Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Cần làm rõ việc xả thải ra môi trường tại Nhà máy Bê tông Hà Thanh

Thời gian gần đây, người dân phản ánh Nhà máy Bê tông Hà Thanh (thuộc Công ty CP Bê tông Hà Thanh) xả thải trực tiếp ra môi trường và gây tiếng ổn, ảnh hưởng đến đời sống người dân tại xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Vĩnh Phúc: Cần làm rõ việc xả thải ra môi trường tại Nhà máy Bê tông Hà Thanh - Hình 1

Nhà máy Bê tông Hà Thanh

Theo phản ánh của người dân và ghi nhận của PV, tại khu trạm trộn bê tông Hà Thanh, nước thải trạm trộn được xả trực tiếp ra đường mương sinh hoạt của người dân rồi chảy thẳng ra đồng ruộng, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến đất canh tác. Tiếng ồn phát ra từ nhà máy, tình trạng bụi bẩn bay vào nhà dân, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh bệnh tật và sinh hoạt của người dân.

Ông Hoàng Văn Đức (thôn Cơ Khí, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên) cho biết: Thời gian làm việc của nhà máy sáng 7h-11h30, chiều 1h30- 6h30 và có thời kỳ làm suốt đêm dẫn đến tiếng ồn, nước xả ra môi trường và bụi bay hết vào nhà cửa.

“Nhà tôi còn phải xây tường cao để chắn bụi của nhà máy, nhưng không thể ngăn được. Ngày tôi phải quét, lau nhà không biết bao nhiêu lần. Tôi sợ, cứ tình trạng này sẽ gây ra bệnh tật cho gia đình và người dân sống cạnh Nhà máy Bê tông Hà Thanh”, ông Đức bức xúc.

Vĩnh Phúc: Cần làm rõ việc xả thải ra môi trường tại Nhà máy Bê tông Hà Thanh - Hình 2

Người dân lo ngại về nguồn nước thải ảnh hưởng đến đất canh tác

Để làm rõ vụ việc, PV liên hệ với ông Trương Văn Đào, Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ. Ông Đào cho biết: Chúng tôi chưa nhận được phản ánh hay đơn thư của người dân về việc Nhà máy Bê tông Hà Thanh xả thải ra đồng ruộng, gây ô nhiễm môi trường. Nếu việc nhà máy gây ô nhiễm làm ảnh hưởng đến canh tác của người dân, thì chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra, làm rõ sự việc này.

Liên quan đến nội dung trên, PV đã liên hệ với Nhà máy Bê tông Hà Thanh để tìm hiểu sự việc. Trao đổi qua điện thoại với một người tên Nam (xưng là nhân viên của Nhà máy Bê tông Hà Thanh), ông Nam đã phủ nhận việc nhà máy xả thải trực tiếp ra môi trường.

Về tiếng ồn, anh Nam cho biết, có xảy ra tiếng ầm làm đêm, nhưng đã hạn chế việc làm đêm này. Trạm Asphalt có xử lý bằng hơi nước để hạn chế bụi...

Vĩnh Phúc: Cần làm rõ việc xả thải ra môi trường tại Nhà máy Bê tông Hà Thanh - Hình 3

Mương nước lắng cặn xi măng cạnh Nhà máy Bê tông Hà Thanh

Trái ngược với giải thích của ông Nam, khi về địa phương, người dân đã dẫn PV xem trực tiếp mương thoát nước cạnh nhà máy. Tại đoạn mương này, PV ghi nhận có sự lắng đọng của chất thải xây dựng, cặn xi măng vẩn đục bám dưới đáy mương. Nước thải này, khi chảy ra đồng ruộng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất của người dân.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng xả thải, ô nhiễm môi trường, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cần sớm vào cuộc, làm rõ để giúp người dân có một cuộc sống trong lành, yên tâm phát triển kinh tế.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc. 

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.