Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

UBND xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội): Có “làm ngơ” cho công trình vi phạm TTXD?

Chỉ gần trụ sở UBND xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) vài trăm mét, tuy nhiên công trình vi phạm TTXD, xây dựng sai với giấy phép được cấp vẫn ngang nhiên tồn tại, mà không "vấp" phải sự can thiệp nào từ phía chính quyền địa phương?

THCL - Chỉ gần trụ sở UBND xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) vài trăm mét, tuy nhiên công trình vi phạm TTXD, xây dựng sai với giấy phép được cấp vẫn ngang nhiên tồn tại, mà không "vấp" phải sự can thiệp nào từ phía chính quyền địa phương?

UBND xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội): Có “làm ngơ” cho công trình vi phạm TTXD? - Hình 1

Công trình vi phạm TTXD đang gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng

TP. Hà Nội đang cương quyết thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị”. Đặc biệt, công tác quản lý hoạt động vi phạm trong xây dựng được kiểm soát chặt chẽ. Thế nhưng, thời gian gần đây, Thương hiệu & Công luận liên tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng nhiều công trình vi phạm TTXD liên tiếp xảy ra trên địa bàn xã Tân Triều, nhưng không được chính quyền địa phương, ngăn chặn, xử lý theo đúng quy định.

Một trong những công trình vi phạm TTXD được người dân tố giác đó là công trình của gia đình ông Nguyễn Hữu Cường (thôn Triều Khúc, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội).

UBND xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội): Có “làm ngơ” cho công trình vi phạm TTXD? - Hình 2

Giấy phép xây dựng số 688/GPXD-UBND ngày 07/10/2016  do UBND huyện Thanh Trì cấp

Cụ thể, theo Giấy phép xây dựng số 688/GPXD-UBND ngày 07/10/2016, do UBND huyện Thanh Trì cấp, công trình này được phép xây dựng 05 tầng + 1 tum thang, diện tích xây dựng tầng 1 là 79,68 m2. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã xây dựng tầng tum thang thành 1 tầng với diện tích bằng diện tích tầng 1, ngoài ra, diện tích tầng 1 có dấu hiệu vượt diện tích như trong Giấy phép xây dựng.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại công trình này đã được chủ đầu tư xây dựng lên 6 tầng và đang gấp rút hoàn thiện phần thô để đi vào sử dụng. Đáng nói, công trình này nằm cách trụ sở UBND xã Tân Triều không xa, nhưng không "vấp" phải sự can thiệp nào từ phía chính quyền địa phương?

UBND xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội): Có “làm ngơ” cho công trình vi phạm TTXD? - Hình 3

Cách trụ sở UBND xã Tân Triều không xa, nhưng công trình vi phạm TTXD này không được xử lý theo đúng quy định

Trước đó, ngày 04/1/2016, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Nguyễn Quốc Hùng đã ký ban hành Công văn số 06/UBND-XDGT yêu cầu các sở, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị, kiểm soát không gian kiến trúc cảnh quan đô thị trên địa bàn thành phố. Sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu xã, phường, thị trấn, đội trưởng thanh tra xây dựng tại địa bàn để xảy ra nhiều công trình vi phạm, buông lỏng quản lý, có dấu hiệu bao che, tiếp tay cho chủ đầu tư vi phạm…

Để bảo đảm sự tôn nghiêm của luật pháp, tránh sự bức xúc trong dư luận, đề nghị UBND xã Tân Triều, đề nghị lãnh đạo huyện Thanh Trì sớm có động thái kiểm tra, xử lý vi phạm (theo phản ánh của người dân).

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội
Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội

Tổng Thư ký Quốc hội kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội giám sát tối cao 1 chuyên đề tại Kỳ họp thứ 9 và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát 1 chuyên đề tại phiên họp tháng 8/2025.

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.

Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động
Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh (LĐLĐ) đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân 2024 (từ 15/4 - 31/5), kết hợp với Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động và các ngày lễ quan trọng của đất nước.

Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung
Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung

Tổng số tiền 25 tỷ đồng được phân bổ từ nguồn vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương nhằm thực hiện các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung.