Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vaccine dạng dán Hexapro có hiệu quả cao hơn gấp 11 lần chống lại biến thể Omicron

Vaccine dạng dán Hexapro sản xuất dưới dạng miếng dán có hiệu quả cao hơn gấp 11 lần trong việc chống lại biến thể Omicron so với cùng một loại vaccine được bào chế cho dưới dạng tiêm truyền thống trong việc phòng ngừa các biến thể của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Vaccine dạng dán Hexapro sản xuất dưới dạng miếng dán có hiệu quả cao hơn gấp 11 lần trong việc chống lại biến thể Omicron so với cùng một loại vaccine được bào chế cho dưới dạng tiêm truyền thốngtrong việc phòng ngừa các biến thể của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Ngày 28/07,theomột báo cáo khoa học công bố trên tạp chí Vaccine, các kết quả thử nghiệm trên chuột cho thấy vaccine Hexapro sản xuất dưới dạng miếng dán có hiệu quả cao hơn gấp 11 lần trong việc chống lại biến thể Omicron so với cùng một loại vaccine này nhưng được bào chế dành cho dạng tiêm.

Tiến sĩ Chris McMillan làm việc tại Khoa Hóa học và Sinh vật học phân tử thuộc trường Đại học Queensland giải thích: “Miếng dán vi kim mật độ cao này là một nền tảng phân phối vaccine, giúp đưa vaccine vào các tế bào miễn dịch nằm sâu dưới da một cách chính xác".

Miếng dán vaccine ngừa Covid-19 Hexaprob của Công ty Vaxxas.
Miếng dán vaccine ngừa Covid-19 Hexaprob của Công ty Vaxxas.

Để kiểm tra tính hiệu quả, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu đối với 8 con chuột, được chia thành 2 nhóm, trong đó 1 nhóm được tiêm vaccine Hexapro theo cách truyền thống, còn nhóm còn lại ứng dụng công nghệ vaccine dán. Sau đó, các nhà khoa học lấy máu của những con chuột này để thử nghiệm đối với từng biến thể gây bệnh Covid-19, trong đó bao gồm cả các dòng phụ của các biến thể Alpha, Delta và Omicron. Kết quả cho thấy vaccine loại dán tạo ra phản ứng miễn dịch vượt trội và hiệu quả hơn trong việc vô hiệu hóa cả hai biến thể Omicron và Delta.

Theo TS. David Muller thuộc trường Đại học Queensland, điều này đưa ra những bằng chứng sơ bộ rằng vaccine loại dán có thể giúp chống lại các biến thể ngày càng đột biến của virus SARS-CoV-2. Tuy không phủ nhận sự cần thiết của việc tiêm chủng ngừa Covid-19, nhưng ông Muller cũng cho rằng sự suy giảm hiệu quả của các loại vaccine hiện nay ngày càng rõ rệt hơn với sự xuất hiện của Omicron - biến thể chứa hơn 30 đột biến trong protein gai. “Công nghệ vaccine dạng dán cũng có triển vọng giúp mở rộng khả năng tiếp cận của người dân các nước với các loại vaccine ngừa bệnh trong tương lai, do tính dễ dàng vận chuyển, sử dụng và chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ phòng (trong tối đa 30 ngày)”, TS. Muller nói.

Cuộc thử nghiệm đối với vaccine Covid-19 Hexapro dạng dán của Đại học Texas (Mỹ) đã cho thấy những kết quả tích cực. (Nguồn: University of Queensland)
Cuộc thử nghiệm đối với vaccine Covid-19 Hexapro dạng dán của Đại học Queensland đã cho thấy những kết quả tích cực.

Liên quan đến vấn đề trên, ông David Hoey - Giám đốc điều hành Vaxxas cho biết: Công ty đang lên kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất, với việc chuyển sang thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn trước khi thương mại hóa loại vaccine này.

Được biết, Vaccine dạng dán Hexapro do trường Đại học Queensland hợp tác phát triển cùng công ty công nghệ sinh học Vaxxas (có trụ sở tại Brisbane, Australia). Khi được dán lên da, hàng nghìn vi kim trên miếng dán sẽ "tiêm" vaccine vào cơ thể.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024)
Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024)

Đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng. Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng tuy ngắn ngủi, nhưng đồng chí đã có đóng góp lớn trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, đặc biệt là trong công tác củng cố, xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?
Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?

Bản thân các doanh nghiệp cũng rất muốn có những dịch vụ tốt, nhưng nhiều tổ chức chuyên về đào tạo an toàn cũng chưa có sẵn những sản phẩm tốt cả về chương trình, đội ngũ giảng viên với năng lực, trình độ, trách nhiệm… để cung cấp cho doanh nghiệp.

Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ đối tượng Lò Văn Tiêng, sinh năm 1994, trú tại bản Pí, xã Xuân Lao, huyện Mường Ẳng, tỉnh Điện Biên về hành vi "mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy".

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực
Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong tháng ước tính tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung bốn tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.

Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ
Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ

De Castries: Tôi thừa nhận Tướng Giáp rất sành sỏi binh nghiệp và khôn ngoan hơn tôi đã đành, mà còn hơn cả Tướng Cogny và Đại tướng Navarre. Tôi hân hạnh làm đối thủ của Tướng Giáp, được làm kẻ chiến bại trực tiếp của một người tài giỏi như Tướng Giáp. Tôi ngưỡng mộ và kính phục ông

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024
Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ bảy ngày 31/8 đến hết thứ ba ngày 3/9/2024.