Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vi phạm luật kinh doanh đa cấp, Unicity Marketing Việt Nam và Nu Skin Enterprises Việt Nam bị phạt nặng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa xử phạt Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam và Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam hơn 400 triệu đông do bán hàng đa cấp khi chưa được cấp xác nhận, không thực hiện đúng quy trình ký kết hợp đồng…

Cụ thể, kết quả thanh tra cho thấy, Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam có địa chỉ trụ sở chính tại 141 đường Cộng Hòa, Phường 12, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 007/QLCT-GCN ngày 22/12/2014, gia hạn lần thứ nhất ngày 20/12/2019. Về cơ bản, công ty này đã tuân thủ các quy định pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp. 

Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam bị xử phạt vi phạm hành chính 170 triệu đồng .
Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam bị xử phạt vi phạm hành chính 170 triệu đồng. Ảnh Internet.

Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề tồn tại, hạn chế là: Không thực hiện đúng thủ tục sửa đổi bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp với cơ quan có thẩm quyền khi có thay đổi thông tin liên quan đến người đại diện theo pháp luật; hoạt động bán hàng đa cấp khi chưa được Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương này.

Một số sản phẩm của Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam phân phối.
Một số sản phẩm của Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam phân phối. Ảnh Internet.

Ngoài ra, Unicity Marketing Việt Nam thực hiện không đúng quy trình ký kết hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp theo đúng quy tắc hoạt động đã đăng ký; Không giám sát, để người tham gia vi phạm quy định quy tắc hoạt động của Công ty.

Với những vi phạm trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 170 triệu đồng đối với Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam.

Được biết, trước đó, năm 2018, Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam cũng bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phạt tiền 240 triệu đồng do thực hiện bán hàng chui tại nhiều tỉnh, thành phố trong khi không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đào tạo cho người tham gia bán hàng đa cấp.

Đối với Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam có trụ sở chính tại Tầng 2, 280 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp ngày 15/01/2015, gia hạn lần thứ nhất ngày 14/01/2020. Về cơ bản, Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam đã tuân thủ các quy định pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Với những vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam bị xử phạt vi phạm hành chính 235 triệu đồng. Ảnh: Bộ Công Thương
Với những vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam bị xử phạt vi phạm hành chính 235 triệu đồng. (Ảnh: Bộ Công Thương).

Tuy nhiên, tương tự như Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam, Công ty TNHH Nu Skin Enterprises cũng hoạt động bán hàng đa cấp tại tỉnh Phú Thọ khi chưa được Sở Công Thương cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương; không thực hiện đúng quy trình ký hợp đồng theo quy tắc hoạt động đã đăng ký; ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với người tham gia không đáp ứng điều kiện; thực hiện đào tạo cơ bản cho người tham gia khi không có đào tạo viên đáp ứng điều kiện; có vận hành hệ thống công nghệ thông tin quản lý người tham gia nhưng không bảo đảm đúng với hồ sơ đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 235 triệu đồng đối với Công ty TNHH Nu Skin Enterprises Việt Nam.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.