THCL Năm 2015, VietinBank Đống Đa (CN) đạt và vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh, xây dựng nền tảng vững chắc cũng như động lực mạnh mẽ để thực hiện Chiến lược kinh doanh trung hạn.
Hoạt động trên địa bàn Thủ đô, VietinBank Đống Đa vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các tổ chức tín dụng khác trên địa bàn. Chính nhờ nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên (CBNV) CN trong tìm tòi, đổi mới hoạt động nghiệp vụ, tìm kiếm khách hàng và bán hàng… đã giúp VietinBank Đống Đa tạo dựng được thành công.
Giám đốc VietinBank Đống Đa Phạm Văn Khoa cho biết: “Nếu không có sự đổi mới và khác biệt thì sẽ khó đột phá trong một môi trường cạnh tranh”. Theo ông Khoa, chìa khóa cho thành công ấy chính là “sự vượt trội và chuyên nghiệp. Nếu như tất cả các ngân hàng cùng tiếp cận một khách hàng thì CBNV VietinBank Đống Đa có cách thức tiếp cận chuyên nghiệp hơn, tận tình và chu đáo hơn, làm cho khách hàng hiểu được lợi ích vượt trội khi giao dịch với VietinBank”.
CBNV CN đến với khách hàng bằng sự tận tâm, phong cách chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại, đúng bản sắc văn hóa doanh nghiệp VietinBank. Trong hoạt động nghiệp vụ, CBNV CN phát huy tối đa giá trị uy tín và thương hiệu, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích, có chất lượng cao cho mọi đối tượng khách hàng. Đặc biệt, VietinBank Đống Đa tâm niệm luôn đồng hành, cùng chia sẻ mọi cơ hội thành công trong kinh doanh cùng bạn hàng… “Tất cả những giá trị này đã tạo nên dấu ấn khác biệt và vượt trội, thuyết phục khách hàng “kết giao” với VietinBank Đống Đa” - ông Khoa tâm đắc.
Hiện thực hóa những giá trị cốt lõi trong hoạt động kinh doanh, CBNV VietinBank Đống Đa luôn xác định và thực hiện xuất sắc vai trò “Đại sứ thương hiệu VietinBank”. Trong từng công việc hay từng nghiệp vụ, họ luôn vào cuộc với sự nhiệt thành cao nhất. Chính điều này đã giúp CN tạo ra kết quả ấn tượng. Cụ thể: Công tác huy động vốn của CN đạt 128,7% kế hoạch với con số tuyệt đối tăng mạnh ở mức 7.482 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng lên tới 48% so với năm 2014. Dư nợ của CN đạt 104,7% kế hoạch, tốc độ tăng trưởng lên tới 30,3% so với năm 2014.
Song song với kết quả kinh doanh, CN chủ động thực hiện xử lý nợ để nâng cao chất lượng tín dụng. Cũng bằng ý chí cao nhất, CN đã hoàn thành 104% kế hoạch thu nợ ngoại bảng; kiểm soát tốt chất lượng nợ khi nợ xấu chỉ chiếm 0,27%/ tổng dư nợ, giảm 0,11% so với năm 2014.
Một dấu ấn đặc biệt khác là CN đã tăng tốc ở tất cả các hoạt động. Theo đó, hoạt động bán lẻ đột phá và tăng tốc mạnh mẽ, nguồn vốn tăng trưởng 31,6%; dư nợ tăng trên 100%, gấp 2 lần năm trước. Hoạt động thu phí dịch vụ thực hiện đạt 100% kế hoạch; tốc độ tăng trưởng 15,2% so với năm 2014. Lợi nhuận của CN đạt 101% kế hoạch…
Ông Khoa phân tích, thành công này không chỉ phản ánh sự vượt trội và toàn diện của VietinBank Đống Đa mà còn giúp CN tạo lập nền tảng vững chắc trong thực hiện chiến lược kinh doanh tương lai. Điển hình như với các hoạt động bán lẻ, CN đã sở hữu quy mô khách hàng rộng lớn, tiềm lực tài chính ổn định và đang có hoạt động giao dịch đa dạng sản phẩm, dịch vụ của VietinBank. Hay với khối khách hàng doanh nghiệp (KHDN), CN cũng duy trì được đà tăng trưởng và ổn định quy mô; từ mối quan hệ đó, CN gia tăng thị phần danh mục khách hàng vệ tinh. Bên cạnh đó là việc CN thực hiện tốt các nghiệp vụ như phát hành, sửa đổi, thanh toán L/C, nhờ thu cũng như các sản phẩm về bảo lãnh và các sản phẩm tài trợ thương mại khác để tăng thu phí tài trợ thương mại và kinh doanh ngoại tệ. Minh chứng cho hoạt động này là CN đã khai thác quan hệ với các trường đại học, học viện, các KHDN, các trung tâm thương mại và nhà hàng để phát hành thẻ liên kết có chức năng thu học phí, trả lương qua thẻ…
Năm 2016, với sức mạnh và nền tảng hiện có, VietinBank Đống Đa đang hướng tới mục tiêu cao hơn ở tất cả các mảng hoạt động. Trong đó, mục tiêu cao nhất là gia tăng hiệu quả kinh doanh đi kèm với chất lượng an toàn và bền vững, duy trì vị thế lớn mạnh, xứng đáng với sự tin tưởng cũng như trọng trách được giao.
Minh Anh (Thương hiệu và Công luận)