Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyên Quang: Xã Kim Quan đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 25/9/2021, UBND huyện Yên Sơn tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Tuyên Quang về công nhận xã Kim Quan đạt chuẩn nông thôn mới.

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Kim Quan đã huy động kinh phí thực hiện trên 155 tỷ đồng, trong đó, vốn vận động hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức và Trung ương trên 39 tỷ đồng, vốn vay các tổ chức tín dụng trên 53 tỷ đồng, vốn Nhân dân đóng góp trên 14 tỷ đồng…

Đến nay, đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đạt 100%; đường trục thôn, bản và đường liên thôn, bản được cứng hóa đạt 63,13%; tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia đạt 100%. Nhiều mô hình phát triển kinh tế được triển khai và phát huy hiệu quả. Nhờ đó, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo còn 7,96%; thu nhập bình quân đầu người đạt 39,2 triệu đồng/người/năm… 

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Kim Quan
Ông Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Kim Quan

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang ghi nhận, biểu dương những thành tích xã Kim Quan đã đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới; đồng thời bày tỏ mong muốn Đảng bộ, chính quyền và các dân tộc xã Kim Quan phát huy những kết quả đã đạt được, duy trì và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí nông thôn mới; xây dựng kế hoạch, nội dung thực hiện cụ thể để phấn đấu đạt các tiêu chí theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao; quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả các công trình hạ tầng được đầu tư; tập trung phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, nâng cao năng suất, chất lượng; tuyên truyền và tổ chức thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế của tỉnh…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Kim Quan; UBND huyện Yên Sơn đã khen thưởng cho 11 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới xã Kim Quan.

PV

Bài liên quan

Tin mới

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.