Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viettel Global có Tổng giám đốc mới

Tổng công ty CP Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global) vừa có quyết định bổ nhiệm ông Đỗ Mạnh Hùng (SN 1973) giữ chức TGĐ Tổng công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global), thay thế người kiêm nhiệm trước đó là ông Lê Đăng Dũng - hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đảm nhiệm.

Viettel Global có Tổng giám đốc mới - Hình 1

Lễ bàn giao chức danh Tổng giám đốc Viettel Global

Ông Đỗ Mạnh Hùng gia nhập Viettel từ năm 2000 và đã trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau ở tập đoàn.

Ông bắt đầu từ vai trò của một nhân viên kỹ thuật, Trưởng ban Kế hoạch kinh doanh, Trưởng phòng khai thác của Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (tên gọi cũ của Viettel trước năm 2003)… Sau đó, ông tiếp tục giữ các chức vụ quan trọng ở các Tổng công ty lớn nhất của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội như PTGĐ Tổng công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks), PTGĐ Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom), PTGĐ Tổng công ty Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global).

Riêng trong lĩnh vực đầu tư quốc tế, ông Đỗ Mạnh Hùng đã trực tiếp tham gia điều hành các công ty thị trường của Viettel trên cương vị PTGĐ Công ty Viettel Cameroon và TGĐ Công ty Viettel Tanzania. 

Viettel Tanzania trong giai đoạn ông Đỗ Mạnh Hùng làm TGĐ đạt mốc 2 triệu khách hàng, chỉ sau 9 tháng từ khi chính thức triển khai cung cấp dịch vụ vào tháng 10/2015. Đây là tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong tất cả các thị trường mà Tập đoàn Viettel đã đầu tư tính đến thời điểm đó. 

Viettel Global là doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài của Viettel. Tính đến cuối tháng 6, đã có 8/10 thị trường quốc tế đã kinh doanh có lãi. Các thị trường có lãi gồm Peru, Campuchia, Lào, Haiti, Burundi, Đông Timor, Mozambique và Cameroon…

Trong đó, 3 thị trường đã hoàn vốn đầu tư gồm Lào, Campuchia, Đông Timor. Viettel đứng số 1 tại 3 thị trường này về mạng lưới viễn thông. Hai thị trường còn lỗ kế hoạch là Tanzania (mới kinh doanh 2 năm) và Myanmar (khai trương ngày 9/6/2018), tuy nhiên, cả 2 thị trường này đều có tốc độ tăng trưởng tốt.

Năm 2018, Viettel Global đặt ra mục tiêu có lãi trở lại. Và mục tiêu tới năm 2020 của Viettel là mở rộng thị trường đầu tư đạt quy mô dân số 400 - 500 triệu dân và đứng trong Top 10 công ty viễn thông toàn cầu.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.

Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh
Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày tới (25-26/4), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-45%.

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.