Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Thông tin mới nhất về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 14/2/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức buổi Họp báo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên địa bàn tỉnh để thông tin tới các cơ quan báo chí về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, các biện pháp phòng, chống dịch đã được tỉnh triển khai trong thời gian qua.

Ông Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi họp báoÔng Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi họp báo

Buổi họp báo được chủ trì bởi các ông: Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Duy Thành, PCT thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc.

Buổi họp báo còn có sự tham gia của đại diện các Sở, ngành, lãnh đạo UBND huyện Bình Xuyên và đông đảo các cơ quan báo chí trung ương, địa phương.

Ông Lê Duy Thành, PCT thường trực UBND tỉnh thông tin về các biện pháp phòng chống dịch và trả lời các câu hỏi của phóng viênÔng Lê Duy Thành, PCT thường trực UBND tỉnh thông tin về các biện pháp phòng chống dịch và trả lời các câu hỏi của phóng viên

Mở đầu buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế đã thông tin nhanh về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh tính đến ngày hôm nay. Theo ông Hải, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (tính đến 7h ngày 14/2/2020) có 11 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, huyện Bình Xuyên có 9 trường hợp, Tam Đảo và Tam Dương mỗi huyện 01 trường hợp. Đến nay, đã có 3 trường hợp được ra viện, 8 trường hợp còn lại đang được điều trị tại 3 nơi là: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp (Phòng khám Đa khoa Quang Hà) huyện Bình Xuyên và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tổng số trường hợp nghi ngờ được cách ly và giám sát là 74 trường hợp. Tổng số trường hợp liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với Covid-19 được theo dõi 357 trường hợp. Cách ly và theo dõi tại cơ sở cách ly (Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp - Phòng khám Đa khoa Quang Hà) là 37 trường hợp, tại cơ sở cách ly Trường Quân sự tỉnh là 91 trường hợp.

Tỉnh đã khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên bắt đầu từ ngày 13/2/2020 và lập 12 chốt kiểm soát. Thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 300 giường bệnh (trưng dụng cơ sở Trường VHNT tỉnh cũ), khu cách ly tập trung ( tại Trường Quân sự tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các Trung tâm y tế huyện). HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết hỗ trợ tiền ăn cho người thực hiện cách ly tại cơ sở điều trị, cơ sở cách ly tập trung là 60.000đ/người/ngày; người thường trú, tạm trú tại địa phương có khoanh vùng, cách ly là 40.000đ/người/ngày...

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và trả lời các câu hỏi của phóng viên đặt raÔng Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và trả lời các câu hỏi của phóng viên đặt ra

Thông tin tại buổi họp báo, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho biết, đến giờ phút này, Vĩnh Phúc đã triển khai khá tốt các biện pháp kiểm soát, cách ly, đối với nhóm người có nguy cơ nhiễm virus. Người dân không quá hoang mang về bệnh dịch này. Vĩnh Phúc đã huy đông lực lượng công an điều tra, theo dõi chặt chẽ hành trình di cư của các nhóm để phân loại đánh dấu và kiểm soát. UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng quyết định đóng cửa các quán karoke, vũ trường, cấm tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ; ngừng ngấp phép các sự kiện, hoạt động tụ tập đông người.

Hiện, UBND tỉnh Vĩnh Phúc chưa áp dụng biện pháp trưng thu, trưng dụng trang thiết bị mà chỉ vận động các công ty, nhà máy sản xuất khẩu trang hỗ trợ tỉnh trong công tác chống dịch bệnh. Tuy nhiên, đã có 2 nhà máy đồng ý tạm dừng một số dây chuyền để may khẩu trang phục vụ cho công tác chống dịch Covid-19 tại địa phương. Dự kiến đầu tuần tới, 400.000 khẩu trang đầu tiên do các nhà máy may này sẽ cung cấp cho tỉnh. Ngoài ra, tỉnh đã tổ chức phun khử trùng tại tất cả các khu công nghiệp, nhà máy, kiểm soát chặt tình hình sức khỏe của hơn 87.000 công nhân cũng như số người cần giám sát y tế.

Rất đông cơ quan thông tấn báo chí tham gia buổi họp báoRất đông cơ quan thông chí tham gia buổi họp báo

Tại buổi họp báo, 15 cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi và lần lượt được đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Y tế, UBND huyện Bình Xuyên trả lời các vấn đề liên quan đến việc đảm bảo an sinh xã hội tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên; Thông tin về một số trang mạng xã hội đăng tải nội dung có sự kỳ thị đối với người Vĩnh Phúc; Kiểm soát đối với các trường hợp phải cách ly, các trường hợp ra, vào vùng dịch; Xử lý rác thải y tế tại các cơ sở cách ly tập trung...

Kết thúc buổi họp báo, ông Nguyễn Huy Vĩnh cám ơn sự tham dự của các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương. Đồng thời đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục thông tin, tuyên truyền sâu rộng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên địa bàn tỉnh và khuyến cáo của ngành y tế đến cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong tỉnh và cả nước. Qua đó, góp phần để nhân dân cả nước chia sẻ, động viên, chung tay cùng Vĩnh Phúc và cả nước phòng chống thành công dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19.

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.