Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U21 Việt Nam lên ngôi vô địch sau loạt 'đấu súng'

Bằng tinh thần thi đấu tuyệt vời, U21 Việt Nam đã vượt qua U21

Bằng tinh thần thi đấu tuyệt vời, U21 Việt Nam đã vượt qua U21 Sydney trên chấm 11m để lên ngôi vô địch Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 7.

U21 Báo Thanh Niên Việt Nam lên ngôi vô địch (Ảnh: Thanh Niên)

Thua 0-4 ở vòng bảng trước U21 Sydney là một bài học nhãn tiền và rất bổ ích với thầy trò HLV Đinh Văn Dũng để chiều nay, gặp lại đội bóng đến từ Australia, U21 Việt Nam đã có những thay đổi tích cực.

Chúng ta nhập cuộc chậm và chơi áp sát, hạn chế tối đa lối đá pressing của đối phương. Lối chơi này đã phát huy tác dụng trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, dù nó không mang đến những dấu ấn đậm nét cho U21 Việt Nam.

Và phải đến khi hàng thủ U21 Việt Nam mất tập trung, mắc sai lầm ở phút 42, U21 Sydney mới tận dụng cơ hội để vượt lên. Người ghi bàn là Macdonaldo.

Ngay sau bàn thua, U21 Việt Nam đã có sự thay đổi người. “Tội đồ” ở vòng bảng là Đình Bảo được tung vào sân thay cho Văn Thạnh nhằm tạo ra một sự đột biến trên hàng công U21 Việt Nam.

Sang hiệp 2, U21 Việt Nam quyết đẩy cao đội hình nhưng gặp phải lối đá áp sát, không ngại va chạm của cầu thủ đối phương.

Phần lớn thời gian của hiệp 2, U21 Việt Nam và U21 Sydney tranh chấp ở khu vực giữa sân. Đột biến chỉ xảy ra khi U21 Việt Nam có một đường phản công nhanh ở phút 65. Đình Bảo chính là người pha bẫy việt vị, thoát xuống đối mặt thủ thành U21 Sydney, lạnh lùng kết thúc vào góc gần, quân bình tỷ số 1-1. Trước đó, đồng đội của Đình Bảo đã có một pha vẩy bóng đầy tinh tế từ giữa sân.

Những phút còn lại của trận đấu, khu vực giữa sân vẫn là điểm nóng và cơ hội nguy hiểm mà cả hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau là hầu như không có.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Kết quả này buộc hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu 11m đầy cân não.

Trên chấm đá phạt, 4 cầu thủ U21 Việt Nam được giao thực hiện đều bình tĩnh đến khó tin và dễ dàng hạ gục thủ thành đội bạn. Trong khi đó, bên phía U21 Sydney có hai cầu thủ đã thực hiện không thành công lượt đá của mình. Một lượt bị thủ thành Văn Công cản phá, một lượt dội xà ngang khung thành.

Giành chiến thắng chung cuộc 4-1, U21 Báo Thanh Niên Việt Nam lên ngôi vô địch đầy bất ngờ nhưng cũng rất xứng đáng. Và người ta bảo, sau thảm bại 0-4 trước U21 Sydney ở vòng bảng, thầy trò HLV Đinh Văn Dũng không những trả hết gốc mà còn dư thêm lãi.

Theo VTC

Tin mới

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Tạm hoãn xuất cảnh một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi do nợ thuế
Tạm hoãn xuất cảnh một số lãnh đạo doanh nghiệp ở Quảng Ngãi do nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi vừa có loạt văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vì chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Văn bản được Cục Thuế Quảng Ngãi phát đi ngày 20/3/2024.

Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin
Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin

Sáng 29/3, tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với MobiFone tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng
Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tiếp tục vào cuộc nhằm tháo gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng cho Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư.