Thông tin trước báo chí, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, cơ quan này vừa đã ban hành Quyết định số 182/QĐ-PTTH&TTĐT, xử phạt hành chính 15 triệu đồng với Công ty TNHH Dịch vụ Dentsu (Việt Nam) và buộc tháo gỡ quảng cáo sai phạm trên YouTube.
Theo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, trước đó ngày 18/10/2024 Công ty TNHH Dịch vụ Dentsu (Việt Nam) đặt sản phẩm quảng cáo của nhãn hàng vào kênh mạng xã hội YouTube The Jimmy TV. Trong quảng cáo có nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng.
Quy định tại khoản 2a Điều 38 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định số 129/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả; quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.
Theo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử khuyến cáo, các công ty khi có giấy phép thành lập cần tuân thủ chấp hành đúng quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.
Cần đảm bảo các nhãn hàng, sản phẩm quảng cáo đúng theo các quy định, đặc biệt đơn vị quảng cáo hoặc đối tác quảng cáo cần nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ thương hiệu, vì đây yếu tố để nâng cao sức cạnh tranh, là tài sản vô hình đem lại giá trị vô giá cho doanh nghiệp.
Đặc biệt, yếu tố đảm bảo, nếu doanh nghiệp trong quá trình xây dựng, phát triển thương hiệu luôn đảm bảo đúng chất lượng cao sẽ góp phần tăng tính cạnh tranh minh bạch, đồng thời, góp phần ngày càng tăng lên các giá trị của doanh nghiệp theo hướng bền vững
Tuấn Ngọc (t/h)