Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao BTV Hoài Anh không theo nghiệp diễn dù xinh đẹp, tài năng?

Biên tập viên (BTV) Hoài Anh tạo ấn tượng tốt đẹp với khán giả ở vị trí một người dẫn chương trình thời sự. Tuy nhiên, trước khi theo nghề truyền hình, Hoài Anh từng có những vai diễn đầy triển vọng, sở hữu giọng hát ngọt ngào không thua kém ca sĩ.

   Mới đây, khi cô chia sẻ kỷ niệm từng đóng bộ phim truyền hình mang tên “Đô la trắng” của đạo diễn Trần Cảnh Côn phát sóng cách đây rất nhiều năm đã lập tức tạo nên một “cơn sốt”, khán giả cùng tìm lại những clip Hoài Anh đóng phim, ca hát. 

 Vì sao BTV Hoài Anh không theo nghiệp diễn dù xinh đẹp, tài năng? - Hình 1

BTV Hoài Anh. Ảnh: TL

Vào vai phản diện

Ở phim “Đô la trắng”, Hoài Anh chỉ đóng một vai phụ là nhân vật hoạt động ngầm trong giới xã hội đen, buôn ma túy qua biên giới”. BTV Hoài Anh chia sẻ, mới đây, cô có dịp gặp lại diễn viên Lý Hùng, hai người rất vui vẻ khi ôn lại thuở đóng phim hơn chục năm về trước. Series phim truyền hình “Đô la trắng” khai thác đề tài cảnh sát Interpol Việt Nam, lật mở nhiều vụ án xuyên quốc gia, phim quy tụ dàn diễn viên đình đám lúc bấy giờ như: Lý Hùng, Nguyên Vũ, Trung Dũng, Helen Thanh Đào… Trong phim, BTV Hoài Anh xuất hiện ngay từ những cảnh mở đầu với vai phản diện, bị đội cảnh sát theo dõi, bắt giữ tại sân bay. Khi bị tạm giam, nhân vật thừa nhận hành vi trợ giúp ông trùm mua một đứa trẻ rồi pha ma túy vào sữa bột của đứa bé, để dễ dàng qua mắt lực lượng hải quan. Thực tế, ngoài bộ phim đang được khán giả “đào xới” lại này, BTV Hoài Anh từng tham gia đóng phim “Màu hoa nhớ” của đạo diễn Trần Hưng. Vai diễn dù là phụ nhưng cũng gây được nhiều ấn tượng tốt đẹp với khán giả.

 Vì sao BTV Hoài Anh không theo nghiệp diễn dù xinh đẹp, tài năng? - Hình 2

“Tôi khá thích thú khi được thử sức mình ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật, vì vậy tham gia đóng phim cũng là một trong những mong muốn của tôi. Nếu được các đạo diễn mời, tôi rất sẵn sàng”, nữ BTV xinh đẹp từng chia sẻ về việc đóng phim của mình. Nhìn lại những hình ảnh cũ khi tham gia các bộ phim, có thể thấy sau hơn 10 năm, nhan sắc của Hoài Anh không nhiều thay đổi, đặc biệt, dù đảm nhận vai phụ nhưng Hoài Anh đã có màn hóa thân xuất sắc, đầy cá tính nhân vật và kịch tính về diễn biến tâm trạng. Vai diễn phản diện trong phim “Đô la trắng” theo Hoài Anh đây là một trong những vai diễn khá thú vị của cô. Để thể hiện được tính phản diện, Hoài Anh buộc phải hoá trang xấu hơn nhiều so với nhan sắc ngoài đời.

 Vì sao BTV Hoài Anh không theo nghiệp diễn dù xinh đẹp, tài năng? - Hình 3

Cơ duyên đưa Hoài Anh đến với vai diễn là ở thời điểm ngay khi cô vừa tốt nghiệp Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TPHCM. Đây là vai thứ ba trong “sự nghiệp” đóng phim của nữ BTV xinh đẹp. Người đẹp VTV tiết lộ, sau bộ phim ấy, dù có nhận được một số lời mời đóng phim nhưng vì đã lên sóng dẫn chương trình nên cô không thể nhận lời.

Muốn một nghề cho “chín”

Được nhiều khán giả yêu mến qua giọng đọ truyền cảm, ngoại hình ưa nhìn khi dẫn bản tin thời sự nhưng ít ai biết rằng BTV Hoài Anh là một người đẹp khá đa tài. Năm 2015, trên sóng truyền hình trực tiếp có hàng triệu khán giả cả nước theo dõi, cô từng thể hiện ca khúc “Bài ca may áo” đầy ngọt ngào. Trước đó, nữ BTV cũng có màn “khoe” giọng ấn tượng trong một đêm liveshow của ca sĩ Vương Long với ca khúc “Mùa xuân gọi” của nhạc sĩ Trần Tiến.

 Vì sao BTV Hoài Anh không theo nghiệp diễn dù xinh đẹp, tài năng? - Hình 4

Ngoài ca hát, BTV Hoài Anh còn có năng khiếu về thời trang. Tâm sự về câu chuyện này, cô cho biết, đó là niềm yêu thích của cô từ nhỏ vì cô có một người cha giỏi cắt may. Khi cô còn nhỏ, ông tự tay may quần áo cho con gái mỗi khi rảnh rỗi. Ngoài ra, cha mẹ Hoài Anh còn có năng khiếu âm nhạc, cha biết chơi trống, mẹ biết chơi đàn. “Tôi thích nhiều thứ lắm, nhưng không thể làm hết được. Nghề nghiệp chọn mình chứ mình không chọn được nghề nghiệp. Tuy nhiên, những sở thích đó cũng rất hữu ích, bổ trợ cho công việc của mình trở nên thú vị hơn”, Hoài Anh nói.

 Vì sao BTV Hoài Anh không theo nghiệp diễn dù xinh đẹp, tài năng? - Hình 5

Công việc dẫn chương trình, biên tập ở Đài Truyền hình Việt Nam rất bận rộn nhưng thỉnh thoảng, BTV Hoài Anh lại mang những năng khiếu và nhiệt huyết của mình cho các dự án thiện nguyện, vì cộng đồng. Cách đây chưa lâu, khán giả ngỡ ngàng khi thấy Hoài Anh trình diễn thời trang. Hỏi ra mới biết đó là chương trình cô cùng các đồng nghiệp diễn để kêu gọi sự ủng hộ, quyên góp cho những hoàn cảnh kém may mắn, mà cụ thể ở đây là các em bé mắc bệnh tim bẩm sinh.

So với thời chưa bước chân qua cánh cửa Đài truyền hình, BTV Hoài Anh bây giờ không còn nhiều thời gian, sự lựa chọn để theo đuổi tất cả những con đường mà bản thân đều có năng khiếu nữa. Hỏi cô về thời gian dành cho bản thân, cô trả lời rất giản dị và chân thành: “Thời gian tôi dành cho gia đình, cho con gái cũng chính là dành cho bản thân rồi”. Nữ BTV cho biết, do đặc thù công việc, cô hay phải đi làm vào buổi tối, giờ mà con gái đã đi học về nên việc một người vợ, người mẹ vắng mặt vào những buổi tối luôn khiến Hoài Anh thương con, nóng ruột, xót xa. Vì vậy, nếu không phải đi làm, cô luôn cố gắng bên con, ngay chuyện mua sắm vốn được coi như sở thích, thú vui của bao bà nội trợ cô cũng chỉ tranh thủ chứ không la cà được nhiều.

 Vì sao BTV Hoài Anh không theo nghiệp diễn dù xinh đẹp, tài năng? - Hình 6

BTV Hoài Anh cho hay, thời sinh viên cô từng tham gia nhóm người mẫu Hoa học đường của báo Mực Tím, đi diễn một số show thời trang, còn riêng chuyện hát múa thì bản thân đã biểu diễn từ thời còn nhỏ xíu cho đến tận sau này nên không quá bỡ ngỡ với sân khấu. Dù vậy, cô cũng hài hước kể lại những sự cố nho nhỏ khi lấn sân nghiệp diễn. “Tôi từng bị tuột gót giày trong một buổi trình diễn dù rằng tôi đã thử nó rất kỹ, tập đi lại với nó nhiều lần. Vì vậy màn trình diễn chưa thực sự như mong muốn. Sau lần ấy, tôi rút ra một điều là không có việc gì là dễ dàng, càng không có việc gì để có thể chủ quan. Cũng là bước đi, nhưng một bước đi của chúng ta ở đời thường sẽ khác hẳn trên sân khấu. Và nếu có chi tiết nào đó không ổn, dù rất nhỏ, thì nó sẽ trở thành sự bất ổn rất lớn trên sân khấu. Sân khấu ở đây không chỉ mang ý nghĩa là sân khấu. Nó có thể là một cuộc thi, một buổi thuyết trình, bảo vệ luận án… Có nghĩa là, mọi thứ đều phải được chu toàn trước khi chúng ta “lâm trận””, BTV Hoài Anh trải lòng.

Theo Thành Nam (Gia đình xã hội)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.