Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao nhà đầu tư đổ xô săn tìm bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu vĩnh viễn?

Phần lớn khách hàng hiện nay vẫn chuộng bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu vĩnh viễn, thậm chí nhiều người không đặt nặng vấn đề giá cả để được sở hữu sản phẩm dự án. Đâu là nguyên nhân?

Vì sao nhà đầu tư đổ xô săn tìm bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu vĩnh viễn? - Hình 1

Dự án Eco Bangkok Villas Bình Châu 

Nhà đầu tư đổ xô săn tìm

Thông tin từ Bộ Xây dựng cho biết, khoảng một năm gần đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch như: Bà Rịa Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Nẵng, Nha Trang... tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, sự phát triển này không đồng đều, một số phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục thu hút lượng khách đầu tư nhưng số khác lại có dấu hiệu tụt giảm.

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, một trong những nguyên nhân chính là do những dự án này còn tồn tại nhiều vướng mắc, trong đó vướng mắc chính là khách hàng mua sản phẩm chỉ được sở hữu có thời hạn (khoảng 50 năm).  Trong khi đó, hiện nay, nhiều nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi, dự định bỏ vốn cho các dự án resort nghỉ dưỡng để tận dụng làn sóng du lịch đang lên, thế nhưng, tính pháp lý của nó vẫn để lại cho họ nhiều trăn trở.

Bởi lẽ, với tâm lý ăn chắc mặc bền, đa số người Việt Nam khi mua bất động sản đều mong muốn được sở hữu rõ ràng, vừa cho mục đích kinh doanh khai thác hiện tại vừa là một tài sản để dành. Điều này khiến khách hàng lo ngại về rủi ro pháp lý trong tương lai khi quyết định đầu tư.

Thế nhưng, bên cạnh các dự án bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu có thời hạn thì dự án bất động sản sở hữu vĩnh viễn lại trở thành hàng “VIP” được nhà đầu tư săn tìm. Theo ghi nhận của PV, hiện ở các thành phố du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang... số dự án bất động sản nghỉ dưỡng được sở hữu vĩnh viễn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hầu hết các dự án này khi vừa tung ra thị trường lập tức được khách hàng gom sạch. Thậm chí, nhiều dự án khách hàng xin đặt tiền giữ chỗ ngay còn lúc “sơ khai”, trong khi chủ đầu tư chỉ muốn bán cầm chừng, không bán hết.

Vì sao nhà đầu tư đổ xô săn tìm bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu vĩnh viễn? - Hình 2

Phối cảnh dự án Eco Bangkok Villas Bình Châu

Sản phẩm luôn rơi vào tình trạng “cháy hàng” mỗi khi mở bán

Thạc sỹ Lê Hải Thanh, chuyên gia bất động sản nghỉ dưỡng tại TP.HCM chia sẻ, hiện có 2 loại hình bất động sản nghỉ dưỡng: bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu có thời hạn và bất động sản sở hữu vĩnh viễn. Cả 2 đều hoạt động đúng quy định pháp lý, chỉ khác nhau thời hạn sử dụng. Trong đó, bất động sản sở hữu có thời hạn thuộc đất thương mại dịch vụ, chủ đầu tư hoạt động theo hình thức thuê đất (thời hạn khoảng 50 năm). Nên khách hàng mua sản phẩm thuộc phân khúc này cũng được cấp giấy chủ quyền tương ứng với thời hạn giao đất. Riêng bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu vĩnh viễn chủ đầu tư phải đóng tiền sử dụng đất, là tài sản mà khách hàng có thể để lại cho con cháu của mình, nhưng không phải ai cũng biết việc này và giá bán thường cao hơn.

Vì sao nhà đầu tư đổ xô săn tìm bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu vĩnh viễn? - Hình 3

Ảnh 3: Eco Bangkok Villas Bình Châu - Đây là một trong những dự án nghỉ dưỡng hiếm hoi ở khu vực Hồ Tràm - Bình Châu có giá bán chỉ từ khoảng 6 tỉ đồng/căn nhưng khách hàng được sở hữu vĩnh viễn 

Tuy nhiên, theo khảo sát của PV, phần lớn khách hàng hiện nay vẫn chuộng bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu vĩnh viễn, thậm chí nhiều người không đặt nặng vấn đề giá cả để được sở hữu sản phẩm dự án. Điển hình, dự án Eco Bangkok Villas Bình Châu do TP Holdings phát triển vừa dự kiến trong tháng 5/2019 tung ra thị trường lập tức nhiều khách hàng đã gọi điện đăng ký đặt chỗ.

Đây là một trong những dự án nghỉ dưỡng hiếm hoi ở khu vực Hồ Tràm - Bình Châu có giá bán chỉ từ khoảng 6 tỉ đồng/căn nhưng khách hàng được sở hữu vĩnh viễn. “Cái tôi muốn là được sở hữu một biệt thự, resort vừa ở, kinh doanh và còn là tài sản để lại cho con cháu”, chị Phạm Hoàng Oanh (một khách hàng ngụ TP.HCM) nói.

Một Giám đốc phát triển dự án Eco Bangkok Villas Bình Châu cho hay, vốn đầu tư một dự án resort nghỉ dưỡng tốn kém hơn rất nhiều so với dự án nhà ở. Bởi dự án phải đầu tư rất nhiều tiện ích đẳng cấp như: hồ bơi, công viên, khu vui chơi giải trí, dịch vụ nghỉ dưỡng... Đặc biệt, chủ đầu tư phải đóng tiền sử dụng đất rất lớn. Đó là chưa tính chi phí xây dựng các resort cao cấp rất tốn kém. Nhưng do công ty sở hữu quỹ đất giá rẻ từ nhiều năm trước nên trước mắt chúng tôi cho rằng bán mức giá này là phù hợp. Trong những giai đoạn bán về sau chắc chắn chúng tôi sẽ phải có sự điều chỉnh giá.

Tương tự, một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu vĩnh viễn ở các tỉnh phát triển mạnh về du lịch như: Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc... cũng luôn rơi vào cảnh “cháy” hàng. Thậm chí, nhiều chủ đầu tư không có đủ hàng để bán.

An Phạm

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.