Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Hơn 50% tân binh viết đơn tự nguyện lên đường nhập ngũ

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới, hơn 2.200 tân binh của tỉnh sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tỷ lệ công dân tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm nay cao, chiếm hơn 50%.

Năm 2024, tỉnh Vĩnh Phúc được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi hơn 2.200 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, giao cho 13 đơn vị gồm: Quân đoàn 2; Quân chủng Phòng không - Không quân; Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng; Binh chủng Pháo binh; Binh chủng Tăng - Thiết giáp; Binh chủng đặc công; Bộ Tổng tham mưu; Tổng cục Công nghiệp quốc phòng; Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Sư đoàn 316, Quân khu 2; Lữ đoàn 168, Quân khu 2; Lữ đoàn 406, Quân khu 2; Công an tỉnh.

Thực hiện chủ trương “tuyển quân tròn khâu” với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, đến nay, các địa phương đã tuyển đủ số lượng chỉ tiêu được giao, đảm bảo chất lượng theo quy định và phát lệnh gọi nhập ngũ đến 100% công dân trúng tuyển.

Ngày hội tòng quân năm 2023 tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Báo Giáo Dục Thời Đại
Ngày hội tòng quân năm 2023 tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Báo Giáo Dục Thời Đại

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tỷ lệ công dân tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm nay cao, chiếm hơn 50%. Tỷ lệ tân binh được bồi dưỡng nhận thức về Đảng chiếm hơn 16,5%, trong đó, có nhiều tân binh đã được kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ. Hiện tại, các địa phương đang thực hiện tốt công tác chuẩn bị, bảo đảm các điều kiện cho lễ giao, nhận quân năm 2024 được tổ chức vào ngày 25/02.

Để chuẩn bị các điều kiện tổ chức buổi lễ giao, nhận quân an toàn, đúng quy định, Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thành phố đã hiệp đồng với các cơ quan của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp nhận quân trang theo quy định, phối hợp với các xã, phường, thị trấn tổ chức cấp phát quân trang cho tân binh theo tiêu chuẩn; hướng dẫn, kiểm tra việc mặc trang phục theo quy định.

Đồng thời, Ban chỉ huy quân sự tham mưu UBND huyện, thành phố xây dựng 2 phương án tổ chức lễ giao, nhận quân ở trong nhà và ngoài trời để chủ động với điều kiện thời tiết thực tế; phối hợp với các đơn vị nhận quân tổ chức sắp xếp đội hình giao quân, xe đón tân binh theo từng đơn vị bảo đảm khoa học; rà soát lại toàn bộ hồ sơ tân binh để chuẩn bị bàn giao đầy đủ cho các đơn vị nhận quân.

UBND các huyện, thành phố cũng đã lãnh, chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở xây dựng và sẵn sàng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn trong lễ giao, nhận quân, trong đó, chú trọng phương án bảo đảm an toàn giao thông cho đoàn xe đưa tân binh lưu thông qua các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

“Tiếng trống hội tòng quân” đang đến rất gần, tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, các thanh niên ưu tú của tỉnh Vĩnh Phúc sẽ vững bước lên đường, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống quê hương anhh hùng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.