Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao Sun Group khiến bất động sản Sầm Sơn liên tục tăng nhiệt?

Trên 90% sản phẩm shophouse của 4 phân khu ra mắt đầu tiên tại đại đô thị Sun Grand Boulevard Sầm Sơn đã có khách đăng ký đặt chỗ sau chưa đầy 1 tháng ra mắt. Sức nóng này được lý giải bởi chiến lược đầu tư bài bản của Tập đoàn Sun Group.

Không khí sôi động trong tương lai tại đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard
Không khí sôi động trong tương lai tại đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard.

Giải mã sức nóng

Cuối năm 2020, Tập đoàn Sun Group khởi công dự án Quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn trị giá hơn một tỷ USD. Ngay lập tức, thông tin này đã làm rúng động thị trường BĐS phố biển Sầm Sơn, nơi có sức hấp dẫn về du lịch hàng đầu miền Bắc nhưng lại thiếu vắng các sản phẩm BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

Tiếp đó, đầu năm 2021, thông tin rò rỉ về Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En tại huyện Như Thanh với quy mô gần 1.500 ha, cùng nhiều dự án khác sẽ được Sun Group triển khai tại Thanh Hóa càng khiến giới đầu tư “đứng ngồi không yên”. Giá đất quanh khu vực Sun Group dự kiến triển khai các dự án này tăng chóng mặt.

Cơn sốt BĐS Thanh Hóa rậm rịch từ cuối năm 2020 và kéo dài đến tận giữa năm 2021 đã cho thấy tiềm năng rất lớn của thị trường địa ốc xứ Thanh. Không khó lý giải sức nóng này. Cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế, dễ hiểu chỉ cần xuất hiện một dự án đẳng cấp, xứng tầm do chủ đầu tư lớn triển khai là thị trường ngay lập tức sẽ nổi sóng. 

Đại lộ trung tâm kết nối quảng trường biển với tổ hợp vui chơi giải trí Sun World và KĐT nghỉ dưỡng ven sông Đơ
Đại lộ trung tâm kết nối quảng trường biển với tổ hợp vui chơi giải trí Sun World và KĐT nghỉ dưỡng ven sông Đơ.

Theo ông Mai Phạm Cao, Giám đốc Công ty Tân Thời Đại (một trong các đại lý phân phối chính thức của Sun Group tại Thanh Hóa), năm 2021, BĐS Thanh Hóa đã có những bước nhảy vọt đến từ nhiều yếu tố: từ kinh tế, chính trị cho đến văn hóa, đặc biệt là du lịch Thanh Hóa phát triển theo một hướng đi mới. Các chính sách hỗ trợ của địa phương và Chính phủ đang tạo điều kiện để du lịch Thanh Hóa phát triển, từ đó thu hút nhiều nhà đầu tư và khách hàng đến với xứ Thanh. Vì vậy, BĐS Thanh Hóa hưởng lợi, lên giá và tăng trưởng mạnh.

“Vừa qua, Sun Group đã đầu tư tại đây một đại dự án BĐS cao cấp, gồm cả vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng, đem đến cho Sầm Sơn một gương mặt mới, tín hiệu mới, thu hút những khách hàng tiềm năng và khách hàng quốc tế, nâng du lịch Sầm Sơn và Thanh Hóa lên tầm cao mới”, ông Cao nhận định.

PGS.TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cũng cho rằng: Không cần nhìn đâu xa. Đà Nẵng, Quảng Ninh hay Phú Quốc đã “lột xác” ngoạn mục trong quãng thời gian không dài, với hạ tầng kinh tế – du lịch phát triển đồng bộ. Cốt lõi là thu hút được những “đại bàng” đủ năng lực tạo chân dung phát triển cho vùng đất.

“Thanh Hóa với nhiều bãi biển đẹp, đặc biệt là quảng trường biển rộng lớn sắp được Sun Group kiến tạo ở Sầm Sơn, hoàn toàn có thể đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo. Sun Group đã thành công với cách làm trong mấy năm qua ở một số địa phương. Có thể coi đây là một tiền đề quan trọng để Sun Group bứt phá tại Thanh Hóa”, ông Thiên nhận định.

Quảng trường biển và trục đại lộ trung tâm tại Sun Grand Boulevard sẽ biến Sầm Sơn thành “thành phố không ngủ”
Quảng trường biển và trục đại lộ trung tâm tại Sun Grand Boulevard sẽ biến Sầm Sơn thành “thành phố không ngủ”.

Át chủ bài của BĐS Thanh Hóa

Không phải là những cơn sốt ảo của thị trường địa ốc. Bởi vừa mới ra mắt, cả 4 phân khu shophouse đầu tiên của Sun Grand Boulevard - khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại xứ Thanh do Sun Group phát triển đã được khách hàng đăng ký đặt chỗ gần hết. Sức nóng này dự kiến sẽ tiếp tục lan tới dòng sản phẩm boutique hotel sẽ được ra mắt tới đây.

Cùng chung công thức mà Tập đoàn này đã áp dụng tại nhiều địa phương trên cả nước như Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng… khi đến xứ Thanh, Sun Group kiến tạo cả một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ hoàn chỉnh, gia tăng sức nóng cho các sản phẩm BĐS nằm trong hệ sinh thái.

Đặc biệt tại đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard, được ví như át chủ bài đầu tiên, Sun Group đang kiến tạo loạt công trình đẳng cấp, dự kiến sẽ trở thành biểu tượng mới, giúp Sầm Sơn chuyển mình, nâng tầm du lịch phố biển lên một đẳng cấp mới.

Trục đại lộ trung tâm tại Sun Grand Boulevard hứa hẹn trở thành khu vực sầm uất, thời thượng bậc nhất xứ Thanh
Trục đại lộ trung tâm tại Sun Grand Boulevard hứa hẹn trở thành khu vực sầm uất, thời thượng bậc nhất xứ Thanh.

Đó là trục đại lộ dài 2,6km, rộng 120m kết nối trung tâm khu đô thị tới khu nghỉ dưỡng sinh thái ven sông Đơ tương lai. Đó là quảng trường biển thiết kế theo hình ảnh trống đồng Đông Sơn ấn tượng, rộng tới 2ha với sức chứa hàng vạn người, mai đây sẽ là nơi diễn ra hàng loạt sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao quy mô lớn suốt 4 mùa trong năm. Đó là tổ hợp 2 công viên vui chơi giải trí mang thương hiệu Sun World rộng30 ha dọc hai bên bờ sông Đơ, lấy cảm hứng từ những tích truyện dân gian mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa. Đó là những dãy shophouse sầm uất mang tên những đại lộ lừng danh thế giới, kinh doanh đủ loại dịch vụ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách.

Loạt tiện ích đẳng cấp này không chỉ giúp Sun Grand Boulevard trở thành khu đô thị kiểu mẫu, đáng sống hàng đầu miền Bắc mà còn khuấy động cả thị trường BĐS Sầm Sơn. Bởi lẽ hệ thống tiện ích hoàn chỉnh này sẽ lấp đầy khoảng trống hạ tầng, dịch vụ bấy lâu nay của du lịch phố biển, thu hút dòng khách chất lượng cao, chi tiêu lớn. Dự báo, các BĐS quanh khu vực đại lộ, quảng trường dự báo sẽ được hưởng lợi lớn nhất và việc “cháy hàng” ngay khi ra mắt là hoàn toàn khả dĩ.

Theo PGS.TS. Trần Đình Thiên, thời gian qua, Thanh Hoá chưa thu hút được khách quốc tế, doanh thu du lịch còn khá khiêm tốn. Trong khi đó, Sun Group lại có thế mạnh trong việc phát triển thị trường, nhất là thị trường khách quốc tế. Sun Group đem đến cách làm du lịch bài bản, chuyên nghiệp, nâng tầm đẳng cấp du lịch cho cả tỉnh, có thể lôi kéo rất nhiều nhà đầu tư khác đến đây.

“Việc Sun Group đầu tư vào Thanh Hóa là một tín hiệu tích cực, mở ra triển vọng mang tính vận hội cho du lịch xứ Thanh. Xét về năng lực thực tế để tạo ra tọa độ du lịch hấp dẫn ở Việt Nam cho đến nay, ít doanh nghiệp nào làm được như Sun Group”, ông Thiên nhấn mạnh.

Những tổ hợp du lịch tầm cỡ quốc tế mà Sun Group đang và sẽ đầu tư sẽ vẽ lại chân dung du lịch Thanh Hoá, làm tăng sức hút đầu tư của tỉnh và đặc biệt trong lĩnh vực địa ốc, đó sẽ là cú huých mạnh mẽ làm nóng thị trường.

Thảo Phương

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.