Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Về từ Đà Nẵng, người phụ nữ Hà Nội phát hiện dương tính SARS-CoV-2 khi đi làm trở lại

Tối 17/8, một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, thành phố mới ghi nhận thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở quận Tây Hồ.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) ngày 17/8 cho biết TP Hà Nội vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân nữ, 33 tuổi, là kế toán tại Công ty TNHH INCHENG (có địa chỉ tại Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm). Bệnh nhân có địa chỉ thường trú tại Phú Thượng, Tây Hồ.

Trước đó, bệnh nhân từng du lịch cùng công ty tại Đà Nẵng từ ngày 19 đến 24/7. Trở về, bệnh nhân tự cách ly tại nhà từ ngày 25/7 đến 31/7 và được làm test nhanh ngày 31/7. Kết quả test nhanh âm tính.

Sau đó bệnh nhân đi làm trở lại từ 1/8. Đến ngày 16/8 được Trung tâm Y tế quận Tây Hồ lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đến nay, Hà Nội đã chính thức ghi nhận 10 ca bệnh Covid-19. Trường hợp mới được công bố hôm nay là bệnh nhân 969, là nữ nhân viên ngân hàng, tiếp xúc gần bệnh nhân 962 (ở Trương Định, quận Hai Bà Trưng).

Theo một chuyên gia dịch tễ, test nhanh là xét nghiệm tìm kháng thể kháng virus trong máu hay còn gọi làm xét nghiệm nhanh, cho phép xác định việc bệnh nhân có đang nhiễm hoặc trước đó phơi nhiễm với virus SARS-CoV-2 hay không. Nếu người đang nhiễm hoặc trước đó phơi nhiễm thì trong máu sẽ có kháng thể kháng lại virus SARS-CoV-2.

Hà Nội phong tỏa ngõ nơi có bệnh nhân mắc COVID-19. (Ảnh: Vietnamnet)Hà Nội phong tỏa ngõ nơi có bệnh nhân mắc COVID-19. (Ảnh: Vietnamnet)

Nếu test nhanh làm sớm quá thì cơ thể chưa có đủ kháng thể, sẽ cho kết quả test nhanh âm tính. Thậm chí test nhanh làm đúng lúc cũng chưa đủ khẳng định được là hiện tại có sự hiện diện virus SARS-CoV-2 trong cơ thể hay không, mà cần phải làm thêm xét nghiệm Real-time PCR để tìm virus SARS-CoV-2.

Với các nguy cơ nói trên, các chuyên gia khuyến cáo những người về từ vùng dịch hoặc có liên quan tới ca mắc Covid-19 có kết quả test nhanh âm tính tuyệt đối không chủ quan mà phải tuân thủ nghiêm túc việc cách ly đủ 14 ngày.

Chiều 17/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các cơ sở nhà máy có phương án tổ chức phương án phòng chống dịch.

"Riêng với nhà hàng ăn uống, quán bia hơi, cafe giải khát chúng tôi thống nhất đề xuất của Sở Y tế, thực hiện các biện pháp cách ly, phòng dịch nghiêm ngặt ở những nơi này. Cụ thể thực hiện giãn cách chỗ ngồi ít nhất 1m, nếu có vách ngăn thì tốt.

Toàn bộ nhân viên phải đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ, các cơ sở phải đo thân nhiệt khách hàng ra vào, khử khuẩn. Đây là những cơ sở tập trung đông người, đặc biệt là quán bia hơi, nếu trường hợp có ca bệnh thì dễ lây lan, do đó cần quản lý chặt chẽ. Từ 0h ngày 19/8 các quán cafe, giải khát thực hiện nghiêm các nội dung này", ông Quý nói.

 Thiên Trường

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.