Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm Việt Nam phát huy tốt hơn năng lực nội tại, nắm bắt và tận dụng những ưu đãi của nhiều Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương thế hệ mới mà Việt Nam tham gia là thành viên, bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường trong nước, quốc tế.
Triển lãm sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày ( từ ngày 16-19/11/2022). Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức nhằm đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.
Theo thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại, Vietnam Foodexpo 2022 có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ: Argentina, Nga, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Indonesia, Hong Kong, Campuchia, Lào, Myanmar…
Triển lãm tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam, với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm thế giới thực phẩm chất lượng cao đầy màu sắc đến từ Việt Nam và thế giới ngay tại Việt Nam.
Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: Hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...
Trong khuôn khổ Triển lãm, cùng với việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm, Ban tổ chức còn thực hiện nhiều hoạt động tăng cường kết nối giao thương cho các doanh nghiệp. Đến nay, trên hệ thống đăng ký trực tuyến của Triển lãm đã có nhiều đoàn thương nhân, khách mua hàng quốc tế đăng ký tham quan, giao dịch đến từ những thị trường trọng điểm như: Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Hoa Kỳ, Philippines, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông... Ngoài ra, Triển lãm cũng sẽ đón tiếp các đoàn mua hàng do các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tổ chức bao gồm Hoa Kỳ, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Bắc Âu...
Vietnam Foodexpo 2022 tiếp tục có hàng loạt các sự kiện hội nghị, hội thảo như Hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2022 - Vietnam Food Forum 2022, Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng nước ngoài…
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng, phát triển thị trường nội địa, kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ trên cả nước, Ban tổ chức Triển lãm còn chú trọng đẩy mạnh mời các doanh nghiệp, khách kinh doanh trong nước. Đến nay, Triển lãm đã được đông đảo doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế trong nước biết tới và đăng ký tham quan, trong đó có các đoàn khách thương mại tới từ nhiều địa phương trên cả nước.
Hà Trần