Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

UBND TP Huế: Sẽ xác định lại đúng, đủ tiền sử dụng đất của nguyên bí thư Thành uỷ Huỳnh Cư

Sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc UBND TP Huế giao 195,2m2 đất không qua đấu giá cho ông Huỳnh Cư- nguyên Bí thư Thành uỷ Huế, ngày 12.4, UBND TP Huế đã có thông cáo báo chí liên quan vụ việc này.

Nội dung thông cáo cho biết, quá trình thực hiện giao đất không thông qua đấu giá cho hộ ông Huỳnh Cư tại lô đất số A7 - Khu đất xen ghép Tổ 13 Khu vực 5, phường An Đông vào năm 2017 đã có một số sai phạm.

Lô đất A7 cấp cho ông Huỳnh Cư, nguyên Bí thư Thành uỷ Huế có 2 mặt tiền
Lô đất A7 cấp cho ông Huỳnh Cư, nguyên Bí thư Thành uỷ Huế có 2 mặt tiền.

 Qua kiểm tra, Thanh tra Chính phủ đã có Kết luận thanh tra số 355/KL-TTCP ngày 04/3/2021, theo đó đã yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Chủ tịch UBND thành phố Huế kiểm tra lại, xác định đúng, đủ tiền sử dụng đất theo quy định đối với lô đất A7 có diện tích 195,2m2 tại phường An Đông, thành phố Huế đã giao cho ông Huỳnh Cư để truy thu về ngân sách nhà nước và kiểm điểm, xử lý kỷ luật nghiêm túc trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm trong việc giao đất và tính tiền sử dụng đất đối với lô đất trên.

Thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ, ngày 26/3/2021, UBND tỉnh có Thông báo số 132/TB-UBND về kết luận của đồng chí Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo triển khai thực hiện Kết luận số 355/KL-TTCP ngày 04/3/2021 của Thanh tra Chính phủ.

Tiếp đó, UBND thành phố Huế đã ban hành Kế hoạch số 1900/ KH-UBND về khắc phục Kết luận thanh tra số 355/KL-TTCP ngày 04/3/2021 của Thanh tra Chính phủ, theo đó đã giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Huế chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường, Phòng Tài chính Kế hoạch thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra lại, xác định đúng, đủ số tiền sử dụng đất theo quy định.

Được biết, tại kết luận thanh tra số 355/CP-TTCP của Thanh tra Chính phủ (TTCP) về những sai phạm liên quan đến vấn đề đất đai tại tỉnh Thừa Thiên  Huế giai đoạn 2014-2018 đã nêu việc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Huế không thực hiện đấu giá theo kế hoạch, có văn bản tạm dừng đấu giá và tự ý điều chỉnh, thêm diện tích lô đất số A7 (từ 193,2 m2 lên 195,2 m2) để trình UBND TP Huế ban hành quyết định giao đất cho ông Huỳnh Cư, nguyên Bí thư Thành ủy TP Huế nhiệm kỳ 2015-2020.

Trước đó, lô đất số A7 ở phường An Đông, TP Huế nằm trong danh sách để đưa ra đấu giá theo quyết định số 3937/QĐ-UBND ngày 4/5/2016 và quyết định số 497/QĐ-UBND ngày 6/2/2017 của Chủ tịch UBND TP Huế.

Việc giao lô đất số A7 khu vực xen ghép tổ 13, khu vực 5, phường An Đông, TP Huế, không căn cứ vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm là vi phạm Điều 52 luật Đất đai 2013. Trung tâm Phát triển quỹ đất đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với ông Huỳnh Cư là trái với quy định tại khoản 2 Điều 59 và Điều 188 luật Đất đai 2013. Sai phạm hơn nữa là việc giao đất cho ông Huỳnh Cư vào năm 2017, nhưng lấy giá xác định khởi điểm đấu giá năm 2016 để tính tiền phải nộp là thể hiện sự tùy tiện, có dấu hiệu làm lợi cho cá nhân, làm thất thu ngân sách Nhà nước.

 Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"
Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, Luật Đất đai có nhiều chủ trương, chính sách mới, đột phá. Mong muốn chung của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân là sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống.