Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 1/4/2019: USD tăng nhẹ, Bảng Anh giảm

Đồng đô la Mỹ tiếp tục giữ vững đà tăng gần đây, do lo ngại về sự không chắc chắn kéo dài của Brexit đang đè nặng lên cả đồng Bảng Anh và đồng Euro. Trong khi đó, giá đồng tiền ảo vượt mức 4.100 USD/BTC.

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường đồng bạc xanh tăng 0,05% lên 96,81. Sự phục hồi của doanh số bán nhà mới, lạm phát và chi tiêu tiêu dùng yếu hơn, phần nào cho thấy rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm cắt giảm lãi suất, điều này có thể sẽ gây áp lực lên đồng bạc xanh. Bộ Thương mại cho biết, chỉ số tiêu dùng đã chậm lại 0,1% trong tháng 1. Doanh số bán nhà mới tăng 4,9% lên.

Các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc đang nỗ lực tìm ra một thỏa thuận ràng buộc để giải quyết các chỉ trích của ông Trump về việc Trung Quốc nhiều năm đối xử không công bằng đối với các công ty Mỹ. Đàm phán hoàn tất sẽ cho phép việc cắt giảm thuế quan đối với các doanh nghiệp ở cả hai nước.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 1/4/2019: USD tăng nhẹ, Bảng Anh giảm - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May có nguy cơ sụp đổ toàn bộ nếu bà không đạt được thỏa thuận Brexit. Hiện có chưa đầy 2 tuần để thuyết phục 27 quốc gia EU khác rằng bà May có thể phá vỡ bế tắc. Nếu không, bà sẽ phải yêu cầu khối gia hạn thêm hoặc đưa Anh ra khỏi EU vào ngày 12/4 tới mà không có thỏa thuận nào để làm dịu cú sốc kinh tế.

Trong một động thái liên quan,bà May cho biết sẵn sàng từ chức nếu thỏa thuận Brexit của mình được thông qua quốc hội, đồng nghĩa một thủ tướng khác sẽ dẫn đầu vòng đàm phán tiếp theo với Brussels về mối quan hệ tương lai của Anh với khối này.

 Tỷ giá GBP/USD giảm 0,29% xuống 1,3006 USD và tỷ giá EUR/USD tăng 0,035 lên 1,1217 USD.

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,18% lên 110,82 khi Phố Wall tăng điểm trong bối cảnh rủi ro được cải thiện khi S&P gần đạt mức cao nhất kể từ quý 3 năm 2009.

Ngày 29/3 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.980 đồng (tăng 2 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.619 đồng (tăng 7 đồng). 

Giá đồng tiền ảo vượt mức 4.100 USD/BTC

Tỷ giá ngoại tệ ngày 1/4/2019: USD tăng nhẹ, Bảng Anh giảm - Hình 2

Giá đồng tiền ảo vượt mức 4.100 USD/BTC. (Ảnh minh họa)

Giá trị đồng tiền ảo được cập nhật lúc 5h55 ngày 1/4 (theo giờ Việt Nam) đang ở mức 4.102 USD/BTC. 

Giá Bitcoin trong nước sáng ngày 1/4 tăng giảm khác nhau ở chiều mua và chiều bán ra. Trong khi chiều mua  tăng lên mức giá 94,66 triệu đồng thì giá trị Bitcoin bán ra lại giảm xuống mức 96,14 triệu đồng.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Công an thành phố Đà Nẵng bắt nữ trùm buôn bán ma túy liên tỉnh
Công an thành phố Đà Nẵng bắt nữ trùm buôn bán ma túy liên tỉnh

Để che giấu hoạt động mua bán trái phép chất ma túy, Hoa khoác lên mình vỏ bọc kiều nữ sang chảnh khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Phú Yên tăng cường kiểm tra việc kinh doanh qua mạng xã hội
Phú Yên tăng cường kiểm tra việc kinh doanh qua mạng xã hội

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường kiểm tra việc kinh doanh hàng hoá qua mạng xã hội. Bước đầu đã có 2 cơ sở vi phạm bị xử phạt trên 50.000.000 đồng…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tấm gương sáng của nền Báo chí cách mạng Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tấm gương sáng của nền Báo chí cách mạng Việt Nam

30 năm (từ 1967 đến 1997), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho nghề báo và gắn bó với nghề báo ở Tạp chí Cộng sản. Sự nghiệp báo chí của đồng chí Nguyễn Phú Trọng gắn liền với sự nghiệp báo chí cách mạng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Tạm giữ số lượng lớn trang phục nữ có dấu hiệu nhập lậu
Tạm giữ số lượng lớn trang phục nữ có dấu hiệu nhập lậu

Ngày 27/7, thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 2.900 cái áo khoác nữ là trang phục tập Yoga do nước ngoài sản xuất không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, trị giá hàng hóa ước tính 55,1 triệu đồng.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thắp nến tri ân Anh hùng liệt sỹ tại các địa phương
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thắp nến tri ân Anh hùng liệt sỹ tại các địa phương

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối 26/7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Thời tiết ngày 27/7: Bắc Bộ ban ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông
Thời tiết ngày 27/7: Bắc Bộ ban ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông

Hiệu ứng phơn vẫn tiếp tục tác động mạnh mẽ tới khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ trong ngày 27/7. Khiến toàn bộ các tỉnh, thành tại hai khu vực này sẽ nắng nóng, nhiệt độ tăng mạnh, độ ẩm trong không khí giảm. Tuy nhiên, chiều tối và đêm nay, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 70 mm.