Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp Dubai

Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers cho rằng, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Dubai trong lĩnh vực đầu tư và xúc tiến thương mại. Các thành viên của Dubai chamber đánh giá cao cơ hội và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Tại TP Hồ Chí Minh, ngày 9/5, Phòng Thương mại Quốc tế Dubai (Dubai Chambers) phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh tổ chức  Diễn đàn “Doing Bussiness in Vietnam”.

Hiện, các doanh nghiệp Dubai thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) có nhu cầu thúc đẩy thương mại hàng hoá, đầu tư trên nhiều lĩnh vực như logistics, tài chính, công nghệ… tại Việt Nam.

Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers phát biểu tại diễn đàn.
Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers phát biểu tại diễn đàn.

Ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers cho rằng, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp Dubai trong lĩnh vực đầu tư và xúc tiến thương mại. "Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng lớn mạnh nhờ các chính sách kinh tế thuận lợi, cơ sở hạ tầng vững chắc, lực lượng lao động lành nghề và là nơi có vị trí mang đầy tính chiến lược. Các thành viên của Dubai chamber đánh giá cao cơ hội và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dubai Chambers nhấn mạnh. 

Theo ông Mohammad Ali Rashed Lootah, Việt Nam và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đang trong quá trình đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện. Các doanh nghiệp Dubai mong muốn nắm bắt các cơ hội giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế chung và kỳ vọng hiệp định sẽ thúc đẩy quan hệ thương mại song phương. Thỏa thuận này cũng sẽ mở rộng hơn khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu đối với các nhà xuất khẩu Việt Nam thông qua cửa ngõ Dubai.

Theo Phòng Thương mại Quốc tế Dubai, những lĩnh vực mang lại cơ hội xuất khẩu tiềm năng cao từ Việt Nam sang Dubai bao gồm: Đồ nội thất, các loại hạt, trái cây nhiệt đới và cà phê. Ngược lại, ở lĩnh vực đầu tư các doanh nghiệp Dubai đánh giá cao tiềm năng phát triển nông nghiệp bền vững, xây dựng, du lịch và công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam.

Tiến sĩ Bader Al Matrooshi, Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam khẳng định: Quan hệ giữa UAE và Việt Nam đang chứng kiến những bước phát triển quan trọng thông qua các cuộc trao đổi phái đoàn trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là chương trình xúc tiến thương mại trong thời gian vừa qua. UAE cũng được coi là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khu vực Trung Đông về các sản phẩm phi dầu mỏ với kim ngạch thương mại lên tới trên 8 tỷ USD.

“Diễn đàn xúc tiến thương mại và các sự kiện bên lề do Phòng Thương mại quốc tế Dubai tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức là một ví dụ điển hình về khát vọng của UAE trong việc nắm bắt cơ hội tăng cường quan hệ đối tác thương mại, đầu tư với Việt Nam. Đồng thời chúng tôi cũng mong muốn biến những cơ hội này thành kết quả thực chất. Diễn đàn cũng mang đến một bức tranh với đầy đủ thông tin về bối cảnh kinh tế của Dubai, đồng thời nêu ra vô số lợi thế cạnh tranh mà tiểu vương quốc này mang lại cho những doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến việc mở rộng thị trường qua Trung Đông và các khu vực xa hơn nữa”, Đại sứ UAE tại Việt Namchia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho rằng:  Việc Phòng Thương mại quốc tế Dubai tại TP. Hồ Chí Minh quyết định chọn thành phố làm địa điểm tổ chức Diễn đàn “Doing Business with Viet Nam" lần đầu tiên khẳng định mong muốn của UAE trong việc tìm hiểu sâu hơn về tiềm năng hợp tác với thành phố - trung tâm kinh tế hàng đầu và tiên phong hội nhập quốc tế của Việt Nam. Về phía TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài; trong đó, có các nhà đầu tư UAE đến đầu tư, kinh doanh lâu dài, góp phần vào sự tăng trưởng phù hợp với nhu cầu và tiềm năng của cả hai bên.

Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh thì công nghệ thông tin là một trong những thế mạnh của Việt Nam hiện nay với sự đồng hành của nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Intel, Samsung... Thị trường công nghệ của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhờ cơ cấu dân số trẻ, khả năng tiếp cận thông tin nhanh và bùng nổ thương mại điện tử. Ngoài việc thu hút đầu tư đến Việt Nam thì các doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể xem Dubai là thị trường cửa ngõ để tiếp cận các quốc gia khác ở khu vực Trung Đông - Bắc Phi và vươn ra thế giới.

H.Dương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phụ Lạc Cao EX - Bí quyết cho người rong kinh do lạc nội mạc tử cung
Phụ Lạc Cao EX - Bí quyết cho người rong kinh do lạc nội mạc tử cung

Rong kinh do lạc nội mạc tử cung có thể gây ảnh hưởng đến các hoạt động thường nhật của phái nữ, gây cảm giác khó chịu, đau đớn và mệt mỏi trong suốt kỳ kinh nguyệt. Nhiều chị em đã hết rong kinh do lạc nội mạc tử cung nhờ viên uống thảo dược Phụ Lạc Cao EX.

Quá trình công tác của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn
Quá trình công tác của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Ngày 20/5, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, ông Trần Thanh Mẫn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Khen thưởng đoàn viên có hành động dũng cảm cứu người đuối nước
Khen thưởng đoàn viên có hành động dũng cảm cứu người đuối nước

Chiều 20/5, Huyện Đoàn Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức trao tặng Giấy khen đột xuất của Ban Chấp hành Huyện Đoàn cho Trung sĩ Lê Anh Biên là đoàn viên Chi đoàn Quản lý hành chính, giao thông, thi hành án hình sự thuộc Đoàn Công an huyện Thọ Xuân vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Công bố DDCI tỉnh Thanh Hoá năm 2023
Công bố DDCI tỉnh Thanh Hoá năm 2023

Chiều 20/5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (DDCI) tỉnh Thanh Hóa năm 2023.

Trên 11.000 lượt người tham dự Lễ hội Hoa sim biên giới Quảng Ninh năm 2024
Trên 11.000 lượt người tham dự Lễ hội Hoa sim biên giới Quảng Ninh năm 2024

Trong 2 ngày diễn ra Lễ hội Hoa sim biên giới 2024 (18, 19/5), xã Hải Sơn đã đón trên 11.000 lượt khách tới tham quan, tham gia các hoạt động.

Công ty Than Quang Hanh – TKV có tân Giám đốc
Công ty Than Quang Hanh – TKV có tân Giám đốc

Sáng ngày 20/5, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ lãnh đạo Công ty Than Quang Hanh - TKV.