Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của EU tại ASEAN

Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế Nghị viện EU - INTA khẳng định: Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của EU tại khu vực và Nghị viện Châu Âu - EP, luôn ủng hộ tăng cường hợp tác hai bên trên tất cả các lĩnh vực.

Chiều 09/09, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Bernd Lange, Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế - INTA, Nghị viện Châu Âu -EP.

Thủ tướng bày tỏ hài lòng với những bước phát triển tích cực trong quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện Việt Nam – EU. Ảnh VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng bày tỏ hài lòng với những bước phát triển tích cực trong quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện Việt Nam – EU. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam theo đuổi đường lối chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế, theo đó EU là đối tác quan trọng của Việt Nam. 

Thủ tướng bày tỏ hài lòng với những bước phát triển tích cực trong quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện Việt Nam – EU. Trong thời gian qua, Việt Nam và EU đã thiết lập đầy đủ các khuôn khổ hợp tác về chính trị, kinh tế - thương mại – đầu tư, lâm nghiệp, hợp tác quốc phòng – an ninh; duy trì thường xuyên các kênh trao đổi/đối thoại triển khai các khuôn khổ hợp tác.

Khẳng định hợp tác thương mại – đầu tư là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam – EU, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá sau 02 năm đi vào thực thi, hiệp định EVFTA góp phần đưa thương mại hai chiều giữa Việt Nam và EU liên tục tăng trưởng, đầu tư từ EU vào Việt Nam có xu hướng tăng. 

Thủ tướng đề nghị EU tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường EU, các nước thành viên EU sớm hoàn tất phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA) để thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa hai bên. 

Chủ tịch INTA khẳng định Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của EU tại khu vực và Nghị viện Châu Âu (EP) luôn ủng hộ tăng cường hợp tác hai bên trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong bối cảnh EU đang triển khai nhiều chính sách hướng về khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. 

Chủ tịch INTA đánh giá Việt Nam có môi trường đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều bất ổn, là điểm đến số 1 trong ASEAN với nhà đầu tư Châu Âu. Ảnh VGP/Nhật Bắc
Chủ tịch INTA đánh giá Việt Nam có môi trường đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều bất ổn, là điểm đến số 1 trong ASEAN với nhà đầu tư Châu Âu. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Chủ tịch INTA bày tỏ ấn tượng về những thành tựu kiểm soát dịch bệnh, phục hồi kinh tế của Việt Nam; đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam thực hiện nghiêm túc các cam kết trong Hiệp định EVFTA, qua đó góp phần triển khai hiệu quả hiệp định, tạo động lực thúc đẩy trao đổi thương mại, thu hút đầu tư cho cả hai bên trong thời gian tới. 

Chủ tịch INTA đánh giá Việt Nam có môi trường đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều bất ổn, là điểm đến số 1 trong ASEAN với nhà đầu tư Châu Âu, nhất trí sẽ nỗ lực phối hợp sớm thúc đẩy các nước thành viên của EU thông qua hiệp định EVIPA.

Chủ tịch INTA đánh giá cao triển vọng hợp tác với Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, phát triển xanh, chuyển đổi năng lượng. Hiện nay, EU đang triển khai nhiều chiến lược, sáng kiến trong lĩnh vực chuyển đổi xanh như Fit55, Cổng toàn cầu và tin tưởng rằng trong thời gian tới giữa Việt Nam và EU sẽ có nhiều dự án hợp tác thành công trong các lĩnh vực này. 

Hải Dương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.