Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam phản đối kế hoạch tập trận bắn đạn thật của Đài Loan trên Biển Đông

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định mọi hoạt động của các bên tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà chưa có sự cho phép của Việt Nam đều xâm phạm chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo này.

Việt Nam phản đối kế hoạch tập trận bắn đạn thật của Đài Loan trên Biển Đông - Hình 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam vào chiều 25/10, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi liên quan tới thông tin Đài Loan dự kiến tổ chức tập trận bắn đạn thật trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào tháng 11 tới.

Phát ngôn viên Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế.

“Mọi hoạt động của các bên tại hai quần đảo này mà chưa có sự cho phép của Việt Nam đều xâm phạm chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải và hàng không, gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình Biển Đông”, bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Trước đó, báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong) ngày 23/10 dẫn thông báo của lực lượng tuần duyên Đài Loan cho biết Đài Loan dự kiến sẽ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật từ ngày 21-23/11 trên đảo Ba Bình trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Theo thông báo của lực lượng tuần duyên Đài Loan, cuộc tập trận sẽ diễn ra từ 8 giờ đến 21 giờ, khai hỏa hướng ra biển và lên không trung ở khu vực xung quanh đảo Ba Bình, sử dụng súng máy và một số vũ khí khác. Cuộc tập trận dự kiến diễn ra trong phạm vi 5 hải lý xung quanh đảo Ba Bình. Đài Loan thậm chí khuyến cáo các tàu và máy bay không hoạt động gần khu vực này trong 3 ngày tập trận.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam luôn theo sát mọi diễn biến trên Biển Đông và sẽ tiếp tục theo dõi thông tin trên.

Theo Dân Trí

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.