Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao Dự án Starlake Tây Hồ Tây của T.H.T bị Bộ Xây dựng thanh tra?

Bên cạnh việc liên tiếp chậm tiến độ thì Dự án Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây (Hà Nội) do Công ty TNHH Phát triển T.H.T làm chủ đầu tư sẽ bị Bộ Xây dựng thanh tra trong năm nay.

Cụ thể, theo kế hoạch thanh tra, trong năm 2018 Bộ Xây dựng sẽ tiến hành thanh tra chuyên ngành về hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản và thực hiện quy định của pháp luật về nhà ở tại một số dự án của 12 doanh nghiệp. Trong đó, Dự án Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây (Hà Nội) do Công ty TNHH Phát triển T.H.T làm chủ đầu tư cũng nằm trong “tầm ngắm”.

Vì sao Dự án Starlake Tây Hồ Tây của T.H.T bị Bộ Xây dựng thanh tra? - Hình 1

Vì sao Dự án Starlake Tây Hồ Tây của T.H.T bị Bộ Xây dựng thanh tra? - Hình 2

Phối cảnh khu đô thị Tây Hồ Tây – Starlake Hồ Tây

Theo giới thiệu, Dự án Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây có số vốn đầu tư 314.125.000 USD, tổng diện tích là 207,66 ha, nằm trên địa giới hành chính của phường Xuân La (quận Tây Hồ), Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), xã Xuân Đỉnh và Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm), do Công ty TNHH phát triển T.H.T làm chủ đầu tư với 100% vốn Hàn Quốc. Đơn vị thiết kế là Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội cùng các công ty tư vấn về kiến trúc, xây dựng của Hàn Quốc.

Dự án được kỳ vọng sẽ là khu đô thị hiện đại hàng đầu Hà Nội. Tuy nhiên, dự án phải đến 10 năm mới giải phóng xong mặt bằng. Starlake Tây Hồ Tây được cấp phép đầu tư năm 2006, theo kế hoạch dự án sẽ động thổ vào dịp Đại lễ Thăng Long - Hà Nội 2010 nhưng mãi tới năm 2012 dự án mới được khởi động và đầu năm 2014 mới chính thức khởi công xây dựng.

Vì sao Dự án Starlake Tây Hồ Tây của T.H.T bị Bộ Xây dựng thanh tra? - Hình 3

Khu biệt thự Starlake Tây Hồ Tây đã hoàn thiện

Sau khi tiến hành khởi công, chủ đầu tư chủ yếu thực hiện san nền và làm hạ tầng kỹ thuật mà chưa tiến hành triển khai xây dựng. Theo đánh giá của UBND TP. Hà Nội thời điểm đó, trong quá trình triển khai dự án, nguồn lực của nhà đầu tư đã giảm sút do khủng hoảng kinh tế nên ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ.

Để vực dậy dự án, T.H.T đã phải “bắt tay” với Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) với tư cách là đại diện thu xếp vốn đã ký bản hợp đồng tín dụng trị giá 200 triệu USD cho chủ đầu tư.

Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, Dự án Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây được kết nối với 5 tuyến đường vào: số 1,2,3,4,5 (nằm ngoài ranh giới Dự án). Tuy nhiên hiện tại dự án vẫn bị nghẽn khi hàng nghìn m2 đất chậm giải phóng mặt bằng dẫn đến chậm kết nối giữa đường Võ Chí Công với các khu đô thị và đường Phạm Văn Đồng.

Vì sao Dự án Starlake Tây Hồ Tây của T.H.T bị Bộ Xây dựng thanh tra? - Hình 4

Thời điểm cuối năm 2017, tuyến đường đi qua khu đô thị Tây Hồ Tây vẫn đang thi công xây dựng

Cũng nằm trên khu đất vàng này, mới đây khu đất Tây Hồ Tây đã được Chính phủ chọn là địa điểm để di dời trụ sở của một loạt các cơ quan Nhà nước. Do vậy, hiện giá các căn biệt thự tại Starlake đang được đẩy lên đỉnh điểm, dao động từ 150 đến gần 200 triệu đồng/m2. Theo giới kinh doanh bất động sản tiết lộ, đầu năm 2018 đường Nguyễn Văn Huyên thông xe vào khu đô thị Tây Hồ Tây, tức thêm một con đường nữa được kết nối thì giá biệt thự khu vực này sẽ tăng ít nhất 30%.

Được biết, Công ty TNHH Phát triển T.H.T hình thành trên cơ sở là Công ty cổ phần của 5 công ty xây dựng của Hàn Quốc (Công ty Daewoo Engineer & Construction Co., Ltd, Daewon Co., Ltd, Dong IL Highvill Co., Ltd, Keangnam Enterprises., Ltd và Kolon Engineering & Construction Co., Ltd). Đến nay, 4 cổ đông đã chuyển nhượng vốn và quyền thực hiện Dự án cho Công ty Daewoo Engineer & Construction Co., Ltd (đang nắm giữ 100% vốn của Công ty TNHH Phát triển T.H.T).

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần theo chiến lược giao dịch T+ trong phiên giao dịch hôm nay 24/4 và hạn chế mua đuổi cổ phiếu.

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng từng giữ các chức vụ như Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Tam Kỳ; Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Tam Kỳ.

Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay 24/4, gái tiêu tăng nhẹ 500 đồng/kg tại hai tỉnh Gia Lai và Đăk Nông. Hiện giá tiêu ổn định trong ngưỡng cao nhất là 98.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 24/4, gái cà phê tăng tới 2.300 đồng/kg, giá chạm mốc kỉ lục 129.000 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.700 đồng/kg.

Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít
Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít

Bộ Nội vụ vừa công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2023. Theo đó, có hơn 82,6% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tăng so với năm 2022 (80,08%). Chỉ số tích cực trên nói lên điều gì?