Vải lai Hưng Yên chín sớm, được mùa

Theo ước tính, sản lượng vải lai Hưng Yên năm nay ước tính đạt trên 12.000 tấn với khoảng 45% phục vụ tiêu thụ nội địa. Các hoạt động giao thương trong nước diễn ra sôi nổi nhằm ổn định đầu ra cho trái vải Hưng Yên.

Năm nay, phiên chợ vải Hưng Yên thu hút sự quan tâm lớn của nhiều người tiêu dùng. Phiên chợ có hơn 50 gian hàng giới thiệu, trưng bày và bán vải trứng, vải lai đầu vụ từ các nhà vườn, hộ gia đình, hợp tác xã. Nhiều nông sản đặc trưng khác của tỉnh cũng được bày bán và giới thiệu đến du khách.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Phiên chợ đã thu hút hơn 15.000 lượt khách tới tham quan, mua sắm sau hơn 2 ngày tổ chức. Phiên chợ cũng đã mở đầu chuỗi  hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản của tỉnh trong năm.

Năm nay vải lai chín sớm, được mùa, chín đến đâu tiêu thụ đến đó. Tỉnh Hưng Yên chủ động chuẩn bị các công tác hỗ trợ, đảm bảo giao thông thuận lợi để vận chuyển nông sản khi vào mùa.

Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cũng đã ký kết hợp đồng tiêu thụ với nhiều doanh nghiệp bán lẻ, đa dạng hóa kênh phân phối cho các sản phẩm nông sản. Ông  Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết: “Ngoài các hệ thống bán lẻ, siêu thị, chúng tôi tiếp tục đưa sản phẩm vải vải lên các sàn thương mại điện tử. Người tiêu dùng sẽ được tiếp cận nhiều hơn, đỡ mất thời gian hơn, được xem hình ảnh, thông tin quy trình chăm sóc, thu hoạch”.

Tăng cường tiêu thụ sản phẩm nhờ liên kết vùng

Hiện thị trường nông sản còn chưa bền vững, nông sản sản xuất chưa theo kịp tín hiệu thị trường. Để phát triển, việc mở rộng cánh cửa để lưu thông hàng hóa chú trọng tập trung vào hoạt động liên kết cùng. Các địa phương cùng nhau liên kết vì mục tiêu chung để nông nghiệp phát triển bền vững.

Hợp tác xã Vinh Oanh từ Tuyên Quang mỗi năm thu về hơn 2 tỷ đồng nhờ việc tham gia hơn 20 hội chợ thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo Sở Công thương Hà Nội, 7 phiên chợ Việt, 5 tuần hàng Việt được tổ chức đã được tổ chức từ đầu năm đến nay để hỗ trợ doanh nghiệp các địa phương tiêu thụ nông sản sản phẩm OCOP phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Hoạt động này cũng giúp nhiều hợp tác xã đưa nông sản vào các kênh tiêu thụ hiện đại trên địa bàn. Đây là kết quả từ hoạt động liên kết giao thương giữa Thủ đô với các địa phương.

Để tăng cường liên kết vùng với các địa phương, kích cầu và thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong nước, ngoài các phương án xúc tiến thương mại, Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển mạng lưới logistics, các trung tâm trung chuyển và kho vận chuyển.

Nhung Đỗ