Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam – Campuchia: Cần một chiến thắng để chắc suất ngôi đầu

(Việt Nam – Campuchia, 18h30, 26/11, lượt cuối bảng B AFF Cup 2016) Đã sớm giành vé vào bán kết nhưng chưa chắc chắn giành ngôi đầu bảng B nên ĐT Việt Nam không thể chủ quan khi gặp “người hàng xóm” Campuchia. Với một chiến thắng ở lượt cuối qua đó giành vị trí nhất bảng B sẽ khiến chúng ta tránh được kình địch ĐT Thái Lan ở bảng A ở vòng bán kết.

 THCL (Việt Nam – Campuchia, 18h30, 26/11, lượt cuối bảng B AFF Cup 2016) Đã sớm giành vé vào bán kết nhưng chưa chắc chắn giành ngôi đầu bảng B nên ĐT Việt Nam không thể chủ quan khi gặp “người hàng xóm” Campuchia. Với một chiến thắng ở lượt cuối qua đó giành vị trí nhất bảng B sẽ khiến chúng ta tránh được kình địch là ĐT Thái Lan ở bảng A tại vòng bán kết.

Chờ toan tính của HLV Hữu Thắng

Nhìn vào cục diện bảng B hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn có thể bị Myanmar hoặc Malaysia đánh chiếm ngôi đầu nếu 1 trong 2 đội bóng này thắng đậm đà ở cuộc đối đầu sắp tới. Trong trường hợp Myanmar và Malaysia chia điểm, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng có ngôi đầu bảng B bất chấp kết quả trận đấu với Campuchia ra sao.

Việt Nam – Campuchia: Cần một chiến thắng để chắc suất ngôi đầu - Hình 1

Công phượng cần chứng tỏ bản thân nhiều hơn nữa

Mục tiêu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 là đi đến trận đấu cuối cùng, thế nên việc giữ ngôi đầu bảng B để tránh đối thủ mạnh Thái Lan ở bán kết là điều rất quan trọng. Bởi vậy, chắc chắn HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tự quyết 'số phận' của ĐT Việt Nam chứ không muốn phụ thuộc vào trận Myanmar vs Malaysia. Do đó, mục tiêu ở trận gặp Campuchia là giành ít nhất 1 điểm.

Tuy nhiên, dù đã chắc suất vào bán kết nhưng HLV Hữu Thắng nên có những sự thay đổi để tạo thuận lợi cũng như giữ sức cho những cầu thủ chủ chốt có được thể lực xung mãm nhất trong trận bán kết sắp tới. Vì vậy, những Công Phượng, Minh Tuấn hay Văn Thắng... đều có cơ hội được trọng dụng ngay từ đầu. Những cái tên này đều đã được sử dụng, tuy nhiên,họ chưa thể hiện được nhiều trong thời gian có mặt trên sân.

Công Phượng là cái tên nhận được sự quan tâm, kỳ vọng nhiều nhất, trong trận đấu gặp Malaysia cầu thủ này  không để lại được nhiều ấn tượng. Trước đối thủ không quá mạnh là Campuchia, cơ hội ra sân đá chính của tiền đạo xứ Nghệ là rất cao. Nếu được ra sân, anh cần phải tận dụng tối đa để chứng tỏ bản thân.

Không nên chủ quan

Trong khi đó, Campuchia đã chính thức hết cơ hội vào bán kết, bởi vậy trước đối thủ yếu nhất bảng và chẳng còn mục tiêu phấn đấu HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể đưa ra thử nghiệm chuẩn bị cho những trận quan trọng hơn tại bán kết. Một phần để tạo cơ hội cho những cầu thủ dự bị, một phần giữ thể lực cho những trụ cột đã phải cày ải trong cả 2 trận đấu vòng bảng vừa qua.

Campuchia không còn mục tiêu phấn đấu, nhưng ở trận gặp Việt Nam họ vẫn còn thừa quyết tâm. Trong buổi họp báo trước trận, HLV Lee Taehoon của Campuchia khẳng định đã tìm ra được điểm yếu của ĐT Việt Nam và sẽ khai thác tối đa.

Với HLV Nguyễn Hữu Thắng, dù là thử nghiệm hay không ông cũng luôn dành sự tôn trọng đặc biệt với đối thủ. Chính bởi vậy, trong buổi họp báo ông khẳng định: "Tôi cũng đánh giá rất cao HLV của đội Campuchia. Sau một thời gian dưới sự chỉ huy của ông ấy, đội bóng đã mạnh lên rất nhiều. Cầu thủ số 7, số 10 và số 11 của Campuchia có kỹ thuật tốt. Bên cạnh đó, lối chơi tập thể của họ cũng rất đáng sợ. Họ từng gây khó khăn cho cả Myanmar và Malaysia. Tôi muốn các cầu thủ của tôi nhanh chóng quên hai chiến thắng trước đó và tập trung cao độ vào trận gặp Campuchia."

Trước đối thủ không còn gì để mất, các tuyển thủ Việt Nam ra sân với tinh thần tập trung và thể hiện đúng với khả năng của mình thì chiến thắng đã nằm trong tầm tay.

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Lãi Becamex IJC tiếp tục giảm 63,5% trong quý I/2024
Lãi Becamex IJC tiếp tục giảm 63,5% trong quý I/2024

CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC, mã IJC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 39,2 tỷ đồng trong quý I/2024, giảm 63,5% và hoàn thành 7,7% so với kế hoạch năm.

CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương: Báo lỗ thêm 24,1 tỷ đồng trong quý I/2024
CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương: Báo lỗ thêm 24,1 tỷ đồng trong quý I/2024

Vừa lỗ 402,8 tỷ đồng trong năm 2023, CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (mã TDC - sàn HOSE) tiếp tục báo lỗ trong quý đầu năm 2024, nâng tổng lỗ luỹ kế lên 390,57 tỷ đồng, bằng 39,06% vốn điều lệ.

Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá
Hải Dương: Khai trương đoàn tàu đầu tiên chở hàng liên vận quốc tế từ ga Cao Xá

Ngày 2/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Điện Gia Lai (GEG): Đạt 137 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý I/2024
Điện Gia Lai (GEG): Đạt 137 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất trong quý I/2024

Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC - mã chứng khoán GEG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với kết quả kinh doanh ghi nhận sự tăng trưởng ổn định.

Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội
Ngăn chặn trường hợp bán mỹ phẩm nhập lậu qua mạng xã hội

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử phạt một đối tượng 10 triệu đồng và buộc tiêu hủy lô mỹ phẩm nhập lậu với trị giá gần 15 triệu đồng.

BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.