Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vật liệu chiến lược của Masan High-Tech Materials được vinh danh “Sản phẩm Vàng năm 2022”

Công ty cổ phần Masan High-Tech Materials (Masan High-Tech Materials) là đại diện duy nhất trong lĩnh vực vật liệu công nghệ cao vinh dự được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam vinh danh tại 2 hạng mục “Top 50 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2022” và “Sản phẩm Vàng 2022”.

Đại diện Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials nhận cú đúp giải thưởng
Đại diện Công ty cổ phần Masan High-Tech Materials nhận cú đúp giải thưởng

Vừa qua, tại Hà Nội, Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam tổ chức chương trình “Lễ Tổng kết và trao giấy chứng nhận Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng Việt Nam năm 2022”. Tại buổi lễ, Masan High-Tech Materials là đại diện duy nhất trong lĩnh vực vật liệu công nghệ cao vinh dự được Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam vinh danh tại 02 hạng mục “TOP 50 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam 2022” và “Sản phẩm Vàng 2022” Mục đích của Chương trình nhằm khích lệ, động viên các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã tích cực lao động sản xuất và không ngừng sáng tạo đổi mới để cung cấp cho thị trường những nhãn hiệu, sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, đóng góp tích cực cho sự phát triển nền kinh tế đất nước và góp phần nâng tầm vị thế của nhãn hiệu Việt, sản phẩm Việt, dịch vụ Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.

Masan High-Tech Materials là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về bột kim loại vonfram và các bua vonfram công nghệ cao (các sản phẩm vonfram cận sâu), phục vụ khách hàng trên toàn thế giới với các tổ hợp sản xuất tại Việt Nam, Đức, Canada và Trung Quốc. Masan High-Tech Materials có 02 trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Đức và Việt Nam. Doanh nghiệp đang vận hành mỏ đa kim Núi Pháo và một nhà máy chế biến vonfram hiện đại tại tỉnh Thái Nguyên. Công ty này cũng là nhà sản xuất Florit và Bismut lớn hàng đầu thế giới.

Nhà máy công nghệ cao của Masan High-Tech Materials tại Việt Nam
Nhà máy công nghệ cao của Masan High-Tech Materials tại Việt Nam

Các sản phẩm hóa chất vonfram như APT, YTO, BTO được Bộ Công Thương công nhận là các sản phẩm công nghiệp có độ tinh khiết trên 99%. Điều này khiến Masan High-Tech Materials trở thành một trong số ít nhà cung cấp Vonfram ngoài Trung Quốc trực tiếp sản xuất ra sản phẩm tại nguồn, tạo điều kiện cho hoạt động chế biến sâu nguồn tài nguyên chiến lược của Việt Nam thành các sản phẩm hóa chất vonfram có giá trị cao.

Sản phẩm Vonfram công nghệ cao do Masan High-Tech Materials sản xuất còn được thử nghiệm ứng dụng vào lớp phủ catốt gốc Vonfram trong pin Li-ion để cải tiến hiệu suất và độ an toàn của pin. Đây là dự án phối hợp giữa Masan High-Tech Materials với Trung tâm Nghiên cứu năng lượng mặt trời và hydrogen daden-Württemberg (ZSW) của Đức. Kết quả đánh giá bước đầu cho thấy, lớp phủ này phù hợp của một số tiền chất vonfram. Khi hai đơn vị đã thực hiện các thử nghiệm đầu tiên về lớp phủ và kế hoạch tiếp theo là thực hiện các nghiên cứu về điện hóa.

Tiến xa hơn nữa trong công nghệ sản xuất pin, mới đây Masan High-Tech Materials công bố hoàn tất ký thoả thuận đầu tư vào công ty cung cấp giải pháp pin Li-ion sạc nhanh Nyobolt có trụ sở tại Vương quốc Anh. Sử dụng vật liệu Vonfram công nghệ cao của Masan High-Tech Materals cho lớp phủ cực anode, pin lithiumion do Nyobolt chế tạo có công suất cao kỷ lục và khả năng sạc tốc độ cực nhanh. Bước đột phá này sẽ tạo ra những cải tiến mới trong thiết kế các loại pin sạc nhanh, tăng cả dung lượng và tuổi thọ cho pin.

Các sản phẩm Vonfram chế biến sâu của Masan High-Tech Materials
Các sản phẩm Vonfram chế biến sâu của Masan High-Tech Materials

Ông Phan Chiến Thắng – Giám đốc Truyền thông, Cộng đồng và Quan hệ Đối ngoại chia sẻ: “Chúng tôi đặt mục tiêu hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, tập trung đẩy mạnh tái chế Vonfram để sản xuất xanh, hiệu quả, thúc đẩy phát triển bền vững. Trong tương lai không xa, Vonfram không chỉ là một trong những vật liệu công nghệ cao chiến lược cung ứng cho các ngành công nghiệp toàn cầu mà sẽ là thành tố chính cho sản phẩm pin hiệu năng cao được thương mại hóa trên thị trường tiêu dùng toàn cầu”. 

Giải thưởng Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam - Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam năm 2022 là sự ghi nhận, đánh giá khách quan, biểu dương kịp thời nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời giúp các doanh nghiệp thấy được lợi ích và phương cách xây dựng nhãn hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình trên thị trường hội nhập. Giải thưởng này một lần nữa khẳng định sản phẩm Vonfram của Masan High-Tech Materials xứng đáng “Sản phẩm Vàng Việt Nam năm 2022”, góp phần ghi danh thương hiệu Masan High-Tech Materials trên thị trường vật liệu công nghệ cao toàn cầu.

Thái Bình

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.