Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Khởi công công trình chào mừng 20 tái lập tỉnh

Sáng ngày 28/12, tại huyện Tam Đảo, Sở Xây dựng Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ khởi công công trình Cải tạo, nâng cấp QL 2B từ cầu Chân Suối đến khu du lịch Tam Đảo 1. Đây là Công trình chào mừng Kỷ niệm 20 tái lập tỉnh Vĩnh Phúc.

THCL Sáng ngày 28/12, tại huyện Tam Đảo, Sở Xây dựng Vĩnh Phúc  đã tổ chức lễ khởi công công trình Cải tạo, nâng cấp QL 2B từ cầu Chân Suối đến khu du lịch Tam Đảo 1. Đây là Công trình chào mừng Kỷ niệm 20 tái lập tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Khởi công công trình chào mừng 20 tái lập tỉnh - Hình 1

Tại lễ khởi công

Đến dự và phát lệnh khởi công có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, ông Trần Văn Vinh, Phó bí thư Tỉnh ủy, ông Vũ Chí Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện chủ đầu tư có ông Hoàng Anh, Giám đốc Sở Xây dựng, cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương  và đại diện đơn vị thi công.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL 2B từ cầu Chân Suối đến khu danh thắng Tam Đảo 1 do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư. Quy mô dự án bao gồm một tuyến chính và 02 tuyến nhánh với tổng chiều dài 12,31 km, được thiết kết theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi trong đó phạm vi tuyến chính, đạn tuyến từ Km 13+200 đến Km 15 + 200 đến Km 21+420 được thiết kế mử rộng đạt bề rộng nền đường là 9m (mặt đường 7m) và tuyến nhánh nền đường là 6m (mặt đường 3,5 m). Tuyến đường được thiết kế đồng bộ với các hạng mục thoát nước, chiếu sáng, cây xanh cảnh quan.

Đây là dự án quốc lộ, nằm trong  phần lớn diện tích thuộc Vườn quốc gia Tam Đảo nên việc triển khai dự án liên quan đến nhiều cơ quan của Trung ương như Văn phòng  Chính phủ, Bộ GTVT để thỏa thuận quy mô, Bộ TN&MT thẩm định đánh giá tác động môi trường, Bộ NN&PTNN để chuyển đổi mục đích sử dụng đất, Bộ Tư lệnh Quân khu II thỏa thuận phương án nổ mìn thi công...

Mục tiêu của dự án khi hoàn thành là cải thiện hạ tầng Du lịch – Dịch vụ của tỉnh Vĩnh Phúc, khai thác tiềm năng, thế mạnh mà thiên nhiên ban tặng cho Vĩnh Phúc - đó chính là dãy núi Tam Đảo, nơi có khu du lịch Tam Đảo được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”; đồng thời là chuỗi kết nối hạ tầng với Khu du lịch Tam Đảo 2 vừa được khởi công ngày 27/12.

Nhà thầu được chọn là liên danh Công ty TNHH MTV Xây dựng 472- Tone Thăng Long của Binh đoàn 12 (Binh đoàn Trường Sơn).

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, ông Trần Văn Vinh nhấn mạnh: Với ý nghĩa là Công trình chào mừng 20 năm tái lập tỉnh, tôi đề nghị chủ đầu tư, các đơn vị thi công, thiết kế, tư vấn giám sát tuân thủ các quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật để triển khai thi công công trình theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công; đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của công trường đến môi trường sống của người dân trong khu vực.

Tại lễ khởi công, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Hoàng Thị Thúy Lan đã tặng quà cho đơn vị thi công và động viên đơn vị thi công hoàn thành công trình theo đúng thời hạn được giao.

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành sau 13 tháng thi công kể từ ngày 28/12/2016.

Long Trần – Tuấn Anh

Bài liên quan

Tin mới

Liên tiếp phát hiện phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng
Liên tiếp phát hiện phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng

Chủ tịch UBND huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 50,4 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh 16 bao phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Chưa bổ nhiệm chức danh nghề có được nâng lương thường xuyên?
Chưa bổ nhiệm chức danh nghề có được nâng lương thường xuyên?

Ông Nguyễn Văn Minh (TPHCM) làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại đơn vị sự nghiệp công lập từ ngày 1/10/2019 đến ngày 30/6/2021. Ông tham gia thi và trúng tuyển viên chức, có quyết định từ ngày 1/7/2021.

Nguyên tắc thương thảo hợp đồng đấu thầu
Nguyên tắc thương thảo hợp đồng đấu thầu

Năm 2023, đơn vị bà La Thuỵ Ngọc Huyền (Hậu Giang) tổ chức đấu thầu qua mạng, hình thức chào hàng cạnh tranh mua sắm tài sản trang thiết bị, dự toán khoảng 620 triệu đồng. Chỉ có một đơn vị dự thầu.

25/63 địa phương có tiến độ thực hiện dự toán thuế đạt khá
25/63 địa phương có tiến độ thực hiện dự toán thuế đạt khá

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, có 25/63 địa phương có tiến độ thực hiện dự toán thuế đạt khá (trên 40%); 26/63 địa phương đạt từ 30% - 40%; còn lại 12/63 địa phương đạt thấp (dưới 30% dự toán). Có 54/63 địa phương có tăng trưởng thu, 9/63 địa phương thu thấp hơn cùng kỳ năm trước.

Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn tăng cường chống hàng giả
Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn tăng cường chống hàng giả

Trong tháng 4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý địa bàn, tuyên truyền pháp luật thương mại và văn minh thương mại, đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, kiểm tra, xử lý vi phạm, đạt kết quả tích cực.

Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Viện Đo lường Việt Nam và Viện Nghiên cứu Khoa học và Chuẩn Hàn Quốc
Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Viện Đo lường Việt Nam và Viện Nghiên cứu Khoa học và Chuẩn Hàn Quốc

Viện Đo lường Việt Nam (VMI) và Viện Nghiên cứu Khoa học và Chuẩn Hàn Quốc (KRISS) đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường quan hệ và thúc đẩy trao đổi kiến ​​thức khoa học và kỹ thuật cũng như nâng cao năng lực khoa học và kỹ thuật trong lĩnh vực đo lường của các bên.