Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 3/11: Tiếp tục lao dốc sau cuộc họp chính sách của Fed

 Rạng sáng 3/11, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 10 đồng, hiện ở mức 24.099 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,73%, xuống mốc 106,15.

Ảnh minh họa
Đồng USD tiếp tục lao dốc, giảm 0,73% (Ảnh minh họa)

Đồng USD tiếp tục lao dốc trong phiên giao dịch vừa qua, do “khẩu vị” rủi ro của các nhà đầu tư được củng cố, khi họ đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hoàn tất việc thắt chặt chính sách tiền tệ với quyết định giữ nguyên lãi suất.

Theo đó, trong cuộc họp chính sách tháng 11, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất, đồng thời phân tích các điều kiện tài chính để xác định khả năng kiềm chế làm phát. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang ủng hộ quan điểm cho rằng lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh, trong khi hợp đồng tương lai của quỹ Fed dự đoán khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 là dưới 20%. Quan điểm đó đã giúp thúc đẩy khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư, giúp cổ phiếu phục hồi.

Brad Bechtel, người đứng đầu FX toàn cầu tại Jefferies ở New York cho biết, Fed có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất, nhưng việc Fed có thể tăng lãi suất thêm một lần nừa là hoàn toàn hợp lý bởi sự kiên cường của nền kinh tế Mỹ.

Trong khi đó, Shaun Osborne, Chiến lược gia tiền tệ trưởng tại Scotia Bank cho răng: “Thị trường không định giá bất kỳ đợt tăng lãi suất nào nữa trước khi cuộc họp chính sách tháng 11 của Fed diễn ra, nên không có gì ngạc nhiên sau quyết sách của Fed. Tuy nhiên, sau cuộc họp này, một số nhà đầu tư tin rằng, động thái tiếp theo của Fed sẽ là cắt giảm lãi suất”.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng bảng Anh tăng giá sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) giữ nguyên lãi suất ở mức cao nhất trong 15 năm, và nhấn mạnh rằng họ sẽ không sớm cắt giảm lãi suất. Theo đó, đồng bảng Anh tăng 0,6% so với đồng bạc xanh, đạt mức 1,2225 USD, mức cao nhất trong 1,5 tuần, sau khi BoE quyết định sẽ duy trì lãi suất ổn định ở mức 5,25%.

So với đồng yên Nhật, đồng USD giảm 0,3%, xuống mức 150,44, trượt khỏi mức cao nhất trong một năm đạt được vào đầu tuần này. Việc giảm xuống mức thấp nhất trong một năm đối với đồng USD là 151,74/USD, và mức thấp nhất trong 15 năm đối với đồng Euro là 160,83/Euro sau thông báo của Ngân hàng Nhật Bản đã khiến các nhà giao dịch mong đợi những biện pháp can thiệp từ chính phủ Nhật Bản để hỗ trợ đồng tiền này.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch 3/11, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 10 đồng, hiện ở mức 24.099 đồng.

 Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.253 đồng.

 Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ ở mức 24.269 đồng – 26.823 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Festival Biển đảo Việt Nam sắp diễn ra tại Vũng Tàu
Festival Biển đảo Việt Nam sắp diễn ra tại Vũng Tàu

Sự kiện “Festival Biển đảo Việt Nam năm 2024” sẽ diễn ra tại Bãi Trước, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 23/5 đến ngày 26/5/2024.

Để trễ hẹn giải quyết 1.193 hồ sơ lĩnh vực đất đai nhưng chưa có văn bản xin lỗi
Để trễ hẹn giải quyết 1.193 hồ sơ lĩnh vực đất đai nhưng chưa có văn bản xin lỗi

Thanh tra tỉnh Hưng Yên đã chỉ ra nhiều thiếu sót cần chấn chỉnh trong giải quyết hồ sơ của Bộ phận một cửa tại UBND thị xã Mỹ Hào.

Bổ nhiệm nữ Chánh Văn phòng, Phó Chánh Thanh tra giữ chức Phó Giám đốc Sở
Bổ nhiệm nữ Chánh Văn phòng, Phó Chánh Thanh tra giữ chức Phó Giám đốc Sở

UBND tỉnh An Giang bổ nhiệm bà Huỳnh Thị Như Lam, Chánh Văn phòng Sở VHTTDL giữ chức Phó Giám đốc Sở VHTTDL; điều động, bổ nhiệm ông Phan Thanh Dũng, Phó Chánh Thanh tra tỉnh giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh.

Thuyên chuyển Phó Giám đốc Sở về công tác tại Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thuyên chuyển Phó Giám đốc Sở về công tác tại Ủy ban Kiểm tra Trung ương

UBND TP Cần Thơ vừa tổ chức hội nghị triển khai quyết định thuyên chuyển nhân sự đến công tác tại Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Hiệu quả đáng ghi nhận từ Chương trình điều chỉnh phụ tải điện
Hiệu quả đáng ghi nhận từ Chương trình điều chỉnh phụ tải điện

Chia sẻ với những khó khăn của ngành điện trong việc bảo đảm cung ứng điện mùa nắng nóng, nhiều khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm, đặc biệt là các doanh nghiệp đã tích cực, chủ động điều chỉnh phụ tải, bố trí lịch sản xuất “né giờ cao điểm” để tiết kiệm điện.

Điện lực Hà Tĩnh mua hơn 37,3 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái nhà
Điện lực Hà Tĩnh mua hơn 37,3 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái nhà

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã mua hơn 37,3 triệu kWh điện từ các công trình điện mặt trời áp mái nhà, trị giá khoảng 75,6 tỷ đồng, theo thông tin từ công ty này.