Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao giới đầu tư đặt niềm tin vào bất động sản Lào Cai?

Không quá sốt nóng như một số thị trường khác, nhưng Lào Cai mang đến cho các nhà đầu tư thông minh những mong lợi lớn hơn trong dài hạn. Đó là ý kiến được nhiều chuyên gia đưa ra khi đánh giá về sức hút và tiềm năng tăng trưởng của thị trường bất động sản Lào Cai vào thời điểm này.

So với cách đây khoảng hơn nửa năm, giá đất tại nhiều địa phương đã có những biến động đáng kể. Một mặt bằng giá mới đã được hình thành và giá bất động sản thay đổi chóng mặt là những câu chuyện được giới đầu tư địa ốc liên tục cập nhập trong những tháng gần đây.

Trong đó, Lào Cai cũng không ngoài cuộc khi mặt bằng giá liên tục xác lập những dấu mốc mới sau nhờ vào sự xuất hiện của hàng loạt đại gia địa ốc cũng như giới đầu tư thứ cấp. Hầu hết các dự án mở bán đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư địa ốc.

Vì sao giới đầu tư đặt niềm tin vào bất động sản Lào Cai? - Hình 1

Nắm bắt xu thế, Triệu Phú Land đang là đơn vị phân phối chính thức dự án Kosy Mountain Veiw Lào Cai

Theo ông Bùi quang Trung, giám đốc Triệu Phú Land, đơn vị đang phân phối nhiều dự án bất động sản tại Lào Cai cho biết, từ giai đoạn 2015 – 2018, mặt bằng giá đất ở nhiều thị trường điểm nóng đã trải qua nhiều giai đoạn tăng trường, khiến cho biên lợi nhuận ở các thị trường điểm nóng ở vùng giá cao không còn hấp dẫn hoặc giá trị quá lớn với nhiều nhà đầu tư.

Người mua dù có kỳ vọng táo bạo đến đâu, cũng khó có thể mong đợi tốc độ tăng giá nhanh và mạnh trong vòng 12 tháng tới vì khung giá hiện hữu đã trở nên ngất ngưởi. Chính vì thế, những vùng "trũng", có giá thấp hơn, như Lào Cai trở thành điểm đến đầu tư hợp ly do tài sản liền thổ dễ hữu, trong khi tổng giá trị vừa túi tiền hơn, lại có thể kỳ vọng vào biên độ tăng giá lý tưởng hơn.

Đồng quan điểm, theo Kim Giang, một "thổ địa" lâu năm ở Lào Cai cho biết, kể từ đầu năm trở lại đây, đặc biệt giai đoạn sau Tết Nguyên Đán, nhu cầu giao dịch với các sản phẩm đất nền Lào Cai đã gia tăng khá nhanh. "so với cách đó chỉ vài tháng thị trường đã chứng kiến sự khác biệt một cách rõ rệt, đặc biệt là về mức giá. Từ đất thổ cư tới đất nền đô thị và cả bất động sản dự án trong thời gian ngắn đều được các nhóm nhà đầu tư này nhóm ngó, đồng thời tiến hành sang tên chuyển nhượng" Giang cho biết, cứ mỗi ngày giá các lô đất ở nhiều khu vực, dự án lại khác nhau.

Chỉ tay về phía một khu đất quây tôn cạnh tuyến đường đang xây trên đường Trần Hưng Đạo đang được xây dựng, Giang cho biết, đây là trục trung tâm hành chính quan trọng của Lào Cai. Sắp tới đây, khi tuyến đường này được mở rộng xong, cùng với các phân khu đã được quy hoạch hai bên được hoàn thiện tất, Lào Cai sẽ có một diện mạo mới, và điều này sẽ khiến giá đất của Lào Cai bứt tốc.

Không chỉ có vậy, Giang cho biết, theo quy hoạch của Lào Cai, khu vực dọc Hoàng Liên – Hoàng Quốc Việt hay Đồng Tuyển – Cam Đường cũng đang được giới đầu tư săn đón và giá đất tại các khu vực này cũng đang nóng lên từng ngày khi UBND thành phố đang định hướng phát triển các công trình nhà ở đô thị và các công trình thương mại dịch vụ.

"12 dự án mới cũng vừa được UBND tỉnh Lào Cai ký quyết định phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn. Với sự có mặt của các đại gia địa ốc, không khó hiểu đất Lào Cai lại sôi động như vậy" Tuấn nhấn mạnh.

Vì sao giới đầu tư đặt niềm tin vào bất động sản Lào Cai? - Hình 2

Dự án KĐT Kosy Mountain View Lào Cai

Theo đại diện Kosy Group, chủ đầu tư dự án Khu đô thị Kosy Mountain View Lào Cai cho biết, trước đây nhiều người biết đến Lào Cai chỉ về tiềm năng du lịch, thời gian tới, sự lan tỏa của thị trường bất động sản sẽ rộng hơn, hướng đến các khu vực xa trung tâm Thành phố. Lý do là sự mở rộng của hạ tầng đô thị cho phép nhà đầu tư có thể đi xa hơn các thị trường trọng điểm.

Với tâm lý tích lũy "của để dành", đất nền, đặc biệt đất nền tỉnh lẻ trở thành món hành tốt để đầu tư nhờ vào mức giá đầu tư còn rất rẻ so với giá các thị trường trung tâm như Hà Nội, TP.HCM.  Mức giá hợp lý, chưa bị giới đầu cơ đẩy lên cao quá giá trị thực, sẽ đảm bảo các dự án tại đây có nhiều tiềm năng sinh lợi.

Trong đó, dự án Khu đô thị Kosy Mountain View đang là một trong những dự án hấp dẫn nhất tại Lào Cai. Dự án được thiết kế quy hoạch khoa học, đầu tư hạ tầng đồng bộ, đầy đủ các tiện ích nội khu cùng với hệ thống cây xanh phân bố khắp các tuyến đường, tạo cảnh quan và môi trường sống xanh cho toàn dự án. Những tiện ích này giúp nâng cao chất lượng và giá trị cuộc sống của mỗi cư dân, đem lại sự khác biệt so với việc sinh sống trong những khu dân cư truyền thống.

Điểm đặc biệt hơn cả, mức giá dự án hiện tại chỉ ở mức 7 triệu đồng/m2 trở lên tương đối hấp dẫn và có khả năng tăng mạnh trong tương lai.

 PV

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.