Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) khẳng định vị thế tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân trong thời kỳ mới

Trong 2 ngày 22-23/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội đã bầu 46 đại biểu tham gia ban chấp hành khóa mới và cử 23 đại biểu đi dự đại hội đại biểu MTTQ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đức Toàn tái đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Lạc, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu (ảnh trên ngoài cùng bên phải) - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Lạc
Đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu (ảnh trên ngoài cùng bên phải) - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Lạc

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư huyện ủy huyện Yên Lạc Nguyễn Khắc Hiếu khẳng định vai trò quan trọng của MTTQ huyện Yên Lạc đã góp phần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước. Góp phần ổn định và phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội huyện Yên Lạc.

Trong nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ huyện và các xã, thị trấn trong huyện tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, tuyên truyền, vận động đoàn kết toàn dân, phổ biến chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của huyện tới toàn thể nhân dân, từ đó, nâng cao nhận thức, hành động của các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị - kinh tế, xã hội của huyện.

Dựa trên các chủ trương của Đảng, MTTQ cần cụ thể hóa thành các chương trình hành động và kế hoạch cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế. Nâng cao chất lượng của các chương trình phối hợp hoạt động giữa MTTQ và các cấp chính quyền, các ngành, các lĩnh vực khác nhau; tăng cường hoạt động giám sát và phản biện xã hội, chọn lựa những vấn đề giám sát có tính thiết thực, tránh sự chồng chéo và cải thiện chất lượng giám sát, phản biện xã hội, mang lại hiệu quả cao.

Tiếp tục tiên phong, đẩy mạnh các phong trào thi đua và các cuộc vận động như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh”; "xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp"... MTTQ cũng cần chủ động tham mưu cho cấp ủy để phát động các cuộc vận động và phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tế của huyện. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp, đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động một cách toàn diện; kịp thời động viên, khen thưởng các cá nhân, tập thể, người có uy tín trong cộng đồng dân cư một cách hiệu quả.

Ông Bùi Hữu Hưng (ảnh trên) - Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc
Ông Bùi Hữu Hưng (ảnh trên) - Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Bùi Hữu Hưng - Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu, ghi nhận những kết quả MTTQ huyện Yên Lạc đã đạt được nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhấn mạnh  MTTQ huyện Yên Lạc cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ trong giai đoạn mới.

MTTQ huyện thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các hộ nghèo và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững; triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, Nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh”. 

Đại hội đã bầu 46 đại biểu tham gia ban chấp hành khóa mới và cử 23 đại biểu đi dự đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng chí Nguyễn Đức Toàn tái đắc cử chức Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Yên Lạc, nhiệm kỳ 2024-2029.

Nhiệm kỳ qua, MTTQ huyện Yên Lạc đã chủ động, tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân và thực hiện dân chủ trong việc giám sát và phản biện xã hội. MTTQ các cấp huyện Yên Lạc đã chủ trì, phối hợp tổ chức 232 cuộc giám sát và 4 hội nghị phản biện xã hội, tiếp nhận 841 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời chuyển đến các cơ quan chức năng để giải quyết kịp thời. MTTQ huyện cũng đã phối hợp với chính quyền để tuyên truyền và vận động nhân dân chấp hành chủ trương về giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, đô thị văn minh, Làng văn hóa kiểu mẫu.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sau 10 năm mất tích, hình ảnh xác máy bay MH370 xuất hiện dưới đáy biển?
Sau 10 năm mất tích, hình ảnh xác máy bay MH370 xuất hiện dưới đáy biển?

Những ngày qua, hình ảnh về xác máy bay MH370 của Malaysia Airlines được tìm thấy ở sâu dưới đáy biển khiến dư luận quốc tế xôn xao.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 24.000 viên ma túy tổng hợp
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 24.000 viên ma túy tổng hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - PC04, Công an tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp các lực lượng chức năng liên quan bắt giữ đối tượng mua bán trái phép 24.000 viên ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam.

Khen thưởng các đơn vị có thành tích triệt phá đường dây lừa đảo trực tuyến xuyên quốc gia
Khen thưởng các đơn vị có thành tích triệt phá đường dây lừa đảo trực tuyến xuyên quốc gia

Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lương Tam Quang vừa có Thư khen gửi Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Cục Đối ngoại và Công an TP. Hồ Chí Minh về thành tích triệt phá nhóm đối tượng người Trung Quốc cư trú trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh hoạt động lừa đảo trực tuyến chiếm đoạt tài sản.

Bắc Giang: Cháy nhà dân lúc rạng sáng, 3 người tử vong
Bắc Giang: Cháy nhà dân lúc rạng sáng, 3 người tử vong

Rạng sáng nay, 16/6, tại số nhà 43, đường Hoàng Hoa Thám, phường Đa Mai, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang xảy ra cháy tại một nhà dân làm 3 người tử vong.

Vinafood 1 có tân Tổng Giám đốc mới
Vinafood 1 có tân Tổng Giám đốc mới

Ông Trần Sơn Hà - Phó Tổng giám đốc Vinafood 1 được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc công ty.

Bắt cặp vợ chồng vận chuyển thuê 30 kg ma túy
Bắt cặp vợ chồng vận chuyển thuê 30 kg ma túy

Sáng 16/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 30 kg ma túy đá.