Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5

Sáng 31/5, Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá và Ngày thế giới không thuốc lá 31/5; phát động xây dựng mô hình “Môi trường không khói thuốc lá” tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự buổi lễ, có ông Vũ Việt Văn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND thành phố Vĩnh Yên.

Vĩnh Phúc: Hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 - Hình 1

Ông Vũ Việt Văn kêu gọi các cấp, các ngành cùng vào cuộc để xây dựng thành công mô hình “Môi trường không khói thuốc lá”

Theo số liệu thống kê, hằng năm, ở Việt Nam có khoảng 40 nghìn người tử vong do các bệnh liên quan đến hút thuốc lá, chưa kể đến 70% phụ nữ và 50% trẻ em bị ảnh hưởng sức khỏe do hít khói thuốc lá thụ động.

Để ngăn chặn ảnh hưởng của thuốc lá đến sức khỏe người dân, trong những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực với mục tiêu vì một cộng đồng không khói thuốc. Tuy nhiên, kết quả hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá còn hạn chế. Nguyên nhân do nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá chưa cao, việc tuân thủ các quy định của pháp luật chưa tốt. Công tác tuyên truyền chưa có chiều sâu; việc giám sát, xử phạt của các cơ quan có thẩm quyền, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức chưa nghiêm.

Trước tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người và đời sống kinh tế - xã hội, Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh đã phát động các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng mô hình “Môi trường không khói thuốc lá”; coi đây là việc làm thiết thực  hiện thực hóa quyền của mọi người được sống, làm việc trong bầu không khí trong lành, không khói thuốc.

Vĩnh Phúc: Hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 - Hình 2

Đoàn diễu hành truyền tải thông điệp Tuần lễ quốc gia không thuốc lá tới cộng đồng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, chính quyền các cấp, các đơn vị liên quan cần sớm thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá; chủ động tổ chức thực hiện các nội dung của việc xây dựng mô hình “Môi trường không khói thuốc lá”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện nghiêm Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá. Tăng cường  thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc, cơ sở y tế, trường học và các địa điểm khác. Đồng thời, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ khâu lưu thông thuốc lá trên thị trường gắn với quản lý chặt chẽ việc cấp giấy phép kinh doanh cho đại lý bán buôn, bán lẻ; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngay sau lễ mít tinh, các đại biểu cùng hơn 100 cán bộ, đoàn viên thanh niên ngành y tế đã tham gia diễu hành cổ động trên các tuyến đường chính của thành phố Vĩnh Yên.

Bích Phượng – Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.