Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 9/8: Tiếp đà tăng cùng thế giới

Diễn biến tỷ giá USD, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 102,054 điểm với mức tăng 0,49% khi chốt phiên ngày 8/8.

Giá USD hôm nay tiếp tục đà tăng cùng giá USD thế giới (Ảnh minh họa)
Giá USD hôm nay tiếp tục đà tăng cùng giá USD thế giới (Ảnh minh họa)

Tỷ giá USD hôm nay 9/8 trên thị trường trong nước

Tỷ giá USD/VND trung tâm hôm nay (9/8) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.802 VND/USD, giảm 13 đồng so với mức niêm yết hôm qua 8/8/2023.

Hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.400 - 24.942 VND/USD. Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước cũng đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 24.942 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng trong nước sáng nay ghi nhận hàng loạt điều chỉnh tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank tăng 5 đồng cho mức mua vào là 23.555 và mức bán ra là 23.895. Giá mua và giá bán USD hiện nằm trong khoảng từ 23.400 – 24.100 VND/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 9/8 trên thị trường thế giới

Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 102,054 điểm với mức tăng 0,49% khi chốt phiên ngày 8/8.

Đồng đô la Mỹ đạt sự ổn đỉnh vững chắc trong bối canhr dữ liệu thương mại yếu kém của Trung Quốc. Kết thúc phiên ngày thứ Ba, các nhà đầu tư chứng kiến sự ổn định vững chắc của đồng đô la Mỹ trên diện rộng, thu hút đối tượng đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn. Điều này đến sau khi hàng loạt dữ liệu thương mại thất vọng của Trung Quốc đã gây tổn thương đến đồng nhân dân tệ và các loại tiền tệ của Úc và New Zealand. Đồng thời, các loại tiền tệ dễ bị tác động bởi rủi ro của châu Âu cũng đồng loạt giảm sút do triển vọng toàn cầu ngày càng không mấy lạc quan.

Chỉ số đồng đô la tăng 0,4% lên 102,52 điểm, rời xa mức thấp nhất trong một tuần ghi nhận vào thứ Sáu sau báo cáo việc làm tương phản từ Hoa Kỳ. Dữ liệu này đã thể hiện rằng thị trường lao động đang bước vào giai đoạn ổn định, mặc dù vẫn còn khả năng phục hồi.

Trong lúc đó, số liệu nhập khẩu và xuất khẩu của Trung Quốc đã giảm mạnh hơn nhiều so với dự kiến trong tháng 7. Dữ liệu mới nhất cho thấy nhập khẩu giảm 12,4% so với cùng kỳ năm trước, và xuất khẩu giảm 14,5%. Các con số này cho thấy sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc đang bắt đầu giảm tốc, và tín hiệu về nhu cầu toàn cầu cũng đang suy yếu.

Thêm vào đó, vào cuối ngày Thứ Hai, Moody's đã điều chỉnh xếp hạng tín dụng của một số ngân hàng vừa và nhỏ tại Hoa Kỳ và cảnh báo về việc một số ngân hàng lớn hơn có thể bị điều chỉnh hạ hạng trong tương lai. Thậm chí, Moody's còn nhấn mạnh rằng ngành ngân hàng đang phải đối mặt với nguy cơ từ các rủi ro tài trợ và khả năng sinh lời đang giảm đi.

Trên các loại tiền tệ khác, đồng bảng Anh đã giảm 0,3% xuống 1,2745 USD, sau khi một cuộc khảo sát cho thấy sự tăng trưởng doanh số bán hàng của các nhà bán lẻ Anh đã chạm mức thấp nhất trong 11 tháng vào tháng 7.

Còn đồng euro đã giảm 0,4% xuống còn 1,0957 đô la Mỹ, trong khi đồng vương miện của Thụy Điển và Na Uy - những đồng tiền dễ bị tác động bởi rủi ro - đồng loạt giảm so với đồng đô la Mỹ. Mới đây, đô la Mỹ đã tăng 0,7% lên mức 143,40 yên Nhật.

Mọi ánh mắt đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào ngày Thứ Năm, trong đó kỳ vọng về chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi sẽ tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước vào tháng Bảy. Cùng lúc, Trung Quốc cũng dự kiến sẽ công bố dữ liệu lạm phát tháng 7 vào ngày thứ Tư, khi các nhà giao dịch đang quan tâm đến tín hiệu về việc giảm phát trong tương lai.

Việt Anh (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.