Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vietnam Growtech 2019: Giới thiệu công nghệ tiên tiến áp dụng trong nông nghiệp

Triển lãm quốc tế về Thiết bị và công nghệ nông lâm – ngư nghiệp (Vietnam Growtech 2019) sẽ diễn ra từ ngày 31/10 đến ngày 2/11/2019 tại Hà Nội.

Các sản phẩm công nghệ tiên tiến được trưng bày tại Vietnam Growtech 2018Các sản phẩm công nghệ tiên tiến được trưng bày tại Vietnam Growtech 2018

Vietnam Growtech 2019 lần này với quy mô 250 gian hàng, trưng bày hơn 5.000 sản phẩm thiết bị công nghệ đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ: Hà Lan, Pháp, New Zealand, Ý, Chile, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan, Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam,…

Triển lãm sẽ giới thiệu các công nghệ, thiết bị mới nhất, tiến tiến nhất áp dụng trong nông nghiệp cho các đối tượng là các hộ nông dân, cơ sở trồng trọt chăn nuôi không có điều kiện tham quan tìm hiểu các công nghệ mới trên thế giới nhằm phục vụ cho sản xuất, lao động hàng ngày. Bên cạnh đó, là hỗ trợ việc chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ Phạm Đức Nghiệm cho biết: “Đến với Vietnam Growtech 2019, khách tham quan sẽ thấy được sự đa dạng về các sản phẩm công nghệ đến từ nhiều quốc gia như: Hệ thống robot quản lý trang trại, robot phun thuốc tự động; máy bay không người lái phu thuốc và tưới tiêu đến từ Hàn Quốc; hệ thống thoát nước thông minh; các sản phẩm hạt giống từ các doanh nghiệp Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan, các giải pháp công nghệ xử lý tẩy rửa tồn dư hóa chất của đất, cung cấp dinh dưỡng cho đất với mục đích sản xuất ra sản phẩm nông sản sạch".

Các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam năm nay tham gia với các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông minh: ứng dụng sản phẩm IoT của Công ty Eplusi đến từ Cần Thơ giới thiệu các ứng dụng: Môi trường nước thủy sản, kho lạnh, vườn rau hữu cơ, vườn rau thủy canh, trang trại nấm, nuôi yến, trang trại cà chua, tưới tự động trong nông nghiệp, vườn cây ăn quả, vườn hoa, thiết bị gia dụng...;

Ngoài ra, còn các cá nhân giới thiệu các sáng chế phục vụ sản xuất nông như sáng chế của kỹ sư Lê Thanh Trị (tỉnh Lâm Đồng) với sáng chế: máy gieo hạt tự động thế hệ mới, máy rửa củ quả tự động; Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Đại Nghĩa (tỉnh Thái Bình) với máy cấy không động cơ và máy cấy động cơ điện; nhà sáng chế Hoàng Văn Liêm (tỉnh Cần Thơ) với các sản phẩm máy xúc lúa, cà phê vào bao, máy vét bùn...

Triển lãm không chỉ hỗ trợ xúc tiến thương mại giữa nhiều doanh nghiệp quốc tế trong đó có Việt Nam, mà về lâu dài sẽ giúp cá nhân, tổ chức trong nước có cơ hội học hỏi những sáng kiến của doanh nghiệp nước bạn để từ đó đưa ra được những ý tưởng phát triển riêng hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nước nhà..

Song song với các hoạt động trưng bày, dịch vụ kết nối giao thương là một phần quan trọng không thể thiếu nhằm kết nối các đơn vị tham dự triển lãm với các đơn vị tới tham quan triển lãm, với mục đích tìm kiếm sản phẩm, làm đại lý, nhà phân phối, đầu tư, hợp tác phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế.

Triển lãm Việt Nam Growtech Expo 2019 là một nền tảng lý tưởng cho các nhà sản xuất, thương nhân quốc tế tiếp cận người mua chính của Việt Nam như: 300 hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao, 1.000 hộ nông dân sản xuất giỏi, 500 chủ trang trại điển hình toàn quốc; rất nhiều thương nhân, nhà phân phối, doanh nghiệp sản xuất, hiệp hội, nông dân đến tìm kiếm máy móc và thiết bị, công nghệ, sản phẩm mới bằng cách tiếp cận hỗ trợ tài chính từ Chính phủ, các quỹ quốc tế để ứng dụng và đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm.

Triển lãm Việt Nam Growtech Expo 2019 sẽ diễn ra từ ngày 31/10 đến ngày 2/11/2019 tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

 D.Nhung

                                                                                                                       

Bài liên quan

Tin mới

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela
Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela

Tổng thống Venezuela Maduro Moros nhấn mạnh Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela; khẳng định sẽ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương của Venezuela để sớm đàm phán văn kiện hợp tác và triển khai các dự án cụ thể với Việt Nam; cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Venezuela.

Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?
Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ đã đem lại nhiều thuận lợi cũng như cả những phiền toái như "tiền mất tật mang" cho người tiêu dùng. Theo đó, có nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, nên vấn đề bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 22/2021/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí

Ngày 19/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách ông Đào Ngọc Dung; Cảnh cáo bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí.