Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam – Campuchia: Vượt khó thành công

Dù khởi đầu không được như mong muốn khi sớm chơi với 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng ĐT Việt Nam vẫn vượt qua Campuchia để kết thúc vòng bảng AFF Cup 2016 với chiến tích toàn thắng. Qua đó, hoàn thành mục tiêu đặt ra là toàn thắng tai vòng bảng.

THCLDù khởi đầu không được như mong muốn khi sớm chơi với 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng ĐT Việt Nam vẫn vượt qua Campuchia để kết thúc vòng bảng AFF Cup 2016 với chiến tích toàn thắng. Qua đó, hoàn thành mục tiêu đặt ra là toàn thắng tai vòng bảng.

Trận đấu cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2016 với Campuchia, ĐT Việt Nam chỉ cần 1 kết quả hòa để chắc chắn vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Nhưng với mục tiêu cao nhất, thầy trò Hữu Thắng đã hạ gục đối thủ với tỷ số 2-1. Đáng chú ý, đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam đã phải chơi với 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu.

Việt Nam – Campuchia: Vượt khó thành công - Hình 1

Công vinh cùng các đồng đội đã chơi hết sức cô gắng khi phải chơi với 10 ngay từ đầu

Với chiến thắng giành được, ĐT Việt Nam đã vững ngôi đầu bảng B và sẽ gặp Indonesia ở vòng bán kết. Đáng nói hơn, đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự AFF Cup, ĐT Việt Nam có chiến tích toàn thắng vòng bảng.

Mặc dù đã đoạt vé vào bán kết và chỉ cần 1 điểm ở trận hạ màn nhưng HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra rất thận trọng trước Campuchia. Bởi vậy, trong đội hình ra sân của ĐT Việt Nam, có khá nhiều nhân tố trụ cột như Nguyên Mạnh, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Văn Toàn, Thành Lương hay Công Vinh.

Tuy vậy, vẫn có những điểm nhấn trong đội hình ra sân của ĐT Việt Nam. Đó là việc Xuân Trường, Hoàng Thịnh được nghỉ dưỡng sức, trong khi Công Phượng có lần đá chính đầu tiên ở AFF Cup 2016.

Nhưng niềm vui của Công Phượng ngắn chẳng tày gang. Lý do là ở phút thứ 7, trung vệ Đình Luật đã phạm sai lầm với pha để mất bóng vô duyên trước vòng cấm. Trong nỗ lực giành lại bóng sau đó, cầu thủ của B.Bình Dương đã phạm lỗi từ phía sau với Vathanaka và phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Sai lầm của Đình Luật đã phá vỡ ý đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam. Bởi vậy, HLV Hữu Thắng đã phải bất đắc dĩ tung Tiến Dũng vào sân thay Công Phượng trong bối cảnh tài năng trẻ xứ Nghệ chưa kịp để lại dấu ấn.

Dù mất người song ĐT Việt Nam vẫn áp đảo Campuchia về tỷ lệ kiểm soát bóng trong hiệp 1. Thậm chí, đội bóng của HLV Hữu Thắng còn sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội. Kết quả, vào phút 20, từ pha đưa bóng vào vòng cấm chính xác của Văn Toàn bên phía cánh phải, Công Vinh đã vượt qua 2 trung vệ Campuchia trước khi tung cú dứt điểm cận thành đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Đúng như dự đoán, sau khi mở tỷ số, ĐT Việt Nam đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nhường thế trận cho Campuchia. Bởi vậy, trong phần còn lại của hiệp 1, hàng thủ Việt Nam đã phải chống đỡ nhiều pha tấn công nguy hiểm của đối thủ. Cá nhân thủ thành Nguyên Mạnh đã có những pha cứu thua xuất sắc giúp ĐT Việt Nam bảo toàn tỷ số 1-0 trong 45 phút đầu tiên.

Việt Nam có màn khởi đầu rất tốt trong hiệp 2 với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 49. Từ cú phất bóng của Văn Thắng cho Công Vinh, hậu vệ Nub Tola của Campuchia đã cản phá nhưng vô tình lại đưa bóng vào lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Serei Rath.

Sau khi Việt Nam có bàn thắng thứ 2, trận đấu diễn ra với thế trận rất cởi mở, đặc biệt khi Campuchia chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút 65, đội bóng của HLV Lee Tae-Hoon đã có được điều mình cần với cú sút xa thành bàn đẹp mắt của tiền vệ Chreng Polroth.

Trong thế trận phản công, ĐT Việt Nam cũng đã tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc là Công Vinh và Văn Thanh đều không thể tận dụng. Dù vậy, tỷ số 2-1 đã là quá đủ để thầy trò Hữu Thắng giành ngôi đầu bảng B. Tấm vé đi tiếp của bảng đấu này thuộc về Myanmar, đội bóng đã vượt qua Malaysia 2-1 ở trận đấu cùng giờ.

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.