Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao nhà đầu tư chọn phân khúc đất nền ven Hà Nội?

Phân khúc đất nền tại Thái Nguyên đang là kênh đầu tư thu hút được sự quan tâm, bởi lợi nhuận cao và được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong vòng 3 - 5 năm tới.

Điểm đến hấp dẫn, tin cậy

Nằm cách Sân bay Quốc tế Nội Bài chỉ khoảng 50km, tỉnh Thái Nguyên là cửa ngõ giao lưu kinh tế - xã hội giữa vùng trung du miền núi phía Bắc với vùng Đồng bằng Bắc bộ và từng được mệnh danh là Thủ đô gió ngàn, trung tâm của khu vực Đông Bắc đất nước. Giao thông thuận lợi với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, gần sân bay Nội Bài, Đại lộ Đông Tây, đường vành đai 5… Thái Nguyên có đầy đủ yếu tố thiên thời địa lợi nhân hòa để trở thành một trong những vùng kinh tế phát triển.

Khu công nghiệp Sông Công II thu hút các nhà đầu tư lớnKhu công nghiệp Sông Công II thu hút các nhà đầu tư lớn

Trong những năm qua, Thái Nguyên ghi nhận tốc độ tăng trưởng bình quân đạt hơn 14%, vốn đăng ký FDI lên đến 7,64 tỷ USD. Với những con số này, Thái Nguyên đang phát huy vai trò là một trong những điểm đến hấp dẫn, tin cậy cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện Thái Nguyên đã có 132 dự án FDI đang hoạt động, trở thành một trong những địa phương thu hút FDI lớn và hiệu quả nhất các tỉnh miền núi phía Bắc.

Thực tế cho thấy, với lượng cầu từ hàng ngàn chuyên gia, kỹ sư đến từ các quốc gia lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore… đang làm việc tại các khu công nghiệp hiện nay, Thái Nguyên sẽ cần một lượng rất lớn các căn hộ chất lượng cao, với đầy đủ tiện ích sử dụng cho lưu trú dài ngày, đáp ứng nhu cầu an cư của các nhân sự cao cấp đến từ nước ngoài này.

Như vậy, cùng với hạ tầng giao thông nối Thái Nguyên với Thủ đô trở nên thông suốt, hàng vạn công nhân, chuyên gia về theo Nhà máy Samsung Thái Nguyên, nhiều ông lớn bất động sản đổ bộ về, thị trường bất động sản tỉnh Thái Nguyên đã trở nên sôi động với sự tăng mạnh về cả nguồn cung lẫn sức cầu, nhất là phân khúc đất nền.

“Nở rộ” dự án quy mô lớn

Thời gian gần đây, nhiều “ông lớn” ngành bất động sản rót vốn vào Thái Nguyên để đầu tư phát triển các dự án quy mô. Có thể kể đến một số cái tên tiêu biểu như: DetechLand, TNG, Tập đoàn Tiến Bộ, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc, Tập đoàn TMS, FLC, Phúc Lộc, Xuân Trường… So với những năm 2005 - 2006, khu đô thị mới tại Thái Nguyên chỉ là 2 con số thì nay đã vượt lên 3 con số với rất nhiều dự án “khủng”.

Có thể kể đến hàng loạt dự án như: Khu đô thị Mia Forest của Công ty cổ phần MiA, dự án Phổ Yên Residence của Vinaconex 3, Khu đô thị mới Diamond City Thái Nguyên của Công ty Tuấn Nghĩa, Dự án Kosy - Sông Công của Kosy Group, TBCO Riverside Của Tập đoàn Tiến Bộ, dự án Crown Villas do Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng làm chủ đầu tư, Dự án Khu đô thị TMS Bắc Sơn do Công ty cổ phần Tập đoàn TMS làm chủ đầu tư... 

Ông Vũ Văn Trường CTHĐQT - TGĐ Thiên Lộc cùng các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt dự án Khu đô thị Mỏ Bạch Central Hill phường Quang Trung và Quang Vinh, TP. Thái NguyênÔng Vũ Văn Trường CTHĐQT - TGĐ Thiên Lộc cùng các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt dự án Khu đô thị Mỏ Bạch Central Hill phường Quang Trung và Quang Vinh, TP. Thái Nguyên

Đặc biệt, mới đây Công ty Cp Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc khẳng định vị thế của một nhà đầu tư lớn tại Thái Nguyên với Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư Quang Trung, Quang Vinh TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên mang tên Mỏ Bạch Central Hill và Dự án khu đô thị Thiên Lộc, Thành phố Sông Công. Đây là những dự án được giới đầu tư đang săn đón bởi cơ sở pháp lý đầy đủ cũng như khả năng sinh lời đảm bảo. Ngoài việc sở hữu nhiều ưu thế như gần trường học, bệnh viện, công viên, trung tâm thể thao sân vận động, hồ điều hòa…, các dự án này còn có một hệ thống tiện ích đầy đủ với mật độ công viên cây xanh thích hợp, xen kẽ là nhà hàng, siêu thị, nhà trẻ... kiến tạo nên một không gian sống tiện nghi và chất lượng. Hiện nay, chủ đầu tư đang tiến hành cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài cho khách hàng và đã hoàn thiện tới 90% cơ sở hạ tầng.

Phối cảnh dự án Khu đô thị Mỏ Bạch Central Hill phường Quang Trung và Quang Vinh, TP. Thái NguyênPhối cảnh dự án Khu đô thị Mỏ Bạch Central Hill phường Quang Trung và Quang Vinh, TP. Thái Nguyên

Dự án Khu dân cư Thiên Lộc - Sông Công đã hoàn thiện 90% cơ sở hạ tầngDự án Khu dân cư Thiên Lộc - Sông Công đã hoàn thiện 90% cơ sở hạ tầng

Sự bứt phá mạnh mẽ về tình hình kinh tế xã hội, hạ tầng tỉnh Thái Nguyên nói chung đã tạo sức đột phá trong phát triển hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng. Điều này cũng lý giải lý do vì sao các tập đoàn hàng đầu trong nước đã chọn Thái Nguyên để đầu tư nhiều dự án quy mô lớn. Đây cũng là nguyên nhân khiến thị trường bất động sản Thái Nguyên sôi động sau thời gian trầm lắng, giá theo đó cũng không ngừng tăng cao. Đặc biệt, phân khúc đất nền đang là kênh đầu tư thu hút được sự quan tâm, bởi lợi nhuận cao và được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong vòng 3 - 5 năm tới.

Nhung Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.