Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Chỉnh trang đô thị chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Chỉ còn ít ngày nữa, Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra. Công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, trong đó có các hoạt động tuyên truyền, cổ động, chỉnh trang đô thị đang được hoàn tất những phần việc sau cùng.

Khu vực vòng xuyến đài phun nước thành phố được trang hoàng lộng lẫyKhu vực vòng xuyến đài phun nước thành phố Vĩnh Yên được trang hoàng cờ hoa rực rỡ

Đến thời điểm này, khắp mọi tuyến phố, nẻo đường của TP. Vĩnh Yên – địa phương diễn ra các sự kiến chính của đại hội đã được trang hoàng cờ hoa rực rỡ. Hàng trăm pa nô cỡ lớn, cờ phướn, áp phích, băng rôn mang dòng chữ "Chào mừng Đại hội Đảng các cấp"; "Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc" đã được căng, dựng theo các nội dung tuyên truyền và ma két trang trí khánh tiết.

Những thông điệp tuyên truyền cho ngày trọng đại nổi bật tại các vị trí giúp người dân dễ nắm bắt trực quan, như Nhà hát tỉnh, Quảng trường tỉnh, khu vực đài phun nước thành phố, các tuyến đường chính như Kim Ngọc, Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi, Lý Thái Tổ, Văn Cao...Không khí trước thềm đại hội thêm hân hoan bởi khắp mọi nẻo, các khu dân cư, nhà nhà phấn khởi, trang nghiêm treo cờ Tổ quốc.

Bà Nguyễn Thị Lương, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao TP. Vĩnh Yên cho biết: Việc lắp dựng pa nô khẩu hiệu tuyên truyền trực quan Đại hội Đảng bộ tỉnh đã được Trung tâm xây dựng kế hoạch và phối hợp với các đơn vị tổ chức thực hiện. Trung tâm đã dựng 5 cụm biểu tượng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Cùng với đó, hàng ngàn pa nô, áp phích, cờ phướn, hồng kỳ… được lắp đặt tại nhiều tuyến đường, các đảo giao thông, khu vực từ trung tâm thành phố đến các vùng ven đô và các cửa ngõ ra vào thành phố.

Đường Lê Lợi khang trang, sạch đẹpĐường Lê Lợi, TP. Vĩnh Yên khang trang, sạch đẹp

Bộ phận chuyên môn được phân công để triển khai các phần việc cụ thể; thường xuyên báo cáo tiến độ để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; việc trang trí phải tạo được điểm nhấn, ấn tượng, hài hòa, tiết kiệm. Để đảm bảo cho công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, hàng ngày đơn vị đều cử cán bộ xuống các tuyến đường kiểm tra, khắc phục các khẩu hiệu tuyên truyền bị hư hỏng do mưa, gió hoặc treo chưa đúng quy định.

Bên cạnh đó, Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên đang tích cực triển khai nhiệm vụ được giao, chú trọng thực hiện các công việc như chăm sóc cây xanh và thảm cỏ trong khuôn viên Quảng trường thành phố, ngã tư, ngã năm, làm sạch các tuyến đường, bảo dưỡng hệ thống điện chiếu sáng tại các trục đường chính như Kim Ngọc, Mê Linh, Hùng Vương, Trần Phú, Nguyễn Tất Thành… Tại khu vực trung tâm TP Vĩnh Yên, màu đỏ của cờ hồng kỳ xen lẫn những chậu hoa tươi thắm và hệ thống đèn trang trí làm nổi bật từng con phố.

Đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện lắp đặt khẩu hiệu, đèn trang trí tại các tuyến đường trong thành phốĐơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện lắp đặt khẩu hiệu, đèn trang trí tại các tuyến đường trong thành phố

Các cấp chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường đô thị, xây dựng nếp sống văn minh, chấp hành nghiêm túc các quy định về công tác quy hoạch, trật tự xây dựng, đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Tập trung xử lý, giải tỏa, tháo dỡ các vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, rà soát giải tỏa các điểm đỗ, dừng xe trái phép, kinh doanh dịch vụ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Không khí hứng khởi, rộn ràng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 không chỉ ở TP. Vĩnh Yên mà tại tất cả các địa phương trong tỉnh. Các địa phường đều thực hiện việc trang trí, cắm cờ hồng, cờ đuôi nheo, băng rôn cổ động tại các trung tâm huyện, ngã ba, ngã tư giao thông, điểm nhấn dọc Quốc lộ. Các tuyến giao thông quốc lộ, tỉnh lộ đều treo băng rôn, cờ, khẩu hiệu. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng trước, trong và sau đại hội Đảng bộ tỉnh với sự chuẩn bị, dàn dựng công phu cũng đã được phê duyệt.

Đường Lý Thái Tổ được trang trí cờ, pano rực rỡĐường Lý Thái Tổ nhìn trên cao xuống được trang trí cờ, pano rực rỡ

Ông Ngô Duy Đông - Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 13/10 đến 15/10 tại Trung tâm hội nghị tỉnh, với 348 đại biểu đại diện cho gần 70.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đây là sự kiện trọng đại, ngày hội lớn được toàn thể nhân dân kỳ vọng, gửi gắm, thể hiện ý chí, quyết tâm chính trị và khát vọng phát triển của Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh thời kỳ mới.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo tiến độ trong công tác tuyên truyền trên pa nô, khẩu hiệu, băng rôn, cờ phướn, bảng điện tử, các hoạt động triển lãm, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tăng cường cảnh quan... sẽ góp phần quan trọng để đại hội Đảng bộ tỉnh được tổ chức thành công.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.