Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử, một doanh nghiệp bị xử phạt 30 triệu đồng

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa tiến hành kiểm tra đột xuất và xử lý đối với Website Thương mại điện tử đối thuộc Công ty cổ phần N.K.Đ., tổng giá trị thu phạt hành chính 30 triệu đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra Website Thương mại điện tử đối thuộc Công ty Cổ phần N.K.Đ.
Lực lượng chức năng kiểm tra Website Thương mại điện tử đối thuộc Công ty Cổ phần N.K.Đ. (Ảnh: DMS)

Trước đó, vào ngày 10/7, Đội QLTT số 3, Cục QLTT Nghệ An tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty Cổ phần N.K.Đ. (có địa chỉ đường Nguyễn Trãi, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh, Nghệ An).

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty cổ phần N.K.Đ có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng để quảng cáo bán các sản phẩm của công ty kinh doanh. Website này có chức năng đặt hàng trực tuyến nhưng không thực hiện nghĩa vụ thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này đã thừa nhận các vi phạm về thương mại điện tử nói trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính, đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 30 triệu đồng.

Hình ảnh chức năng đặt hàng tại Website của Công ty Cổ phần N.K.Đ.
Hình ảnh chức năng đặt hàng tại Website của Công ty cổ phần N.K.Đ. (Ảnh: DMS)

Ngoài việc kiểm tra, xử phạt, Đoàn kiểm tra cũng đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trên địa bàn chấp hành đúng quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử.

Qua đó, nhằm kiểm soát các hoạt động kinh doanh không hợp pháp, kinh doanh các loại hàng hóa vi phạm không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng lậu, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục cấm kinh doanh.

Trong thời gian tới, lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử.

Qua đó, góp phần ổn định tình hình thị trường, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền và lợi ích người tiêu dùng trên địa bàn.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Anh sẽ chia sẻ những hiểu biết trong xây dựng trung tâm tài chính quốc tế với Việt Nam
Anh sẽ chia sẻ những hiểu biết trong xây dựng trung tâm tài chính quốc tế với Việt Nam

Là Thị trưởng Khu Tài chính London đầu tiên đến thăm Việt Nam trong 10 năm, ông Michael Mainelli mong muốn Vương quốc Anh hợp tác chặt chẽ với Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung trong lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 - lan tỏa ý nghĩa nhân văn
Khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 - lan tỏa ý nghĩa nhân văn

Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.

Giá lúa gạo hôm nay 20/9: Giá gạo tăng mạnh
Giá lúa gạo hôm nay 20/9: Giá gạo tăng mạnh

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (20/9) tại thị trường trong nước tăng 200-350 đồng/kg với gạo nguyên liệu, trong khi đó, giá mặt hàng phụ phẩm giảm mạnh từ 100 - 250 đồng/kg. Giá gạo xuất khẩu có điều chỉnh so với ngày hôm qua.

Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng – Lạng Sơn
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đồng Đăng – Lạng Sơn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1009/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đến năm 2045.

Smartphone gập ba Mate XT của Huawei được bán với giá bao nhiêu?
Smartphone gập ba Mate XT của Huawei được bán với giá bao nhiêu?

Mate XT là thiết kế gập ba hình chữ Z, cho phép người dùng sử dụng theo nhiều kích thước và hình dạng khác nhau như 6,4 inch nếu gấp lại; 7,9 inch nếu mở một bản lề và lớn nhất là 10,2 inch khi mở ra hoàn toàn.

VRG ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3
VRG ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3

Sáng 20/9, Đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), do Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Tập đoàn Hà Văn Khương làm Trưởng đoàn, đã có buổi thăm, làm việc và ủng hộ đồng bào tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do bão số 3...