Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viết tiếp Thừa Thiên Huế xử lý nghiêm thu tiền học sinh trái tuyến- “Đừng biến Giáo viên chủ nhiệm thành chủ… nợ”

Ngày 16/9, Thương hiệu & Công luận online có bài “Thừa Thiên Huế xử lý nghiêm các trường học thu tiền học sinh trái tuyến”, bài báo rất được hoan nghênh, nhiều ý kiến đồng tình cao. Đặc biệt, có Thầy giáo dạy trường cấp 2, phường V.., thành phố Huế đã điện thoại kể chuyện lạm thu ở trường, Thầy nói buồn “Nhà trường đã biến các giáo viên chủ nhiệm thành chủ… nợ anh ơi!”

Thầy cho biết, trường nhiều năm liền thu tiền học sinh trái tuyến, học sinh chuyển trường 2 triệu đồng/em, năm nay 2,5 triệu đồng/em. Để làm nhỏ các khoản thu đầu năm, trường thông báo các khoản thu bắt buộc thì nộp ở văn phòng còn các khoản thu ngoài thì GVCN có trách nhiệm thu. Từ đó các tiết sinh hoạt lớp biến thành tiết… thu tiền. GVCN nhắc nhở, từng em. Thầy tâm sự “Nhiều em gia đình khó khăn nhưng buộc GV cũng phải nhắc, riết như chủ nợ, quá khổ, làm GV và HS đáng lẽ gần nhau nhưng vì nhắc nhở tiền nhiều quá nên có em như xa cách”

Được biết, cũng trường đó, ngoài các khoản thu, HS phải mua áo sơ mi của trường có giá 100.000đ/cái, trong lúc theo phụ huynh, giá thị trường không quá 60.000đ/cái. Ngay các khoản như tăm nhân đạo, báo Đội, vé số vui xuân… cũng bắt buộc HS đóng góp.

Có cô giáo Trường THCS Đ.. đầy lòng trắc ẩn cho biết: Thật tình, GV thu cho nhiều nhưng ai hưởng không biết. Như 02 năm dịch Covid-19, tiền vẫn thu nhưng không biết chi những gì mà cuối năm thông báo với Hội đồng giáo dục là các loại quỹ đều bằng 0

Thầy giáo Nguyễn Trọng Phúc bình luận “Không chỉ là thu tiền trái qui định mà bên cạnh đó còn có nhiều việc Tức cười, “khôi hài” khác nữa”. Tuyen Leba thì cho biết thêm việc “chạy” trường trái tuyến “chạy trường trái tuyến chưa ai nói, phụ huynh có con học trái tuyến đều trải qua”

Trao đổi với một vị có trách nhiệm ở UBND Thành phố Huế, ông cho biết: Văn bản đã có rồi, UBND Thành phố sẽ tăng cường kiểm tra. Tuy nhiên ông thừa nhận khó phát hiện vì “cứ lấy lí do thoả thuận giữa Hội Phụ huynh với phụ huynh, trong lúc văn bản hướng dẫn thì không rõ ràng”

Nói như Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình khi nhắc nhở các sở ban ngành trong ngày giao ban 16/9 trả lời báo chí “Chẵng lẽ cứ thấy khó là bỏ qua”.

Với thực tế như vậy, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tâm sự “Người dân Huế rất chăm chỉ, hiếu học. Huế tự hào là đất học nên cứ mỗi lần đọc được thông tin trên báo chí về chuyện lạm thu, sử dụng bằng giả thì ngành giáo dục chúng tôi rất buồn. Chính phủ đã có nghị định, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra nghị quyết, Sở Giáo dục cũng có văn bản chỉ đạo “Chống lạm thu”…. Rất mong các địa phương xử lý triệt để, không để chuyện lạm thu kéo dài làm mất uy tín ngành giáo dục. Như phụ huynh- Nhà báo Lê Huy đặt hết tin tưởng vào lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế “Nghiêm mà làm thì vẫn được mà anh”!

!Người đứng đầu ngành giáo dục Thừa Thiên Huế đã có ý kiến như vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, không lẽ các địa phương bó tay. Đừng để những trường làm tốt bị mang tiếng oan theo số ít trường sai phạm, ảnh hưởng đến môi trường giáo dục của Huế.

                                                               Nghĩa Minh- Quốc Đạt

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.