Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 8/7: USD giảm, Nhân dân tệ tăng giá

Tỷ giá ngoại tệ ngày 8/7 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường thế giới giảm so với các đồng tiền chủ chốt. Giới đầu tư lo ngại về triển vọng nền kinh tế Mỹ.

Dự báo, giá USD hôm nay sẽ giảm.Dự báo, giá USD hôm nay sẽ giảm.

Đầu phiên giao dịch ngày 8/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,86 điểm.

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường quốc tế giảm so với các đồng tiền chủ chốt. Giới đầu tư lo ngại về triển vọng nền kinh tế Mỹ.

Một báo cáo từ chính phủ Mỹ cho thấy, trong tháng 5 có tới 6,5 triệu người tìm được công việc hoặc được thuê. Đây là một con số kỷ lục. Nền kinh tế có dấu hiệu hồi phục sau một thời gian dài đóng cửa do đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, giới đầu tư lo ngại nền kinh tế Mỹ sẽ hồi phục chậm do làn sóng lây nhiễm thứ 2 đang bùng phát dữ dội tại nước này. Số người tìm được việc mới đây có thể sẽ lại mất việc trong thời gian tới khi đại dịch tiếp tục diễn biến xấu như hiện tại.

Các thị trường chứng khoán châu Á và Mỹ cũng phản ánh nỗi lo này với một phiên điều chỉnh sau nhiều phiên tăng liên tiếp. Chứng khoán Mỹ giảm và chấm dứt chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp sau khi các cổ phiếu dầu khí và tài chính quay đầu giảm mạnh.

Chứng khoán châu Á phần lớn giảm điểm trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19 khi số ca nhiễm mới không ngừng tăng mạnh trên toàn cầu. Số người mắc đã lên tới hơn 11,7 triệu ca, trong đó có hơn 540.000 ca tử vong.

Nhiều dự báo cho rằng đà phục hồi kinh tế Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới - có thể yếu hơn trong nửa cuối năm 2020 sau khi nền kinh tế nước này bứt lên mạnh mẽ từ các mức thấp hồi đầu năm.

Trung Quốc rõ ràng đã nhanh chóng thoát khỏi đại dịch Covid-19. Các số liệu trong những tháng gần đây cho thấy nền kinh tế nước này hồi phục nhanh. Tuy nhiên, triển vọng sắp tới kém rõ ràng hơn.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 7/7, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.100 đồng/USD và 23.280 đồng/USD.

Tới cuối phiên 7/7, Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.100 đồng/USD và 23.280 đồng/USD. Vietinbank: 23.102 đồng/USD và 23.282 đồng/USD. ACB: 23.115 đồng/USD và 23.265 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch 7/7, tỷ giá Euro đứng ở mức: 25.858 đồng (mua) và 26.905 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 28.570 đồng (mua) và 29.466 (bán). Tỷ giá Yên Nhật ở mức 211,0 đồng (mua vào) và 218,8 đồng (bán ra). Nhân dân tệ được mua vào ở mức: 3.271 đồng và bán ra ở mức 3.374 đồng.

V. Minh

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.