Vải lai chín sớm được mùa, ước tính sản lượng trên 12.000 tấn
Vải lai chín sớm tại Phù Cừ, Hưng Yên thu hút sự quan tâm của khách hàng với vị ngọt đặc trưng, mẫu mã sáng đẹp.
Vải lai Hưng Yên chín sớm, được mùa
Theo ước tính, sản lượng vải lai Hưng Yên năm nay ước tính đạt trên 12.000 tấn với khoảng 45% phục vụ tiêu thụ nội địa. Các hoạt động giao thương trong nước diễn ra sôi nổi nhằm ổn định đầu ra cho trái vải Hưng Yên.
Năm nay, phiên chợ vải Hưng Yên thu hút sự quan tâm lớn của nhiều người tiêu dùng. Phiên chợ có hơn 50 gian hàng giới thiệu, trưng bày và bán vải trứng, vải lai đầu vụ từ các nhà vườn, hộ gia đình, hợp tác xã. Nhiều nông sản đặc trưng khác của tỉnh cũng được bày bán và giới thiệu đến du khách.

Phiên chợ đã thu hút hơn 15.000 lượt khách tới tham quan, mua sắm sau hơn 2 ngày tổ chức. Phiên chợ cũng đã mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản của tỉnh trong năm.
Năm nay vải lai chín sớm, được mùa, chín đến đâu tiêu thụ đến đó. Tỉnh Hưng Yên chủ động chuẩn bị các công tác hỗ trợ, đảm bảo giao thông thuận lợi để vận chuyển nông sản khi vào mùa.
Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cũng đã ký kết hợp đồng tiêu thụ với nhiều doanh nghiệp bán lẻ, đa dạng hóa kênh phân phối cho các sản phẩm nông sản. Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết: “Ngoài các hệ thống bán lẻ, siêu thị, chúng tôi tiếp tục đưa sản phẩm vải vải lên các sàn thương mại điện tử. Người tiêu dùng sẽ được tiếp cận nhiều hơn, đỡ mất thời gian hơn, được xem hình ảnh, thông tin quy trình chăm sóc, thu hoạch”.
Tăng cường tiêu thụ sản phẩm nhờ liên kết vùng
Hiện thị trường nông sản còn chưa bền vững, nông sản sản xuất chưa theo kịp tín hiệu thị trường. Để phát triển, việc mở rộng cánh cửa để lưu thông hàng hóa chú trọng tập trung vào hoạt động liên kết cùng. Các địa phương cùng nhau liên kết vì mục tiêu chung để nông nghiệp phát triển bền vững.
Hợp tác xã Vinh Oanh từ Tuyên Quang mỗi năm thu về hơn 2 tỷ đồng nhờ việc tham gia hơn 20 hội chợ thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo Sở Công thương Hà Nội, 7 phiên chợ Việt, 5 tuần hàng Việt được tổ chức đã được tổ chức từ đầu năm đến nay để hỗ trợ doanh nghiệp các địa phương tiêu thụ nông sản sản phẩm OCOP phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Hoạt động này cũng giúp nhiều hợp tác xã đưa nông sản vào các kênh tiêu thụ hiện đại trên địa bàn. Đây là kết quả từ hoạt động liên kết giao thương giữa Thủ đô với các địa phương.
Để tăng cường liên kết vùng với các địa phương, kích cầu và thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong nước, ngoài các phương án xúc tiến thương mại, Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển mạng lưới logistics, các trung tâm trung chuyển và kho vận chuyển.
Nhung Đỗ
Tin mới
THACO INDUSTRIES xuất khẩu lô thùng giữ nhiệt đầu tiên sang Mỹ
Hiện nay, THACO INDUSTRIES đang mở rộng sản xuất sản phẩm công nghiệp và dân dụng, đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng như: Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước EU...
Trong tháng 9, lượng xe ô tô nhập khẩu tăng mạnh
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê mới được công bố, trong tháng 9/2023, ước tính có khoảng 39.600 chiếc ô tô mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam, bao gồm cả xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước, tăng 29,3% so với tháng 8...
Quảng Ninh: Từ 1/10 cấm đường Hạ Long để diễn tập phương án chữa cháy cấp bộ
Sáng mai 1/10, tại khu vực bến phà cũ, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, sẽ chính thức diễn ra chương trình diễn tập phương án chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ cấp bộ, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Ninh.
Quảng Ninh mong muốn thu hút mạnh mẽ nguồn vốn từ các doanh nghiệp Hàn Quốc
Ngày 30/09, tại TP. Hạ Long, Đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc do ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham) đã đến thăm, khảo sát và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Quảng Ninh.
Chủ tịch nước: Các nhà văn luôn là những chiến sĩ bảo vệ phẩm giá con người
Tại Hội nghị Đại biểu nhà văn lão thành Việt Nam lần thứ nhất, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Các nhà văn Việt Nam luôn là những chiến sĩ tiên phong trong cuộc đấu tranh chống lại cái ác và bảo vệ phẩm giá con người bằng con đường kỳ diệu của văn học, gieo những hạt giống của cái đẹp vào tâm hồn con người.
Bình Định: MB Bank hỗ trợ 2 cháu nhỏ mồ côi mẹ đến 18 tuổi
Tại TP. Quy Nhơn (Bình Định) vừa diễn ra Chương trình “MB Bank hỗ trợ 2 cháu nhỏ mồ côi mẹ”. Theo đó, 2 cháu nhỏ Võ Xuân Phú và Võ Ngọc Quý được Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) – Chi nhánh tỉnh Bình Định hỗ trợ 20.000.000 đồng/năm cho đến khi đủ 18 tuổi.
Câu chuyện thương hiệu
Bức tranh thương hiệu ACM - Tập đoàn Khoáng sản Á Cường
Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng
Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên
Bức tranh thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á