Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ứng dụng EVNNPC CSKH đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách hàng

Với giao diện hiện đại, thân thiện và được bổ sung nhiều tiện ích vượt trội, EVNNPC CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang thực sự thu hút được người dùng.

Chuyển đổi số được xác định là nền tảng quan trọng, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy ngành Điện miền Bắc phát triển nhanh, mạnh và bền vững. Bởi vậy, thời gian qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chủ động nâng cấp, trang bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ, đồng thời đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ trên ứng dụng EVNNPC CSKH nhằm đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, với giao diện hiện đại, thân thiện và được bổ sung nhiều tiện ích vượt trội, EVNNPC CSKH đang thực sự thu hút được người dùng.

Hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện
Hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện

Lấy khách hàng làm trung tâm của phát triển ứng dụng số

Cùng với sự phát triển của công nghệ số, các app (ứng dụng) trên thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến đối với người dân. Đã có rất nhiều App thực sự hữu ích, khiến người dùng thường xuyên truy cập để tra cứu thông tin. Điển hình, ứng dụng EVNNPC CSKH (Ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện) của Tổng công ty Điện lực miền Bắc là một trong số đó, bởi tính thiết yếu từ chính các dịch vụ điện đối với khách hàng.

Cụ thể, EVNNPC CSKH là phần mềm trên thiết bị di động thông minh được Tổng công ty Điện lực miền Bắc xây dựng và phát triển. Ứng dụng này hiện đang hỗ trợ nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện như: Tra cứu và theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo từng ngày/tháng/năm; Tra cứu hóa đơn tiền điện hằng tháng và thanh toán tiền điện trực tuyến; Lịch ghi chỉ số công tơ; Xem chi tiết giá bán điện cho từng mục đích sử dụng; Đăng ký dịch vụ cấp mới điện và các dịch vụ khác… 

Thông qua ứng dụng này, khách hàng chỉ cần chạm tay vào các công cụ được cài đặt trên App là có thể đáp ứng được mọi nhu cầu thông tin về điện mà không cần phải đến trực tiếp các điểm giao dịch theo như phương thức truyền thống trước đây. Để giúp các khách hàng dễ dàng cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNNPC CSKH, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cùng 27 Công ty Điện lực thành viên (trong đó có Công ty Điện lực Lạng Sơn) đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng trên địa bàn các bước cài đặt trên thiết bị di động thông minh. Theo đó, đối với người dùng sử dụng hệ điều hành Android, khách hàng truy cập vào ứng dụng “CH Play” có sẵn trên điện thoại, rồi tiếp tục gõ “Điện lực miền Bắc” trên thanh tìm kiếm và chọn cài đặt phần mềm EVNNPC CSKH. Tương tự đối với người dùng hệ điều hành IOS, khách hàng cũng truy cập vào ứng dụng “App Store” có sẵn trên thiết bị di động, tiếp tục gõ cụm ký tự “Điện lực miền Bắc” trên thanh tìm kiếm và chọn cài đặt phần mềm EVNNPC CSKH. 

Đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ trên ứng dụng EVNNPC CSKH nhằm đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách hàng
Đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ trên ứng dụng EVNNPC CSKH nhằm đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách hàng

EVNNPC CSKH đang “hút” người dùng tại Lạng Sơn

Những năm gần đây, để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) đã đẩy mạnh triển khai ứng dụng EVNNPC CSKH đến với mọi người dân trên địa bàn tỉnh. Ban Lãnh đạo Công ty xác định, ứng dụng này mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như dễ dàng theo dõi lượng điện năng tiêu thụ, thanh toán hóa đơn, gửi yêu cầu, cũng như phản ánh, góp ý… tới ngành Điện. 

Để ứng dụng EVNNPC CSKH tạo được độ lan tỏa rộng, cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể, thời gian qua, PC Lạng Sơn đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng. Cùng với đó, công nhân viên trong toàn Công ty đã không quản ngại khó khăn, vất vả để tổ chức nhiều đợt vận động tới từng hộ dân trên địa bàn hướng dẫn trực tiếp các bước cài đặt, sử dụng ứng dụng, cũng như phổ biến về những lợi ích mà ứng dụng đem lại. Nhờ vậy mà khách hàng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn cài đặt và sử dụng thành thạo ứng dụng EVNNPC CSKH để theo dõi, quản lý sản lượng điện sử dụng một cách chính xác, kịp thời. Qua đó có sự điều chỉnh hành vi sử dụng điện theo hướng hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Sau khi được ngành Điện Lạng Sơn tuyên tuyền và nhận thấy đúng với nhu cầu của mình từ nhiều năm nay, chị Đinh Thị Đức (Thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình) tiến hành ngay việc cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH trên chiếc điện thoại Samsung của mình từ tháng 3/2023. “Như một thói quen, tôi thường xuyên mở App để theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ của gia đình mình, cùng các thông tin, khuyến cáo của ngành Điện. Sau hơn một năm sử dụng, tôi thấy ứng dụng này rất hữu ích, giúp theo dõi chỉ số điện năng hàng ngày. Khi thấy App cảnh báo lượng điện sử dụng có thể khiến tiền điện tăng cao, tôi kịp thời nhắc nhờ các thành viên trong gia đình sử dụng các thiết bị điện theo hướng tiết kiệm hơn. Ngoài ra, trên EVNNPC CSKH, tôi còn dễ dàng liên hệ được với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc để có thể gửi các thắc mắc khi sử dụng điện và được các nhân viên trả lời tận tâm, thấu đáo. Chính từ những ưu việt mà App đem lại, tôi đã chủ động giới thiệu tới bạn bè, hàng xóm, họ hàng để mọi người cùng sử dụng”, - chị Đinh Thị Đức cho biết thêm.

Tương tự, vì tính chất công việc thường xuyên phải đi công tác xa, anh Đào Thanh Châu (Phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn) thường phải nhờ người thanh toán hộ tiền điện. Có những tháng, do bận xử lý nhiều việc nên anh quên lịch thanh toán. Cuối năm 2023 vừa qua, được một người bạn giới thiệu sử dụng ứng dụng EVNNPC CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, anh Đào Thanh Châu đã có thể dễ dàng nhận hóa đơn điện tử, theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày, cũng như thanh toán tiền điện trực tuyến một cách thuận lợi.

Anh Đào Thanh Châu bày tỏ: “Trong những tháng hè, các con tôi được nghỉ học nên thời gian sử dụng điều hòa, tivi thường xuyên hơn. Do đó, lượng điện năng tiêu thụ hằng ngày cũng tăng lên đáng kể. Vài năm trở về trước, khi hóa đơn tiền điện trong dịp hè tăng vọt, tôi và nhiều đồng nghiệp cùng cơ quan không tránh khỏi tâm lý hoài nghi việc ghi chỉ số công tơ. Tuy nhiên, từ khi cài đặt ứng dụng này và thường xuyên truy cập mỗi ngày, tôi dễ dàng theo dõi lượng điện năng gia đình tiêu thụ là bao nhiêu để chủ động sử dụng tiết kiệm. Theo tôi, ứng dụng này thực sự rất hữu ích”. 

Tư vấn sử dụng điện tại Công ty Cổ phần Sao Bắc Việt – một doanh nghiệp chuyên sản xuất gỗ ván ép công nghiệp công nghệ cao trên địa bàn huyện Hữu Lũng
Tư vấn sử dụng điện tại Công ty Cổ phần Sao Bắc Việt – một doanh nghiệp chuyên sản xuất gỗ ván ép công nghiệp công nghệ cao trên địa bàn huyện Hữu Lũng

Không chỉ riêng đối với người dân, ứng dụng chăm sóc khách hàng còn có ý nghĩa rất quan trọng đối với các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Với các đơn vị này, chi phí tiền điện trong tổng giá thành luôn chiếm tỷ lệ khá cao. Vì vậy, việc theo dõi sát sao lượng điện tiêu thụ giúp doanh nghiệp có sự điều chỉnh sản xuất phù hợp, góp phần giảm giá thành sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Ông Hoàng Văn Đồng, đại diện Công ty Cổ phần Sao Bắc Việt – một doanh nghiệp chuyên sản xuất gỗ ván ép công nghiệp công nghệ cao trên địa bàn huyện Hữu Lũng chia sẻ: “Ứng dụng EVNNPC CSKH rất hữu ích. Tôi thường xuyên theo dõi lượng điện sử dụng hằng ngày, hằng giờ qua ứng dụng. Kết thúc ngày, tôi có thể biết Công ty tiêu thụ lượng điện là bao nhiêu và đem so sánh từng ngày để có sự điều chỉnh hợp lý trong sản xuất”.

Ông Trần Xuân Quảng – Trưởng phòng Kinh doanh PC Lạng Sơn nhấn mạnh: Hiện nay, toàn Công ty đang quản lý và cung cấp điện cho trên 260.000 khách hàng. Nhờ triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu, đến nay đã có có 66.607 khách hàng cài đặt và sử dụng thường xuyên App EVNNPC CSKH, chiếm 27,25% tổng số KH Công ty đang quản lý. Trong thời gian tới, PC Lạng Sơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ khách hàng sử dụng ứng dụng này nhằm tiến tới nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng trên địa bàn ngày một tốt nhất”.

Tâm Phúc 

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.