![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.thuonghieucongluan.vn/uploads/2023/05/07/cap-quang-1683469573.jpg)
Sau tuyến cáp quang biển Liên Á, tuyến cáp SMW3 đã hoàn thành việc sửa chữa.
Trước đó, cả 5 tuyến cáp quang biển của Việt Nam đều lần lượt gặp sự cố, gây ảnh hưởng tới công việc của cá nhân cũng như doanh nghiệp.
Trong chia sẻ tại cuộc họp báo tháng 5 của Bộ TT-TT diễn ra ngày 5/5, Cục trưởng Cục Viễn thông- Ông Nguyễn Thành Phúc cho biết: Việc xảy ra sự cố đồng thời với cả 5 tuyến cáp quang biển thời gian qua là trường hợp bất khả kháng, ảnh hưởng không chỉ với Việt Nam mà cả các nước trong khu vực có sử dụng các tuyến cáp này.
Ngay khi xảy ra sự cố, Cục Viễn thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp triển khai nhiều phương án, như chủ động, nhanh chóng phối hợp với thành viên hệ thống tuyến cáp bị sự cố, đo đạc, xác định vị trí và loại sự cố để tiến hành sửa chữa khắc phục trong thời gian sớm nhất.
Theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam, thời gian sửa chữa, khắc phục các sự cố cáp biển phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm cả thời tiết, loại lỗi và vị trí cáp; có thể kéo dài từ vài tuần cho đến vài tháng.
Sau khi 2 tuyến cáp quang biển là IA và SMW3 hoàn thành việc sửa chữa, khắc phục sự cố. Hai tuyến cáp biển khác là AAE-1 và AAG dự kiến sẽ hoàn thành sửa chữa trong tháng 5/2023. Riêng tuyến cuối cùng là APG dự kiến sẽ được hoàn thành khắc phục xong trong tháng 6/2023.
Hà Trần