Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Các cơ sở kinh doanh được hoạt động và chưa được hoạt động từ ngày 24/4/2020

Ngày 23/4/2020, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành văn bản số 3016/UBND-VX1 về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh sau ngày 22/4/2020. Văn bản nêu rõ thời trở lại trường học của học sinh, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được hoạt động và chưa được hoạt động kể từ 0h ngày 24/4/2020.

Học sinh các khối sẽ trở lại trường vào ngày 4/5/2020Học sinh các khối sẽ trở lại trường vào ngày 4/5/2020

Theo văn bản số 3016, việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi làm việc và nơi công cộng vẫn sẽ được áp dụng. Đồng thời, yêu cầu không tập trung đông người nếu không cần thiết.

Đối với học sinh các khối Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp thuộc tỉnh đi học trở lại từ ngày 04/5/2020.

Hoạt động vận tải hành khách trong nội tỉnh đối với các xe buýt, xe khách, xe hợp đồng chở khách, xe taxi; đối với vận tải hành khách liên tỉnh, xe hợp đồng du lịch hoạt động theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải tại Văn bản số 3864/BGTVT-VT ngày 22/4/2020. Đồng thời, phải thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải.

Các cơ quan, đơn vị được phép tổ chức hội họp bình thường, xong phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và quy định của UBND tỉnh.

Các hoạt động thể dục, thể thao được phép tổ chức nhưng hạn chế số lượng người tham gia như: chơi golf, tennis, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông…; cho phép người dân thực hiện các hoạt động thể dục nâng cao sức khỏe thông thường. Tuy nhiên, phải chịu trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định, đảm bảo các cơ sở hoạt động không quá công suất.

Cho phép mở cửa các khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh, nhưng phải bảo đảm vệ sinh, khử trùng, có các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Người đến các khu vực này phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Vũ trường, quán bar, karaoke... tiếp tục dừng hoạt động đến hết ngày 30/4/2020Vũ trường, quán bar, karaoke... tiếp tục dừng hoạt động đến hết ngày 30/4/2020

Các hoạt động kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động bình thường từ 0h ngày 24/4/2020 nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và quy định của UBND tỉnh; khuyến khích các nhà hàng, quán ăn bán hàng theo hình thức đi giao hàng cho khách.

Văn bản số 3016 cũng nêu rõ, các quán karaoke, vũ trường, quán bar, cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, cơ sở chăm sóc sắc đẹp, các quán bia hơi, cà phê, nước, trà chanh, trà đá vỉa hè tiếp tục thực hiện tạm dừng hoạt động theo Quyết định số 941/QĐ-UBND ngày 16/4/2020 của UBND tỉnh đến hết ngày 30/4/2020. Tiếp tục tạm dừng các sự kiện văn hóa, văn nghệ; các hoạt động lễ hội, tín ngưỡng, tôn giáo tập trung đông người.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.