Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 10/9: Đồng USD trên thị trường quốc tế hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ ngày 10/9 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế hạ nhiệt sau vài phiên tăng. Tuy nhiên, xu hướng đi lên vẫn còn. Giới đầu tư đặt cược vào khả năng Fed sẽ cắt giảm mua trái phiếu.

Đồng USD trên thị trường quốc tế hạ nhiệtĐồng USD trên thị trường quốc tế hạ nhiệt

Đầu phiên giao dịch 10/9 trên thị trường Mỹ (đêm 9/9 giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 92,82 điểm.

Đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế tiếp tục hạ nhiệt sau vài phiên tăng. Đồng bạc xanh quay đầu giảm nhẹ trong bối cảnh đồng euro tăng so với USD sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết ngân hàng này sẽ giảm lượng mua trái phiếu.

Cụ thể, trong 3 tháng tới, ECB sẽ mua trái phiếu với mức độ thấp hơn mức 80 tỷ euro mỗi tháng như trong 2 quý vừa qua. Theo dự đoán của các nhà phân tích, nhiều khả năng mức trái phiếu ECB mua sẽ giảm xuống mức khoảng 60 tỷ euro mỗi tháng trước khi giảm sâu hơn nữa vào cuối tháng 3.

Đồng USD giảm còn do đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tăng nhẹ cho dù các số liệu cho thấy môi trường kinh doanh của nước này đang xấu đi đối với các doanh nghiệp. Các chiến dịch của Bắc Kinh khiến các tập đoàn tư nhân lớn lao đao.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 9/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.122 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào bán ra: 22.750 đồng - 23.766 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra: 26.498 đồng - 28.137 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 22.670 đồng - 22.870 đồng; VietinBank: 22.670 đồng - 22.870 đồng; ACB: 22.690 đồng -  22.850 đồng; Tỷ giá Euro tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 26.521 đồng - 27.622 đồng; VietinBank: 26.547 đồng -  27.567 đồng; ACB: 26.696 đồng -  27.202 đồng.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.