Đây là sự kiện đặc biệt nhằm tôn vinh vai trò của doanh nhân trong sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước, đồng thời ghi dấu ấn cho những bước tiến trong công tác đào tạo lãnh đạo doanh nghiệp.

“Diễn đàn Tri thức Doanh nhân” quy tụ nhiều doanh nhân ở nhiều tỉnh thành, các chuyên gia kinh tế, giảng viên đào tạo. Diễn đàn đã trở thành cầu nối trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp chiến lược về quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng toàn cầu hóa và công nghệ thay đổi nhanh chóng.

Các đại biểu chủ trì buổi toạ đàm
Các đại biểu chủ trì buổi toạ đàm

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Sáng, viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp, nhấn mạnh: “Diễn đàn không chỉ là dịp để các doanh nhân nhìn lại chặng đường đã qua mà còn là cơ hội để định hướng và thúc đẩy sự phát triển trong tương lai. Đặc biệt, việc kết hợp cùng lễ tốt nghiệp của khóa Giám đốc Điều hành là sự khẳng định cam kết của Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp trong việc đào tạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý cho đội ngũ doanh nhân trẻ, đặc biệt doanh nghiệp nhỏ và vừa.”

Trong khuôn khổ sự kiện, phần tọa đàm đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu với các chủ đề liên quan đến xu hướng kinh tế số, khoa học công nghệ, quản trị doanh nghiệp và phát triển bền vững. Các diễn giả đã chia sẻ nhiều góc nhìn sâu sắc về việc áp dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo trong quản trị doanh nghiệp, giúp doanh nhân Việt Nam nắm bắt cơ hội và đối mặt với thách thức trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay.

Lễ ký kết hợp tác
Lễ ký kết hợp tác

Tại sự kiện, ban tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm nhân sự và tổ chức Lễ tốt nghiệp Giám đốc Điều hành Khóa 01 (CEO) cho các học viên đầu tiên tham gia chương trình đào tạo, đồng thời tôn vinh các giảng viên, học viên xuất sắc đã đồng hành cùng chương trình.

Đây là khóa đào tạo CEO đầu tiên do Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp tổ chức, với mục tiêu trang bị cho các lãnh đạo doanh nghiệp những kỹ năng quản trị hiện đại và khả năng thích nghi linh hoạt với môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Với chương trình học được thiết kế khoa học, kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn, chương trình đào tạo Giám đốc Điều hành Khóa 01 đã góp phần tạo nên phong trào doanh nhân học trong cộng đồng doanh nhân Tiên Phong Việt Nam.

Bà Quách Thị Nhài, phó giám đốc Công ty XNK nông nghiệp xanh Ecofarm (Hòa Bình), một trong những học viên xuất sắc của khóa học chia sẻ: “Chương trình đã mang đến cho chúng tôi không chỉ kiến thức chuyên sâu mà còn là sự kết nối giữa các học viên, sự tự tin trong việc điều hành doanh nghiệp, xây dựng chiến lược dài hạn và đối phó với những biến động không ngừng của thị trường. Chúng tôi cũng được chia sẻ về khả năng tư duy, lãnh đạo của doanh nghiệp cũng như được tiếp cận kiến thức về công nghệ hiện đại. Tôi cho rằng khóa họa đã cho chúng tôi rất nhiều giá trị”.

Lễ Tốt nghiệp Giám đốc Điều hành (CEO) Khóa 01
Lễ Tốt nghiệp Giám đốc Điều hành (CEO) Khóa 01" tại TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn Tri thức Doanh nhân và Lễ Tốt nghiệp Giám đốc Điều hành Khóa 01 không chỉ là sự kiện đánh dấu sự nỗ lực của Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực lãnh đạo mà còn khẳng định vai trò không thể thiếu của cộng đồng doanh nhân trong sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.   Với sự nỗ lực không ngừng và tầm nhìn chiến lược, các doanh nhân Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong khu vực và trên thế giới.

Dịp này, Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp đã ký kết hợp tác cùng công ty TNHH Tư vấn Đầu tư WTP, dự kiến thời gian tới, hai bên sẽ triển khai phối hợp đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp.

Cũng nhân sự kiện này, ban tổ chức đã trao tặng kỷ niệm chương và chân dung tri thức doanh nhân đối với các doanh nhân có những đóng góp tích cực cho diễn đàn và các hoạt động xã hội.

Gia Long