Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Kiểm tra đột xuất trách nhiệm công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức

Việc kiểm tra trách nhiệm thực thi công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh sẽ được tiến hành thường xuyên nhằm phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm pháp luật trong thực thi công vụ; phát huy nhân tố tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước, bảo đảm tính trang nghiêm và hoạt động hiệu quả của các cơ quan nhà nước.

Vĩnh Phúc: Kiểm tra đột xuất trách nhiệm công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức - Hình 1

Đoàn Kiểm tra công vụ kiểm tra tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Năm 2018 được tỉnh Vĩnh Phúc xác định là Năm kỷ cương, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả. Ngày 25/12/2017, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 10306/KH-UBND vàQuyết định số 99/QĐ-UBND ngày 17/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Đoàn Kiểm tra trách nhiệm thực thi công vụ năm 2018.

Mục đích của việc kiểm tra trách nhiệm thực thi công vụ của người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức nhằm phát hiện những tồn tại, hạn chế trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; phát hiện những bất cập trong việc thực hiện chính sách, pháp luật để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục.

Bảo đảm tính trang nghiêm và  hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước. Xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Nội dung Đoàn Kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất trước và sau tết nguyên đán, tập trung vào các nội dung, như: Việc chấp hành giờ giấc làm việc, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính ở các cơ quan, đơn vị; thực hiện quy định không uống rượu bia trong giờ làm việc, không hút thuốc lá nơi công sở; tinh thần, thái độ phục vụ cũng như việc giao tiếp, ứng xử với nhân dân và đồng nghiệp... của cán bộ, công chức, viên chức.

Ngày 31/1, Đoàn kiểm tra số 1 gồm đại diện các ngành nội vụ, tư pháp, thanh tra - do ông Trần Văn Hòa, Phó giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra trách nhiệm thực thi công vụ tại các sở Xây dựng, Lao động, Thương binh và Xã hội và 3 xã, phường là Định Trung, Đống Đa, Khai Quang (thành phố Vĩnh Yên).

Vĩnh Phúc: Kiểm tra đột xuất trách nhiệm công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức - Hình 2

Đoàn kiểm tra công vụ kiểm tra tại Phòng một cửa - Sở Xây dựng

Kết quả kiểm tra cho thấy, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức chấp hành tốt các quy định về trách nhiệm thực thi công vụ. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đã gương mẫu và chỉ đạo, giám sát chặt chẽ đối với cán bộ, công chức, viên chức trong việc chấp hành giờ giấc làm việc, kỷ cương hành chính; không uống rượu bia trong giờ làm việc; có thái độ giao tiếp hòa nhã, đúng mực với tổ chức, công dân.

Tuy nhiên, còn một số cán bộ, công chức, viên chức chưa đeo thẻ, hút thuốc lá trong giờ làm việc, cá biệt còn có trường hợp đến công sở muộn so với giờ làm việc theo quy định. Những biểu hiện này, đã được Đoàn kiểm tra chấn chỉnh, nhắc nhở kịp thời.

Vĩnh Phúc: Kiểm tra đột xuất trách nhiệm công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức - Hình 3

Đoàn Kiểm tra công vụ làm việc tại UBND phường Đống Đa

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận những khó khăn các địa phương đang gặp phải về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ. Tiếp thu ý kiến kiến nghị, đề xuất của các địa phương, ông Trần Văn Hòa khẳng định, trong năm 2018, Sở Nội vụ sẽ tham mưu UBND tỉnh tổ chức các khóa tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, công chức nói chung, kỹ năng tiếp công dân cho cán bộ, công chức cấp xã nói riêng.

Ông Hòa cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục chấn chỉnh, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức chấp hành nghiêm các quy định về trách nhiệm thực thi công vụ, nhất là cán bộ, công chức ở các bộ phận: Tư pháp, hộ tịch, địa chính, một cửa.

Vĩnh Phúc: Kiểm tra đột xuất trách nhiệm công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức - Hình 4

Kiểm tra trực tiếp tại UBND xã Định Trung

Từ nay đến Tết Nguyên đán, Đoàn tiếp tục tiến hành kiểm tra tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Đoàn kiểm tra số 2, do ông Nguyễn Hữu Sơn, Phó chánh Thanh tra tỉnh làm Trưởng đoàn kiểm tra trách nhiệm thực thi công vụ đối với công chức, viên chức tại UBND thành phố Vĩnh Yên.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất 4 phòng, ban trực thuộc UBND thành phố gồm Văn phòng UBND thành phố, Phòng Tiếp nhận và trả kết quả một cửa, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Đài Truyền thanh - Truyền hình thành phố.

Vĩnh Phúc: Kiểm tra đột xuất trách nhiệm công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức - Hình 5

Đoàn Kiểm tra công vụ làm việc tại UBND TP. Vĩnh Yên

Qua kiểm tra thực tế, 4 phòng, đơn vị của thành phố đều chấp hành tốt các nội dung quy định về giờ giấc làm việc; bố trí hợp lý biển, bảng, vị trí làm việc cũng như sắp xếp các phương tiện tại cơ quan. Trang phục của cán bộ, công chức, viên chức gọn gàng, lịch sự; không có hiện tượng cán bộ, công chức, viên chức hút thuốc, uống rượu, bia, rời vị trí trong giờ làm việc.

Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu một số phòng, đơn vị bổ sung đầy đủ biển hiệu chức danh tại vị trí làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức; bố trí sơ đồ các phòng làm việc của cơ quan, đơn vị ở vị trí thuận lợi để nhân dân dễ quan sát khi đến giao dịch. Đồng thời, tiếp tục siết chặt trách nhiệm thực hiện kỷ luật, kỷ cương làm việc trong cán bộ, công chức, viên chức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tiếp theo, Đoàn kiểm tra trách nhiệm thực thi công vụ của tỉnh tiếp tục tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Vĩnh Phúc.

Nguyễn Quân – Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Xăng RON95 quay đầu tăng trở lại
Xăng RON95 quay đầu tăng trở lại

Trong kì điều hành hôm nay (2/5), giá xăng RON95 quay đầu tăng 40 đồng/lit. Đối với giá dầu, dầu diesel giảm 110 đồng, trong khi dầu mazut tăng vượt mốc 16.500 đồng/lít.

Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?
Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?

Mức lương hưu hằng tháng của người lao động được tính bằng tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng nhân với mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp

Thời gian qua, Nam Định đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp có tính đột phá, sẵn sàng đón các nhà đầu tư với các quy hoạch xây dựng khu, cụm công nghiệp nhằm tạo xung lực mới cho phát triển kinh tế, xã hội.

Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ 3 tháng
Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ 3 tháng

Dự án Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ đã thể hiện sự quyết tâm dám nghĩ, dám làm vượt lên tất cả các khó khăn đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao.

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”
Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”, là vấn đề mà nhân dân, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn, bố trí nhân sự vì thế luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để đưa ra đồn đoán, xuyên tạc với những thông tin sai lệch.

Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5
Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới ban hành Quyết định số 414 về việc huỷ bỏ niêm yết bắt buộc với cổ phiếu TAR của CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An.