(Nguồn: vietteltelecom)
(Nguồn: vietteltelecom)

Công ty Định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố báo cáo Global 500 năm 2023, xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới. 

Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á, đứng thứ 17 thế giới và là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á lọt vào nhóm 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Một doanh nghiệp viễn thông khác trong khu vực Đông Nam Á là Telkom Indonesia, từng đứng thứ 490 năm 2022, đã rời bảng xếp hạng năm nay.

Tổng cộng, có 48 thương hiệu công nghệ góp mặt trong bảng xếp hạng, giảm 2 thương hiệu so với 50 thương hiệu vào năm 2022. Hai thương hiệu vừa bị loại khỏi danh sách là Snapchat và Twitter.

Brand Finance được thành lập vào năm 1996, là công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, có mặt tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp. Báo cáo giá trị thương hiệu cũng giúp đánh giá và xây dựng định hướng phát triển thương hiệu của doanh nghiệp trong dài hạn.

Thái Bình (t/h)