Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

UBND thành phố Huế sẽ chấn chỉnh hoạt động phố đi bộ Hai Bà Trưng

Ngày 7/4, Thương hiệu & Công luận có bài “Phố đi bộ Hai Bà Trưng mới hoạt động coi chừng… nghẽn” - phản ánh về những bất cập, mất trật tự, lộn xộn trong hoạt động quản lý tại phố đi bộ Hai Bà Trưng (thành phố Huế). Bài báo đã được các cấp chính quyền, cũng như dư luận quan tâm.

Ông Nguyễn Văn T. (phường Vĩnh Ninh) nêu ý kiến: Thành phố chỉ đạo chủ trương một đường theo hướng tích cực để phát triển điểm đến cho khách du lịch; nhưng lãnh đạo phường lại thực thi theo hướng tiêu cực?

Ghi nhận của PV tối 8/4/2023, sau khi bài báo lên tiếng, sự việc không hề thay đổi khi UBND thành phố Huế quy định phố đi bộ Hai Bà Trưng hoạt động từ 18h đến 24h, nhưng lúc 22g thì người bảo vệ dân phố đã “xả cửa” để xe ô tô, xe máy vào đi chung với người đi bộ, rất phản cảm và nguy hiểm (?!).

22g đêm ngày 8/4/2023 xe ô tô, xe máy vào lưu thông chen với người đi bộ
22g đêm ngày 8/4/2023, xe ô tô, xe máy lưu thông chen với người đi bộ

Trao đổi với PV qua điện thoại, Chủ tịch UBND thành phố Huế, Võ Lê Nhật thừa nhận: "Mới đầu, sẽ có một số bất cập nhỏ trong hoạt động, UBND thành phố sẽ điều chỉnh dần".

Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định trao đổi rất thẳng thắn: "Qua đi thị sát, nhiều bà con cũng nhắn tin phản ánh rất đa chiều. UBND thành phố cũng hội ý liên tục để bàn bạc, từng bước sẽ ổn, chắc chắn là như vậy"!

Phó chủ tịch UBND thành phố Huế, Trần Song khẳng định: “Cám ơn bài báo đã nêu, sang tuần, UBND thành phố sẽ họp chấn chỉnh”.

Qua tìm hiểu, nhiều người hoạt động thương mại trên tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng trao đổi với chúng tôi rằng: Một trong những nguyên nhân đó là do xung đột lợi ích. Vì trên tuyến phố này, chỉ một đoạn ngắn nhưng có đến 3 bộ phận cùng hoạt động: Nhà dân, doanh nghiệp kinh doanh và phường Vĩnh Ninh cho thuê, thu tiền vỉa hè. Trong khi đó, phường là bên có "tiếng nói" hơn cả, buộc các bên kia phải chấp hành, kể cả cho hoặc không cho tổ chức các điểm vui chơi, giải trí thu hút du khách.

22g tối 8/4 vắng bóng người đi bộ vì Tổ bảo vệ đã cho xe ô tô chạy vào phố đi bộ
22h tối 8/4 vắng bóng người đi bộ vì Tổ bảo vệ đã cho xe ô tô chạy vào phố đi bộ

Nhằm làm rõ hơn về vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với Phó chủ tịch UBND thành phố Huế Trần Song.

Ông Song cho biết: “Phường chỉ tổ chức thu tiền vỉa hè mà chủ nhà được ưu tiên đăng ký sử dụng thôi, chứ phường không được phép cho thuê mặt bằng”.

Từ ý kiến của ông Song, cũng như các cấp chính quyền và thực tế đang xảy ra, chúng tôi cho rằng, UBND thành phố cần sớm chấn chỉnh, đừng để một chủ trương đúng, nhưng chỉ vì lợi ích nhỏ, mà gây ảnh hưởng không tốt tới dư luận.

Hãy để phố đi bộ Hai Bà Trưng hoạt động - theo đúng như lời Chủ tịch UBND thành phố Huế đã phát biểu tại Lễ khai trương:

“Phố đi bộ Hai Bà Trưng là nơi người dân, du khách giao lưu, sinh hoạt văn hóa, thưởng thức ẩm thực của địa phương, vui chơi, giải trí, mua sắm. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy du lịch, dịch vụ, thương mại phát triển; bổ sung thêm sản phẩm phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố”.

Tất cả hãy vì cái lợi ích lớn hơn đó là lợi ích cộng đồng, lợi ích xã hội!

Thiết nghĩ, về phía chính quyền phường, chỉ làm công tác quản lý nhà nước, quản lý trật tự trị an; còn phần kinh doanh thương mại nên giao cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp kinh doanh, phải nộp ngân sách nhà nước. Tất cả có hợp đồng, quy chế rõ ràng, không lấn sân. Trong đó, chính quyền chỉ hỗ trợ, chứ không làm thay doanh nghiệp, dễ sinh tiêu cực...

Trần Minh

                                                                                                                                                 

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh

Nhắm phát huy lợi thế là địa phương duy nhất trong cả nước có chung đường biên giới trên bộ và trên biển với Trung Quốc; hiện thực hóa chủ trương thu hút nguồn vốn ngoài ngân sách đầu tư cho kết cấu hạ tầng cảng biển của Bộ GT-VT; đẩy mạnh phát triển kinh tế biển và vận tải đường biển..., năm 2021, Quảng Ninh khởi công đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh và đường nối.

Khởi tố 3 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar
Khởi tố 3 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar, phường Yên Thanh, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024
Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024

Huyện uỷ Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng vừa tổ chức chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2024.

Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương
Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện An Dương (TP. Hải Phòng) vừa tổ chức Lễ động thổ dự án “Xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương”.

Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024
Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024

Ngày 19/5, tại xã Hồng Thái, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Bình Gia tổ chức chương trình Chợ Nhân đạo năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn
Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn

Hai nhà đầu tư lớn là Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) và Coteccons (Việt Nam) mong muốn được đầu tư Dự án Trung tâm Dữ liệu tại Khu Công nghệ cao TP.HCM với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.