VietinBank vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng SME phát triển nhanh nhất Việt Nam 2020”
Đây là lần thứ 2 VietinBank đạt giải thưởng danh giá này, khẳng định hướng phát triển đúng đắn, khả năng cung ứng cũng như chất lượng và lợi ích vượt trội của các sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của VietinBank.
Với định hướng đầu tư chiến lược và tập trung vào phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ, VietinBank không chỉ đổi mới, cung cấp sản phẩm dịch vụ truyền thống gần gũi mà còn thường xuyên ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh, nhằm nâng cao năng suất, xây dựng và cải tiến sản phẩm dịch vụ chuyên biệt dành cho khách hàng, qua đó mở rộng thị trường kinh doanh.
Giải thưởng này được trao cho VietinBank là sự ghi nhận và đánh giá cao dựa trên các tiêu chí về số lượng khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng trưởng trong năm, số lượng sản phẩm dịch vụ tài chính dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và tốc độ tăng trưởng doanh thu từ phân khúc khách hàng này.
Giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp (Ngân hàng VietinBank), Lê Duy Hải cho biết: Phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ tại VietinBank trong năm 2019 đã tăng trưởng ấn tượng, nguồn vốn và dư nợ phân khúc này duy trì tốc độ tăng trưởng cao, bền vững với mức tăng trưởng 12,5%/năm; phí dịch vụ tăng gần 20% so với năm 2018.
Tốc độ tăng trưởng này đã đưa VietinBank vươn lên chiếm vị trí Top đầu về thị phần SME trên toàn quốc. Tỷ trọng khách hàng phân khúc này trong cơ cấu tài sản và thu nhập của VietinBank cũng tăng trưởng mạnh.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2020, dư nợ phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ tại VietinBank vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng là 12,5%.
Với mong muốn đồng hành, tiếp sức cho doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua khủng hoảng do đại dịch COVID-19 và ổn định phát triển trong giai đoạn tiếp theo, VietinBank đã có những cách làm mới, sáng tạo và khác biệt.
Hàng loạt các giải pháp tín dụng tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của VietinBank đã được triển khai kịp thời và hiệu quả thông qua các chiến dịch, gói/chương trình cụ thể. Qua đó, VietinBank đã tạo được sự tin tưởng của khách hàng truyền thống, đồng thời lan tỏa thông điệp mạnh mẽ trong cộng đồng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
Ngoài ra, VietinBank cũng chủ động đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, phát triển các tính năng, tiện ích mới, bảo đảm mọi giao dịch được thực hiện nhanh chóng, thông suốt. Qua đó, VietinBank tích cực hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến, giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, hạn chế sử dụng tiền mặt và chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.
Nguyễn Kiên