Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Đảm bảo ANTT, TTATGT cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra trong 4 ngày (từ 24-27/6). Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai kế hoạch và chỉ đạo các cấp, ngành chức năng cơ bản hoàn công tác chuẩn bị để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, khách quan và công bằng.

Vĩnh Phúc: Đảm bảo ANTT, TTATGT cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 - Hình 1

Lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã sẵn sàng phương án đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông cho kỳ thi

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Vĩnh Phúc có hơn 12.600 thí sinh đăng ký dự thi. Thực hiện nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh phân công, Sở GD&ĐT đã thành lập 28 điểm thi tại 9 huyện, thành phố với tổng số 540 phòng thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở GD&ĐT phối hợp với Công an tỉnh lên phương án đảm bảo an ninh vòng trong, vòng ngoài và đảm bảo trật tự an toàn giao thông thông suốt, không để bất cứ thi sinh nào đến phòng thi muộn giờ do ách tắc giao thông .

Đồng chí Hoàng Việt Lào, Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh cho biết: Để Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra an toàn, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành GD&ĐT đảm bảo an ninh trong tất cả các khâu từ ra đề thi, vận chuyển, in sao, coi thi, chấm thi theo Thông tư số 04 của Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung Quy chế thi THPTQG và xét công nhận tốt nghiệp ban hành kèm theo Thông tư số 04 ngày 25/01/2017 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Hiện tại, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố thường xuyên có những buổi làm việc, kiểm tra tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh, đảm bảo không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với công an các địa phương thành lập các Tổ công tác tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh in ấn, photocopy trước và trong các ngày thi nhằm phát hiện, ngăn chặn các trường hợp photocopy đề thi, bán đáp án bài thi để đưa vào phòng thi. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến các hộ kinh doanh không sao chép, in các tài liệu phục vụ cho mục đích gian lận trong thi cử, các hộ kinh doanh đồng tình và ký cam kết chấp hành.

Trong các ngày thi, tại mỗi điểm thi, Công an tỉnh đều bố trí lực lượng an ninh phối hợp với Hội đồng coi thi bảo vệ khu vực bên trong điểm thi. Chú trọng rà soát các thiết bị thu phát sóng, phá sóng khu vực thi để không có sự liên lạc thông tin ra bên ngoài. Lực lượng công an đề nghị thí sinh và các cán bộ làm công tác coi thi chấp hành nghiêm các quy định về quy chế thi và coi thi không mang các thiết bị công nghệ ghi âm, ghi hình, thu phát sóng truyền được thông tin ra bên ngoài vào khu vực thi…

Để đảm bảo giao thông thông suốt trong những ngày diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng lên phương án, ứng trực tối đa lực lượng, tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, bảo đảm an toàn giao thông tại địa điểm thi.

Thiếu tá Nguyễn Trung Thành, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông và lực lượng công an các huyện, thành phố tăng cường tối đa lực lượng ứng trực, điều tiết giao thông tại các khu vực gần điểm thi và các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi có tình hình giao thông phức tạp, nguy cơ ùn tắc cao để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển đề thi, bài thi của thí sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi thi, không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông.

Đồng thời, phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, lực lượng thanh niên tình nguyện ứng trực tại các nút giao thông, bến xe, nhà ga, các địa điểm thi để điều tiết, phân luồng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông trên các tuyến đường gần các điểm thi, đảm bảo đường thông, hè thoáng, không gây ùn tắc giao thông; kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông như: Phóng nhanh, vượt ẩu, dừng, đỗ xe trái quy định…

Kim Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.