Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viettel Global có Tổng giám đốc mới

Tổng công ty CP Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global) vừa có quyết định bổ nhiệm ông Đỗ Mạnh Hùng (SN 1973) giữ chức TGĐ Tổng công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global), thay thế người kiêm nhiệm trước đó là ông Lê Đăng Dũng - hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đảm nhiệm.

Viettel Global có Tổng giám đốc mới - Hình 1

Lễ bàn giao chức danh Tổng giám đốc Viettel Global

Ông Đỗ Mạnh Hùng gia nhập Viettel từ năm 2000 và đã trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau ở tập đoàn.

Ông bắt đầu từ vai trò của một nhân viên kỹ thuật, Trưởng ban Kế hoạch kinh doanh, Trưởng phòng khai thác của Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (tên gọi cũ của Viettel trước năm 2003)… Sau đó, ông tiếp tục giữ các chức vụ quan trọng ở các Tổng công ty lớn nhất của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội như PTGĐ Tổng công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks), PTGĐ Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom), PTGĐ Tổng công ty Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global).

Riêng trong lĩnh vực đầu tư quốc tế, ông Đỗ Mạnh Hùng đã trực tiếp tham gia điều hành các công ty thị trường của Viettel trên cương vị PTGĐ Công ty Viettel Cameroon và TGĐ Công ty Viettel Tanzania. 

Viettel Tanzania trong giai đoạn ông Đỗ Mạnh Hùng làm TGĐ đạt mốc 2 triệu khách hàng, chỉ sau 9 tháng từ khi chính thức triển khai cung cấp dịch vụ vào tháng 10/2015. Đây là tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong tất cả các thị trường mà Tập đoàn Viettel đã đầu tư tính đến thời điểm đó. 

Viettel Global là doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài của Viettel. Tính đến cuối tháng 6, đã có 8/10 thị trường quốc tế đã kinh doanh có lãi. Các thị trường có lãi gồm Peru, Campuchia, Lào, Haiti, Burundi, Đông Timor, Mozambique và Cameroon…

Trong đó, 3 thị trường đã hoàn vốn đầu tư gồm Lào, Campuchia, Đông Timor. Viettel đứng số 1 tại 3 thị trường này về mạng lưới viễn thông. Hai thị trường còn lỗ kế hoạch là Tanzania (mới kinh doanh 2 năm) và Myanmar (khai trương ngày 9/6/2018), tuy nhiên, cả 2 thị trường này đều có tốc độ tăng trưởng tốt.

Năm 2018, Viettel Global đặt ra mục tiêu có lãi trở lại. Và mục tiêu tới năm 2020 của Viettel là mở rộng thị trường đầu tư đạt quy mô dân số 400 - 500 triệu dân và đứng trong Top 10 công ty viễn thông toàn cầu.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.