Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 4/7: Đồng USD tiếp tục lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ ngày 4/7, vốn là vào phiên cuối tuần, thị trường trong nước cơ bản sẽ đứng yên. Ở thị trường thế giới, USD tiếp tục đà giảm.

Tỷ giá ngoại tệ trong nước

Tỷ giá ngoại tệ USD ngày 4/7 ở thị trường trong nước đứng giá vì rơi vào cuối tuần. Tỷ giá trung tâm sẽ không được điều chỉnh cho đến thứ Hai tuần sau. Giá giao dịch tại các ngân hàng cơ bản sẽ giữ ở giá của ngày 3/7.

Chốt phiên cuối tuần, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.230 đồng (tăng 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.650 đồng (không đổi).

Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ phổ biến ở mức 23.110 đồng (mua) và 23.290 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.110 đồng/USD và 23.290 đồng/USD. Vietinbank: 23.120 đồng/USD và 23.300 đồng/USD. ACB: 23.130 đồng/USD và 23.280 đồng/USD.

đồng USD tiếp tục lao dốcĐồng USD tiếp tục lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ thế giới

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giao dịch ở mức 97,43 tăng 0,03%.

Trong bối cảnh các chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ đưa ra các dự báo tồi tệ về tình hình dịch COVID-19 tại nước này, cuộc khảo sát do Reuters thực hiện với hơn 70 nhà phân tích từ ngày 25/6-1/7 cho thấy, triển vọng của đồng USD là khá yếu.

Ông Gavin Friend, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại tập đoàn tài chính NAB Group cho biết, đồng USD tăng trong hai trường hợp: khi thị trường thấy rủi ro giảm xuống hoặc khi nước Mỹ đang dẫn đầu làn sóng phục hồi hậu COVID-19 trên toàn cầu.

Song chuyên gia Friend không nghĩ rằng kịch bản này sẽ sớm xảy ra, nhất là khi Chủ tịch Fed Jerome Powell hồi đầu tuần này đã nhắc lại triển vọng không chắc chắn cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Hiện đồng euro được dự báo sẽ tăng khoảng 2,5% và lên giao dịch ở mức 1,15 USD đổi 1 USD trong vòng một năm nữa, cao hơn so với mức 1,12 USD/euro khi khép phiên giao dịch ngày 1/7 và nhỉnh hơn một chút so với dự báo 1,14 USD đưa ra hồi tháng trước.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...