Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia làm việc với tỉnh Cao Bằng

Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia do Phó chánh Văn phòng Thường trực, Nguyễn Minh Tuấn làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Cao Bằng về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn thời gian qua.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Cao Bằng đã báo cáo công tác hoạt động những tháng đầu năm 2024. Theo đó, 7 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Cao Bằng và các địa phương trong tỉnh đã chủ động nắm tình hình, kịp thời chỉ đạo các lực lượng chức năng xây dựng phương án, kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và của tỉnh Cao Bằng trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trên địa bàn không có tổ chức, đường dây buôn lậu lớn, chuyên nghiệp nhưng vẫn diễn ra nhỏ lẻ.

Thời gian qua, công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng đạt hiệu quả cao, nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng cấm đã bị truy tố hình sự theo đúng quy định của pháp luật, góp phần ổn định thị trường, bảo đảm quyền lợi của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính và quyền lợi người tiêu dùng.

Kết quả, 7 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng thành viên Ban Chỉ đạo 389 Cao Bằng và các địa phương trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra 543 vụ, với 543 đối tượng vi phạm (tăng 27,5% so cùng kỳ năm 2023), trong đó, khởi tố hình sự 38 vụ, với 84 đối tượng (bằng 90,5% so cùng kỳ); xử lý hành chính 463 vụ (tăng 44% so cùng kỳ năm 2023). Tổng số tiền xử lý vi phạm hành chính, nộp ngân sách Nhà nước 14,4 tỷ đồng (tăng 74,1% so năm 2023).

Trong 7 tháng, các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về thuốc lá nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ; tịch thu xử lý 90.399 kg lá thuốc lá; xử lý 25 vụ việc thực phẩm đông lạnh, tang vật vi phạm 99.401 kg thực phẩm đông lạnh.

Tại buổi làm việc, Phó chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Nguyễn Minh Tuấn đánh cao những kết quả công tác hoạt động đã đạt được của các lực lượng chức năng trong Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Cao Bằng thời gian qua.

Ông Nguyễn Minh Tuấn đề nghị, thời gian tới Ban Chỉ đạo 389 Cao Bằng: Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;

Ban Chỉ đạo 389 Cao Bằng, các sở, ngành thành viên, lực lượng chức năng căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao chủ động công tác nắm tình hình, nhận diện những vấn đề nổi cộm, phức tạp, xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra, điều tra phát hiện xử lý nghiêm mọi hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;

Tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý vận chuyển, buôn bán giống vật nuôi, sản phẩm giống vật nuôi nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ vào địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng, khai thác, chia sẻ thông tin, dữ liệu sẵn có phục vụ mục tiêu chung trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;

Phối hợp thực hiện trong công tác tuyên truyền theo phương châm tăng cường về tần suất, đa dạng về hình thức đảm bảo nội dung và chất lượng tuyên truyền. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, phát hiện và ngăn ngừa sớm các sai phạm nhằm bảo vệ cán bộ, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm. Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan lực lượng chức năng thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng hiệu quả hơn.

Tại buổi làm việc, đại diện các thành viên trong Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Cao Bằng đã nêu những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc về công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh - đặc thù tỉnh vùng biên giới; đồng thời, các đại biểu cũng đề nghị Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với Ban Chỉ đạo 389 Cao Bằng trong công tác chỉ đạo, định hướng, để các lực lượng chức năng trên địa bàn triển khai thực hiện tốt, có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian tới.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, đến thời điểm này có thể khẳng định bão số 3 đã suy yếu nhanh, các địa phương phải khẩn trương triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả; đề phòng mưa lớn, lũ quét, sạt lở...

Giá cà phê hôm nay 8/9: Cao nhất 118,900 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 8/9: Cao nhất 118,900 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 8/9, giảm mạnh 2,000 đồng/kg. Thị trường nội địa, trong khoảng 117,800 - 118,900 đồng/kg.

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7. Dự kiến, trong 24h tới, bão suy yếu và tan dần trên khu vực Thượng Lào.